Xem thêm

Du Lịch Sapa: Nên Đi Bao Lâu để Thưởng Ngoạn Vẻ Đẹp Nơi Đây?

Bạn đang muốn lên kế hoạch đi du lịch Sapa nhưng không biết đi Sapa nên đi mấy ngày? Hoàng Việt Travel sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm đi Sapa nên đi mấy ngày...

Bạn đang muốn lên kế hoạch đi du lịch Sapa nhưng không biết đi Sapa nên đi mấy ngày? Hoàng Việt Travel sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm đi Sapa nên đi mấy ngày qua bài viết dưới đây nhé!!

Thời Gian Di Chuyển Đến Sapa Mất Bao Lâu?

1.1 Xuất phát từ Hà Nội đi Sapa

Từ Hà Nội đi Sapa mất bao lâu? Nếu xuất phát từ thủ đô Hà Nội, bạn sẽ có hai phương tiện chính để đi với quãng đường sẽ dài tầm 370 km. Hai phương tiện chính để đi là ô tô và tàu hỏa. Thời gian để di chuyển bằng ô tô thông thường khoảng từ 7 đến 9 tiếng. Còn thời gian di chuyển thông thường bằng tàu hỏa từ Hà Nội đến Sapa sẽ từ 10 đến 12 tiếng.

Có thể di chuyển bằng tàu hỏa

1.2 Xuất phát từ TP.HCM đi du lịch Sapa

Còn nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh thì bạn phải di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội, sau đó di chuyển từ Hà Nội đến Sapa. Quãng đường từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội dài khoảng 1,616 km. Nếu bạn sử dụng phương tiện là máy bay thì thời di chuyển và làm thủ tục sẽ rơi vào khoảng 3-4 tiếng. Còn nếu bạn đi bằng tàu hỏa thì thời gian di chuyển sẽ mất tầm 32-34 tiếng.

Hình ảnh núi rừng Sapa tuyệt đẹp

Thăm Quan Các Địa Điểm Du Lịch Sapa - Đi Sapa Nên Đi Mấy Ngày Là Hợp Lý

Sapa còn được gọi là Đà Lạt của miền Bắc, địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn du lịch. Từ không khí trong lành, vẻ đẹp hùng vĩ cùng với sự mến khách của người dân địa phương tạo nên một nơi lý tưởng để “đưa nhau đi trốn”.

Bạn thích chinh phục thì đỉnh Fansipan là lựa chọn lý tưởng. Bạn muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ thì Bản Cát Cát, Bản Tả Phìn, Bản Lao Chải, Thác Tình Yêu là những nơi bạn không nên bỏ lở. Để khám phá hết vẻ đẹp của Sapa thì bạn sẽ mất ít nhất 3 ngày đấy, cùng Hoàng Việt travel điểm sơ qua vài địa điểm nên đến khi đến Sapa nhé.

2.1. Đỉnh Fansipan - Địa điểm du lịch ở Sapa

Đỉnh Fansipan với độ cao 3.143m cùng với trải nghiệm cáp treo 3 dây lớn nhất thế giới. Nếu thắc mắc đi Sapa nên đi mấy ngày thì hãy thử ghé những địa điểm này trước nhé. Hãy cùng ngắm cảnh của dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ từ nóc nhà Đông Dương.

Đỉnh Fansipan hùng vỹ

Tại đây cũng có thể ngắm trời đất bao la, ngắm mây, ngắm thành phố và ngắm vẻ đẹp của đất nước ta. Bởi vậy nên nơi đây luôn là một địa điểm được nhiều du khách tìm đến hàng năm tại Sapa.

2.2. Bản Cát Cát ở Sapa

Bản Cát Cát nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Đây là nơi sinh sống chủ yếu của người H’Mông. Tại đây có một khu vực ở gần cánh đồng lớn có thể nhìn cả dãy Hoàng Liên Sơn.

