Xem thêm

Du lịch Hà Giang bằng ô tô: Trải nghiệm vô cùng thú vị

Du lịch Hà Giang bằng ô tô là một trải nghiệm tuyệt vời để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên mà vùng đất này ban tặng. Hãy cùng Hoàng Việt Travel khám phá kinh nghiệm...

Du lịch Hà Giang bằng ô tô là một trải nghiệm tuyệt vời để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên mà vùng đất này ban tặng. Hãy cùng Hoàng Việt Travel khám phá kinh nghiệm đi du lịch Hà Giang bằng ô tô nhé!

1. Đường đi Hà Giang có nguy hiểm không?

Đường đi Hà Giang bằng ô tô sẽ mang đến những trải nghiệm mới trong chuyến đi của bạn. Tuy nhiên, bạn cần xác định đường đi trước khi lên đường. Hãy lưu ý các quy định an toàn giao thông và những đoạn đường uốn cong khó đi. Mặc dù vậy, bạn đừng lo vì ô tô vẫn có thể di chuyển vào sâu trong những địa điểm nổi tiếng.

Nếu bạn muốn khám phá nhiều hơn, bạn có thể gửi xe ở những bản làng và sử dụng xe máy để khám phá những khu vực khác. Đừng quên đổ đầy bình xăng và mang theo một vài món ăn vặt trên xe để nhâm nhi trên đường đến Hà Giang nhé!

2. Những cung đường đi phượt Hà Giang bằng ô tô

Với khoảng cách 300km, đi du lịch Hà Giang bằng ô tô không quá xa. Với quãng đường như vậy, bạn có thể khám phá những điều đặc biệt xung quanh. Có hai tuyến đường chính để di chuyển lên Hà Giang:

  • Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai
  • Quốc lộ 32

cung đường Hà Giang - Quản Bạ - Đồng Văn - Mèo Vạc - Hà Giang Ảnh: cung đường Hà Giang - Quản Bạ - Đồng Văn - Mèo Vạc - Hà Giang

Bên cạnh đó, bạn có thể đi theo cung đường Hà Giang - Quản Bạ - Đồng Văn - Mèo Vạc - Hà Giang. Đây được xem là cung đường đẹp nhất khi đi phượt Hà Giang bằng ô tô.

3. Lịch trình đi Hà Giang bằng ô tô tự lái

3.1 Ngày 1 đi Hà Giang bằng ô tô

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, nên khởi hành vào khoảng 8 - 9 giờ sáng. Đến trưa, bạn có thể đến thành phố Tuyên Quang nghỉ ngơi và sau đó di chuyển đến Hà Giang vào buổi chiều.

Đường đi Hà Giang - Lũng Cú Ảnh: Đường đi Hà Giang - Lũng Cú

Điểm đầu tiên bạn nên ghé thăm là Đồng Văn - Mèo Vạc. Đoạn đường này không khó đi như bạn nghĩ. Đoạn đường đi Hà Giang đi Lũng Cú gồm 2 phần: vượt dốc cao tại cổng trời Quản Bạ và di chuyển từ Yên Minh lên cột cờ Lũng Cú. Sau khi vượt qua những đoạn đường này, phần đường còn lại khá dễ đi vì rộng và thoải mái.

3.2 Ngày 2 du lịch Hà Giang

Lịch trình ngày thứ 2 để đi phượt Hà Giang bằng ô tô, bạn có thể đi Mã Pì Lèng. Nếu không đi Sín Cái, từ Mã Pì Lèng, bạn có thể đi thẳng đến Mèo Vạc để ăn trưa. Sau đó, bạn di chuyển về thành phố Hà Giang qua 3 cung đường:

  • Mèo Vạc - Bảo Lâm - Bảo Lạc - Bắc Mê - Hà Giang
  • Mèo Vạc - Lũng Phìn - Yên Minh - Quảng Bạ - Hà Giang
  • Mèo Vạc - Lũng Phìn - Mậu Duê - Lũng Hồ - Đường Thượng - Lũng Tám - Quản Bạ - Hà Giang

Sau khi đến thành phố, bạn có thể nghỉ ngơi một chút và sau đó di chuyển về Hà Nội.

đường đi Ảnh: đường đi Hà Giang

4. Đi du lịch Hà Giang bằng ô tô có thể tham quan những đâu?

4.1 Đèo Mã Pí Lèng

Địa chỉ: Quốc lộ 4C, xã Pải Lủng và Pả Vi, huyện Mèo Vạc, Hà Giang

Đèo Mã Pí Lèng là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Hà Giang với vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng. Đường đi Hà Giang bằng ô tô không gây quá nhiều lo lắng vì đường ở đây đủ rộng.

4.2 Cao nguyên đá Đồng Văn

Địa chỉ: Lũng Thầu, Đồng Văn, Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn có diện tích lên đến 2.530km2, nằm trên các huyện Quản Bạ, Đồng Văn và Mèo Vạc. Nơi đây là điểm đến hấp dẫn nhất Hà Giang với phong cảnh hoang sơ và kiến trúc độc đáo của những dân tộc thiểu số.

4.3 Cột cờ Lũng Cú

Địa chỉ: Đường lên Cột Cờ, Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú là nơi đánh dấu cột mốc đầu tiên của tổ quốc. Để đến được cột cờ này, bạn phải vượt qua hàng nghìn con đèo và đường chông gai. Đây là một trải nghiệm ý nghĩa trong chuyến đi của bạn.

4.4 Phố cổ Đồng Văn

Địa chỉ: Đồng Văn, Hà Giang

Phố cổ Đồng Văn mang đến cảm giác bình yên và gần gũi. Với hơn 40 nhà cổ và những lồng đèn đỏ, nơi này là một chốn thần tiên giữa hạ giới.

4.5 Dinh thự họ Vương

Địa chỉ: Xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, Hà Giang

Dinh thự họ Vương, hay còn gọi là dinh thự vua mèo, là một điểm đến đáng chú ý với kiến trúc cổ kính và câu chuyện lịch sử phong phú.

Với những địa điểm thú vị này, Hy vọng bạn có chuyến du lịch tuyệt vời khi đến Hà Giang bằng ô tô!

Lưu ý: Ảnh trong bài viết đều tham khảo từ nguồn Internet

1