Xem thêm

Du lịch Nhật Bản tháng nào đẹp? Khám phá vẻ đẹp 12 tháng tại Nhật Bản

Nhật Bản, đất nước nằm trong top địa điểm du lịch must-go của du khách Việt Nam trong những năm gần đây. Nơi đây không chỉ thu hút bởi nền văn hóa lâu đời mà...

Nhật Bản, đất nước nằm trong top địa điểm du lịch must-go của du khách Việt Nam trong những năm gần đây. Nơi đây không chỉ thu hút bởi nền văn hóa lâu đời mà còn bởi cảnh quan đẹp xuyên suốt cả năm. Khác với nhiều quốc gia khác, Nhật Bản có bốn mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông. Vì vậy, không có tháng nào không đẹp ở xứ sở mặt trời mọc này. Tuy nhiên, mỗi mùa trôi qua đều mang những điểm nhấn đặc biệt riêng. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp 12 tháng tại Nhật Bản để lựa chọn phù hợp cho chuyến hành trình sắp tới của bạn.

1. Đôi nét về thời tiết du lịch các tháng tại Nhật Bản

Nhật Bản thuộc vùng ôn đới với 4 mùa rõ rệt bao gồm xuân, hạ, thu và đông. Nhiệt độ trung bình mùa hè và mùa đông chênh nhau khá lớn, khoảng 30 độ. Nhìn chung khí hậu Nhật Bản khá ôn hòa và dễ chịu, rất thích hợp cho những chuyến du lịch và thích hợp với thể trạng của du khách Việt Nam.

du lịch nhật bản tháng nào đẹp

Du lịch Nhật Bản tháng nào cũng đẹp, cũng mang vẻ đẹp đặc trưng riêng (Ảnh: sưu tầm)

Mỗi mùa Nhật Bản kéo dài 3 tháng, công thức cụ thể như sau:

  • Mùa xuân (từ tháng 3 - tháng 5): khí hậu dễ chịu và thoải mái, thời tiết ổn định với nhiều cảnh quan đẹp và lễ hội đặc sắc. Mùa xuân ở Nhật Bản nổi tiếng với mùa hoa anh đào, và bạn có thể trải nghiệm hanami (ngắm hoa anh đào) với vẻ rực rỡ nhất.
  • Mùa hạ (từ tháng 6 - tháng 8): nhiệt độ và độ ẩm cao, khá khó chịu. Ngoại trừ Hokkaido, các vùng khác thường có mưa từ tháng 6 đến giữa tháng 7.
  • Mùa thu (từ tháng 9 - tháng 11): thời điểm kỳ diệu trong năm, với màu sắc mùa thu rực rỡ và nhiệt độ dễ chịu.
  • Mùa đông (từ tháng 12 - tháng 2): mùa đông ở Nhật Bản cũng đẹp với màu sắc mùa thu rực rỡ và nhiệt độ dễ chịu.

![du lịch tháng nào](https://annamrestaurant.vn/uploads/images/blog/admin

1