Bản Cát nơi sống ảo tuyệt vời dành cho bạn

Chảy ngang bản là một dòng thác cũng được mang tên là thác Cát Cát. Ngoài ra ở đây có những quán hàng thổ cẩm và những món quà đậm chất Sapa mà bạn cũng có thể ghé mua.

2.3. Bản Tả Phìn - Du lịch Sapa có gì đẹp?

Bản Tả Phìn là một bản làng mang vẻ đẹp hoang sơ của Sapa. Nét đặc trưng của bản là tắm lá thuốc Dao Đỏ, là một bài thuốc tốt cho sức khỏe mà người dân bản từ việc đi hái lá rừng sáng tạo ra. Nếu đã đến Sapa thì bạn nên thử ghé đây 1 lần. Phong cảnh hoang sơ cùng vẻ đẹp tự nhiên nơi đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Bản làng mang vẻ đẹp hoang sơ của Sapa

2.4. Thác Tình Yêu ở Sapa

Đi Sapa nên đi mấy ngày thì có thể khám phá hết vẻ đẹp nơi đây? Thác Tình Yêu là nơi nổi tiếng với các cặp đôi khi đến với Sapa. Khung cảnh thơ mộng của thiên nhiên, cùng với không gian tĩnh lặng tạo nên một bức tranh tuyệt vời. Thác được chảy từ đỉnh Fansipan xuống nên dòng nước rất mạnh và sẽ tạo luồng hơi lạnh. Khi mới bước chân đến đây bạn sẽ cảm giác được hơi lạnh của nước ngay tức thì.

Khung cảnh thơ mộng của thác tình yêu ở Sapa

2.5. Bản Lao Chải - Tả Van - Du lịch Sapa nên đi đâu?

Nếu đi bản Lao Chải - Tả Van vào đúng mùa lúa chín tháng 8-9 thì chắc chắn bạn sẽ say mê nơi này cho mà coi. Đây là thời điểm cực kỳ đẹp và được nhiều nhiếp ảnh gia, phượt thủ săn đón nhất. Nếu muốn đi Sapa nên đi mấy ngày để cảm nhận được sâu sắc nhất về vẻ đẹp của bản thì các bạn hãy dành hẳn 1 ngày trải nghiệm nơi đây. Nó sẽ giúp bạn khám phá được nét đẹp văn hóa của bản cũng như cảnh đẹp hùng vĩ mà bản mang lại.

Bản Lao Chải - Tả Van ở Sapa

Vậy Nên Đi Sapa Trong Bao Nhiêu Ngày?

Đi Sapa nên đi mấy ngày là hợp lý? Nếu sắp xếp và tính tổng từ thời gian di chuyển đến Sapa và cả thời gian lưu trú tại Sapa thì tầm 3-5 ngày là hợp lí. Nếu bạn khởi hành từ Hà Nội du lịch Sapa trong 3 ngày 2 đêm sẽ rất thích hợp. Còn trường hợp khởi hành từ Hồ Chí Minh thì mất 4 ngày 3 đêm, đủ thời gian để bạn tham quan và trải nghiệm được nhiều thứ.

Rất nhiều cảnh đẹp bạn có thể khám phá Sapa và hiểu được nhiều hơn

Bạn nên đi trong khoảng thời gian tháng 8-10, vì thời điểm này là mùa đẹp nhất tại Sapa. Thời tiết sẽ không quá lạnh và là mùa lúa chín nên sẽ có nhiều cảnh đẹp để bạn tham quan, khám phá Sapa. Đây cũng là thời điểm Sapa thu hút được nhiều du khách đổ đến để tham quan.

Hình ảnh mộc mạc của Sapa

Trên là những chia sẻ của Hoangviettravel.vn về kinh nghiệm đi Sapa nên đi mấy ngày? Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết cho chuyến đi của mình. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và nhiều trải nghiệm đáng nhớ!

Lưu ý: Các hình ảnh trong bài được tham khảo từ nguồn Internet.

1