Xem thêm

Du lịch Úc mùa đông: Những gợi ý hữu ích từ Hoàng Việt Travel

Bạn đã lên kế hoạch đi du lịch Australia vào mùa đông và không biết nên mang gì? Hãy tham khảo những gợi ý hữu ích dưới đây để có một chuyến du lịch Úc...

Bạn đã lên kế hoạch đi du lịch Australia vào mùa đông và không biết nên mang gì? Hãy tham khảo những gợi ý hữu ích dưới đây để có một chuyến du lịch Úc mùa đông thật trọn vẹn.

1. Thời tiết nước Úc mùa đông như thế nào?

Mùa đông nước Úc bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8. Đi du lịch Úc vào thời điểm này sẽ giúp bạn tránh cái nắng gay gắt của mùa hè. Thời tiết mùa đông ở Úc rất đẹp, tuy nhiên, mỗi nơi sẽ có nhiệt độ khác nhau. Có nơi không có tuyết, còn ở những nơi khác, tuyết rơi dày đặc. Hãy chuẩn bị cho mình đủ áo ấm để giữ ấm cơ thể trong thời tiết lạnh này.

2. Du lịch Úc mùa đông nên mang gì?

Đầu tiên, hãy chuẩn bị cho mình các loại quần áo ấm như áo len, áo da, áo lạnh, tất tay, tất chân, khăn choàng cổ và mũ len. Bên cạnh đó, đừng quên mang theo những món đồ bảo vệ khác như áo khoác gió, áo mưa, dù và túi giữ nhiệt. Điều quan trọng là giữ ấm cơ thể để có một chuyến du lịch Úc mùa đông thoải mái và ấm áp.

3. Những thứ không được mang khi du lịch Úc mùa đông

Ngoài việc biết nên mang gì, bạn cũng cần lưu ý những thứ không được mang khi đến Úc. Đừng mang theo những tài liệu về chính trị, quân sự, văn hóa của Việt Nam chưa được kiểm duyệt. Đồng thời, cũng không được mang theo các chất gây nổ, vũ khí, chất cấm, động vật hoang dã hoặc động vật nằm trong danh sách bảo vệ. Ngoài ra, không mang theo thức ăn hoặc hoa quả tới Úc.

4. Một số địa điểm bạn nên tham gia khi tới Úc vào mùa đông

4.1 Tham gia trượt tuyết trên dãy núi Alps

Nếu bạn yêu thích trượt tuyết, hãy đến dãy núi Alps để tham gia trượt tuyết. Ngoài việc trượt tuyết, bạn cũng có thể ngắm cảnh tuyết rơi tại đây. Khung cảnh trên dãy núi Alps là một điểm đến tuyệt vời để nghỉ ngơi và tham quan.

4.2 Khám phá các thắng cảnh đẹp tại ga phố Flinders

Ga phố Flinders là một trong những biểu tượng của nước Úc. Hãy ghé qua ga phố Flinders để chiêm ngưỡng kiến trúc cổ điển và hiện đại tuyệt đẹp. Bên ngoài, ga phố được bao phủ bởi màu vàng cổ điển, tạo nên một cảnh quan độc đáo và trầm mặc giữa đường phố.

4.3 Khám phá đường phố ẩm thực Melbourne

Melbourne được biết đến như vua của ẩm thực đường phố. Ghé thăm khu phố ẩm thực David Jones để thưởng thức những món ngon đến từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá những con đường nổi tiếng như Acland Street và Chapal Street để ngắm nhìn những cảnh đẹp và khám phá nhiều điều thú vị khác.

4.4 Trượt ván tại khu Mt.Buller

Nếu bạn yêu thích môn trượt ván, hãy đến khu Mt.Buller để thỏa sức với môn thể thao này. Khu này có nhiều loại dốc trượt ván và đường trượt băng đẹp. Ngoài trượt ván, bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động khác như lặn ngắm san hô dưới biển tại Jerbvis.

4.5 Tham gia hoạt động nghệ thuật

Nếu bạn không thích thể thao, hãy khám phá các hoạt động nghệ thuật tại Úc. Tham gia vào các triển lãm, buổi biểu diễn âm nhạc, hoặc thưởng thức cổ vật tại bảo tàng Melbourne. Đừng quên ghé qua các con đường nổi tiếng như Acland Street và Chapal Street để ngắm nhìn những cảnh đẹp.

5. Các lễ hội khi du lịch Úc mùa đông

Du lịch Úc mùa đông không chỉ mang đến khí hậu dễ chịu mà còn là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội thú vị. Ví dụ như lễ hội ánh sáng Vivid Sydney, lễ hội nghệ thuật Dark Mofo, lễ hội âm nhạc Splendour in the Grass, lễ hội Queensland Music Festival, lễ hội truyền thống Royal Queensland Show và lễ hội phim quốc tế Melbourne International Film Festival. Hãy tham gia và tận hưởng những trải nghiệm thú vị tại những lễ hội này.

Với những gợi ý trên, bạn đã biết nên mang gì khi du lịch Úc mùa đông. Đồng thời, hãy lưu ý những thứ không nên mang theo để có một chuyến du lịch suôn sẻ. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Úc mùa đông!

Lưu ý: Những hình ảnh trên chỉ mang tính chất tham khảo từ Internet.

1