Xem thêm

Du lịch Pattaya từ Bangkok: Hành trình tuyệt vời chờ đón bạn!

Bạn đang tìm hiểu về cách đi từ Bangkok đến Pattaya? Bạn muốn biết những phương tiện di chuyển nào có thể sử dụng? Và Pattaya có gì hấp dẫn để thu hút đông đảo...

Bạn đang tìm hiểu về cách đi từ Bangkok đến Pattaya? Bạn muốn biết những phương tiện di chuyển nào có thể sử dụng? Và Pattaya có gì hấp dẫn để thu hút đông đảo du khách? Hãy cùng Hoàng Việt Travel tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Cách đi từ Bangkok đến Pattaya bằng taxi

Di chuyển từ Bangkok đến Pattaya bằng taxi là cách tiết kiệm thời gian và tự chủ nhất. Thông thường, chỉ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ để đến Pattaya bằng phương tiện này.

Hiện nay có 2 tuyến đường để đi Pattaya từ Bangkok một cách dễ dàng:

  • Từ sân bay Suvarnabhumi: Chi phí dao động từ 1.300 - 2.000 baht và phí cầu đường là 60 baht.
  • Từ trung tâm Bangkok: Chi phí di chuyển từ 2.000 - 2.500 baht cho một chuyến.

Lưu ý: Trước khi đi, hãy thỏa thuận giá tiền với tài xế taxi để tránh các vấn đề không đáng có.

Taxi - phương tiện di chuyển đến Pattaya nhanh chóng

Để thuê được taxi uy tín và an toàn, bạn có thể lưu lại các số điện thoại đặt xe của 3 hãng sau khi đến Bangkok:

  • Peter Bangkok Taxi: 66 88 664 0111.
  • Tommy Taxi Bangkok: 66 85 990 9995.
  • Somchai Taxi Thailand Bangkok: 66 95 776 4311.

2. Hướng dẫn đi Bangkok - Pattaya bằng máy bay

Hiện nay, không có chuyến bay nào bay thẳng từ Bangkok đến Pattaya vì khoảng cách giữa hai thành phố này khá gần nhau. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí, hầu hết du khách chọn cách đi Pattaya từ Bangkok bằng taxi, xe buýt,...

Di chuyển bằng máy bay từ Bangkok đến Pattaya

Cách đi từ Bangkok đến Pattaya bằng máy bay là bạn phải bay tới Phuket hoặc Koh Samui trước. Sau đó, sẽ có chuyến bay chuyển tiếp từ đó đến Pattaya. Tổng thời gian di chuyển khoảng 3 - 4 tiếng. Vì vậy, phương tiện này chỉ phù hợp với những du khách muốn du lịch Phuket, Koh Samui kết hợp Bangkok - Pattaya.

3. Cách di chuyển từ Bangkok đi Pattaya bằng tàu hỏa tiết kiệm

Cách đi từ Bangkok đến Pattaya bằng tàu hỏa là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách. Đây là phương tiện đi lại an toàn và thoải mái giữa hai thành phố.

  • Điểm xuất phát: Ga Hua Lamphong (đường Rong Mueang Rd, Khwaeng Rong Muang, Khet Pathumwan, Krung Thep Maha Nakhon).
  • Thời gian khởi hành: tùy thuộc vào lịch trình của nhà ga.
  • Thời gian di chuyển: khoảng 3 giờ 40 phút.
  • Giá vé: 71 baht (khoảng 54.000 VNĐ) cho ghế hạng 2 hoặc 31 baht (khoảng 24.000 VNĐ) cho ghế hạng 3.
  • Điểm đến: Ga Pattaya (Nongprue Subdistrict, Bang Lamung District, Chonburi).
  • Lưu ý: Do nhà ga cách trung tâm Pattaya 6.5km, bạn cần thuê xe Xoong Theo để vào thành phố.

Cách di chuyển từ Bangkok đi Pattaya bằng tàu hỏa tiết kiệm

4. Cách đi từ Bangkok đến Pattaya bằng xe buýt giường nằm

Đa số mọi người chọn cách đi từ Bangkok đến Pattaya bằng xe buýt giường nằm. Vì nó nhanh chóng và có chi phí rẻ. Ngoài ra, xe buýt hiện nay còn được trang bị đầy đủ tiện nghi và nhà vệ sinh sạch sẽ, mang lại sự thoải mái cho hành khách.

