Xem thêm

Du lịch Melbourne: Những điểm đến thú vị không thể bỏ qua

Melbourne, thành phố sống đáng yêu bậc nhất thế giới, không chỉ nổi tiếng với không gian sạch sẽ, giao thông thuận tiện và văn hóa tinh tế, mà còn hấp dẫn du khách bởi...

Melbourne, thành phố sống đáng yêu bậc nhất thế giới, không chỉ nổi tiếng với không gian sạch sẽ, giao thông thuận tiện và văn hóa tinh tế, mà còn hấp dẫn du khách bởi những địa điểm du lịch tuyệt vời. Dưới đây là danh sách 10 điểm đến nổi tiếng tại Melbourne mà bạn không thể bỏ lỡ.

1. Hẻm Hosier Lane

Hẻm Hosier Lane là một trong những con phố tranh tường độc đáo tại Melbourne. Đây là một kiến trúc ít người biết đến, nhưng lại tạo nên sức hút đặc biệt nhờ các bức tường tranh graffit nghệ thuật.

Vị trí thuận tiện nằm ngay tại trung tâm thành phố gần ga Flinder Street, Hẻm Hosier Lane không chỉ đưa bạn vào thế giới độc đáo của tranh tường mà còn giúp bạn khám phá tài năng của các nghệ sĩ đường phố. Bạn cũng có thể ngạc nhiên trước những chiếc thùng rác được tô màu sắc tươi sáng.

2. Ga Flinder Street

Ga Flinder Street được coi là trái tim của thành phố Melbourne, nằm ở trung tâm thành phố. Không khí cổ điển và hiện đại tại ga Flinder Street sẽ khiến bạn say lòng với màu vàng nổi bật.

Hoạt động từ năm 1854, ga Flinder Street đã phục vụ hàng ngàn chuyến tàu đến các vùng phía tây, đông và bắc của Melbourne. Đến Melbourne mà không ghé thăm ga Flinder Street thì thực sự thiếu sót lớn trong chuyến du lịch của bạn.

3. Quảng trường Federation Square

Đối diện ga Flinder Street là quảng trường Federation Square với kiến trúc độc đáo và cao so với mặt đất. Quảng trường này làm say lòng du khách bằng màu xám đặc trưng từ lớp sa thạch bên ngoài.

Bạn có thể ghé thăm quảng trường Federation Square để chiêm ngưỡng và chụp ảnh, hoặc tham gia các sự kiện đặc biệt như lễ Giáng sinh. Đây là nơi hội tụ của người dân Úc trong các dịp đặc biệt.

4. Thư viện

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Melbourne, thư viện bang là điểm đến không thể bỏ qua. Kiến trúc bên ngoài mang phong cách cổ điển, nhưng bên trong lại rộng lớn như một bảo tàng.

Thư viện có nhiều tầng, mỗi tầng đều trưng bày sách và các sự kiện lịch sử. Tầng 4 với bố trí bàn học giống như mặt trời sẽ khiến bạn ngạc nhiên với sự sáng tạo và độc đáo. Bên ngoài thư viện, có một sân cỏ nhỏ và những chú chim bồ câu thân thiện, tạo không gian thư giãn cho du khách.

5. Trung tâm thương mại Melbourne Central

Trung tâm thương mại Melbourne Central là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thành phố. Tại đây, bạn có thể xem phim, mua sắm quần áo, giày dép và phụ kiện. Điểm nhấn của trung tâm là chiếc đồng hồ và tháp cao cùng mái vòm.

6. Khu đô thị Southbank sầm uất

Khu đô thị Southbank là nơi tập trung các tòa nhà văn phòng cao và hiện đại, mang dấu ấn phương Tây. Nơi đây cũng gần các điểm du lịch nổi tiếng như cây cầu bắc qua sông Yarra và tầng thứ 91 của tòa tháp chọc trời Eureka Tower, nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố.

7. Phố ăn uống

Trung tâm thành phố Melbourne là nơi hội tụ nhiều nền ẩm thực từ các quốc gia trên thế giới. Phố Swanston Street là một ví dụ điển hình, với nhiều nhà hàng cung cấp ẩm thực Úc, Trung Quốc, Thái Lan, và cả Việt Nam.

Hãy thỏa sức khám phá sự đa văn hóa tại Melbourne và thưởng thức những món ngon đa dạng trên phố Swanston.

8. Biển St Kilda

Bãi biển St Kilda là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Melbourne. Chỉ mất khoảng nửa tiếng đi xe điện từ trung tâm thành phố, bạn sẽ được tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp, đặc biệt là vào buổi chiều tối khi mặt trời lặn.

Nhưng hãy nhớ mang theo áo khoác nhẹ khi ra biển St Kilda, vì nhiệt độ ở đây luôn thấp hơn so với trung tâm thành phố.

9. Biển Brighton Beach

Bãi biển Brighton không chỉ nổi tiếng với nước biển trong xanh mà còn với những ngôi nhà sơn màu đặc trưng. Đây là điểm đến lý tưởng để chụp ảnh và tận hưởng không gian riêng tư hơn so với bãi biển St Kilda.

10. Trường đại học RMIT

Đến Melbourne, bạn không thể bỏ qua việc ghé thăm ít nhất một trường đại học. RMIT là trường đại học nổi tiếng không chỉ ở Melbourne mà còn trên toàn thế giới. Kiến trúc độc đáo và quy mô rộng lớn của trường sẽ khiến bạn say mê và ngạc nhiên.

Melbourne còn rất nhiều điểm đến thú vị khác, nhưng nhớ bỏ túi danh sách 10 địa điểm trên để trải nghiệm một chuyến du lịch tuyệt vời. Hãy khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích và lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn.

1