Tuyến xe buýt đi Bangkok - Pattaya xuất phát từ 5h20 đến 23h20 mỗi ngày. Cứ khoảng 30 phút sẽ có một chuyến. Thời gian di chuyển mỗi chuyến khoảng 2 tiếng, tùy thuộc vào tình hình giao thông. Có 2 điểm xuất phát để đi Pattaya từ Bangkok như sau:

4.1. Xuất phát từ sân bay Suvarnabhumi Bangkok đến Pattaya

Xe bus từ Bangkok tới Pattaya chạy từ 8h - 22h, giá vé khoảng 100 baht - 280 baht. Bạn nên đi xe shuttle bus để đến bến Public Transport của sân bay và mua vé đi tới Pattaya.

Khi lựa chọn cách đi từ Bangkok đến Pattaya bằng xe buýt từ sân bay Suvarnabhumi Bangkok, bạn nên tham khảo các hãng xe nổi tiếng sau:

  • Hãng xe Roong Reuang Coach:
    • Giá vé: 130 baht/1 chuyến.
    • Điểm mua vé và khởi hành: Cổng số 8, tầng 1, sảnh đến của sân bay Suvarnabhumi Bangkok hoặc văn phòng của hãng trên đường Thappraya Pattaya.
    • Thời gian khởi hành: 5h30, 6h30, 7h - 22h. Mỗi giờ sẽ có 1 chuyến, tổng cộng có 18 chuyến trong một ngày.
    • Lưu ý: 2 chuyến xe buýt di chuyển lúc 21h và 22h sẽ dừng ở bến xe bus phía Bắc Pattaya để đảm bảo an toàn.

Roong Ruang Coach - Hãng xe nổi tiếng từ Bangkok đến Pattaya

  • Hãng xe Bell Travel:
    • Giá vé: 280 baht, đắt hơn so với hãng Roong Reuang Coach nhưng xe đẹp và thoải mái hơn.
    • Thời gian khởi hành: 8h, 10h, 12h, 14h, 16h, 18h.
    • Điểm xuất phát và mua vé: Cổng số 7, tầng 1, sảnh đến sân bay Suvarnabhumi.
    • Điểm đến: Xe trả khách tại các khách sạn ở Pattaya bao gồm phía bắc, phía nam, trung tâm Pattaya và khu Na Kluea, Chomthian, Khao Phra Tamnak.

4.2. Xuất phát từ trung tâm Bangkok đến Pattaya

Cách đi từ Bangkok đến Pattaya bằng xe buýt giường nằm đến Pattaya khi xuất phát từ đây thường mất khoảng 3 tiếng. Có 2 cách để mua vé xe buýt giường nằm như sau:

  • Mua vé xe buýt đi Pattaya tại các bến xe: Du khách có thể mua vé trực tiếp tại bến xe bus phía Đông Bangkok hoặc bến xe buýt Mochit Bus terminal phía Bắc Bangkok. Giá vé khoảng 250 baht - 290 baht. Tuy nhiên, khi đến bến xe ở Pattaya bạn cần phải đi taxi hoặc xe tuk tuk để tới khách sạn.

Cách đi từ Bangkok đến Pattaya bằng xe buýt giường nằm giá rẻ

  • Mua vé xe buýt đi Pattaya online: Khi bạn đặt vé online, tài xế sẽ liên hệ với bạn để hẹn thời gian và điểm đón. Cách đi từ Bangkok đến Pattaya bằng cách này sẽ tiện lợi hơn nhiều. Vì tài xế sẽ đến đón tận nơi. Giá vé khoảng 370 baht, cao hơn so với việc mua vé tại bến.

5. Cách đi từ Bangkok đến Pattaya tự túc bằng xe máy

Nếu bạn yêu thích sự tự do và muốn du lịch tự túc, bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy. Khi tới Bangkok, bạn có thể thuê xe máy tại các khách sạn và sau đó di chuyển tới Pattaya.

  • Chi phí thuê xe máy: Khoảng 150 baht/ngày.
  • Lưu ý:
    • Ở Thái Lan, người ta đi bên trái, ngược chiều so với ở Việt Nam.
    • Khi tham gia giao thông bằng xe máy, bạn phải luôn đội mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn.
    • Bạn có thể đỗ xe dưới lòng đường hoặc vỉa hè có màu sọc trắng, nhưng không được đỗ xe ở vỉa hè có kẻ màu trắng sọc đỏ vì đó là nơi cấm hoặc là chỗ ưu tiên cho xe công cộng.
    • Khi thuê xe máy, bạn cần phải tự đổ xăng và đặt cọc cho người cho thuê theo quy định của từng chỗ cho thuê.

Cách đi từ Bangkok đến Pattaya tự túc bằng xe máy

6. Hướng dẫn đường đi ngược lại từ Pattaya về Bangkok

Cũng giống như cách đi từ Bangkok đến Pattaya, khi đi ngược lại từ Pattaya về Bangkok, bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện như taxi, tàu hỏa, xe buýt, xe máy,...

Lưu ý:

  • Khi sử dụng xe buýt hoặc taxi để đi Pattaya từ Bangkok, hãy mua luôn vé chiều về để tiết kiệm chi phí và đảm bảo lịch trình tham quan của bạn.
  • Nếu bạn chưa mua vé chiều về Bangkok, bạn có thể mua vé thông qua lễ tân của khách sạn tại Pattaya.

Cách đi ngược lại từ Pattaya về Bangkok

7. Pattaya ở đâu? Cách Bangkok bao nhiêu km?

Pattaya là một thành phố lớn nằm biển phía Đông của vịnh Thái Lan. Nơi đây là điểm đến được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn ghé thăm hàng năm. Cùng với thành phố Bangkok, hai điểm đến này tạo nên một chuyến tham quan tuyệt vời mà nhiều người muốn khám phá.

Thành phố Pattaya cách Bangkok khoảng 165km về phía Đông Nam. Thời gian đi từ Bangkok đến Pattaya khoảng 2 - 3 tiếng đồng hồ, tùy thuộc vào phương tiện bạn sử dụng để di chuyển.

8. Ẩm thực du lịch Pattaya nhất định phải thử

Bên cạnh việc tìm hiểu cách đi từ Bangkok đến Pattaya, chúng tôi cũng muốn giới thiệu đến bạn văn hóa ẩm thực đặc sắc của đất nước này và các món ăn hấp dẫn nhất ở Pattaya.

Ẩm thực Thái Lan nổi tiếng với vị chua, cay sẽ khiến bạn phải xuýt xoa khi thưởng thức. Sự kết hợp của gia vị, thảo mộc và nguyên liệu tươi ngon đã tạo nên một phong cách ẩm thực riêng biệt và độc đáo tại đây. Các món ăn nổi tiếng mà nhiều du khách yêu thích bao gồm súp hải sản Tomyum, salad miến tôm, xôi xoài, cà ri Thái,...

Súp hải sản Tomyum - món ăn nổi tiếng ở Pattaya

Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon độc đáo hơn với mức giá rẻ tại các địa điểm như phố ăn vặt South Pattaya, khu phố Walking street và các foodcourt ở trung tâm mua sắm như Central Festival, Royal Garden Plaza,...

9. Những điểm du lịch Pattaya nổi tiếng không thể bỏ qua

Khi đến Pattaya - thành phố biển đẹp và nổi tiếng tại Thái Lan, bạn không thể bỏ qua đảo Coral. Đây là một trong những điểm đến được nhiều du khách yêu thích nhất.

Tại Coral Island, bạn sẽ được thư giãn trong làn nước xanh ngọc và tham gia các trò chơi thú vị trên biển như nhảy dù trên cao, chơi thuyền chuối, lặn ngắm san hô,...

Bên cạnh đó, Pattaya còn có những điểm đến hấp dẫn khác như Vườn nho Silver Lake, Lâu đài Sanctuary of Truth, Trân Bảo Phật Sơn có khắc hình phật dát vàng và phố đi bộ Walking street không ngủ về đêm.

Kết luận

Đó là những thông tin chi tiết về cách đi từ Bangkok đến Pattaya mà Hoàng Việt Travel muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Bangkok - Pattaya và mang lại một chuyến đi tuyệt vời nhất có thể.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về du lịch Pattaya hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời mọi thắc mắc và tư vấn cho bạn chuyến đi hoàn hảo nhất.

1