Xem thêm

Early Bird - Tìm hiểu về khái niệm và các hình thức trong nhà hàng, khách sạn

Bạn từng nghe qua thuật ngữ "Early bird" chưa? Đối với nhân viên bán phòng, lễ tân hay chủ doanh nghiệp, nắm vững khái niệm này là vô cùng quan trọng. Sử dụng "Early bird"...

Bạn từng nghe qua thuật ngữ "Early bird" chưa? Đối với nhân viên bán phòng, lễ tân hay chủ doanh nghiệp, nắm vững khái niệm này là vô cùng quan trọng. Sử dụng "Early bird" một cách thông minh, bạn có thể điều tiết kinh doanh một cách tối ưu và hiệu quả.

Early bird là gì?

"Early bird" là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng và khách sạn, đơn giản là đặt sớm (đặt phòng khách sạn sớm, đặt bàn sớm...). Tận dụng "Early bird" giúp khách sạn và nhà hàng tối đa hóa doanh thu bằng cách lấp đầy phòng trống và bàn trống.

early bird (Nguồn ảnh: Internet)

Khách hàng và doanh nghiệp sử dụng "Early bird" trong các chương trình khuyến mãi và giảm giá. Nguyên tắc "first-come, first-served" được áp dụng, có nghĩa là những ai đến trước sẽ được phục vụ trước.

Các hình thức "Early bird" trong nhà hàng, khách sạn

Có nhiều yếu tố tùy thuộc vào tình hình kinh doanh và chiến lược của từng nhà hàng, khách sạn để quyết định áp dụng "Early bird" hay không và thời gian áp dụng. Thông thường, "Early bird" được áp dụng từ 1 - 2 tuần trước ngày mở bán chính thức (đối với cơ sở chuẩn bị khai trương), hoặc trước ngày bước vào mùa cao điểm đặt phòng, hoặc trong vòng 1 tiếng trước giờ cao điểm đối với nhà hàng.

Ưu điểm của "Early bird" là kéo dài thời gian phục vụ và giãn mật độ phục vụ trong giờ cao điểm. Đây là hình thức phù hợp với những khách hàng có kế hoạch du lịch từ sớm, muốn săn phòng khách sạn sớm để tận dụng các khuyến mãi.

lợi ích của early bird (Nguồn ảnh: Internet)

Hiện nay, hầu hết các khách sạn và nhà hàng áp dụng "Early bird" theo các dạng sau:

  • Đặt phòng trước 15 ngày để nhận giảm giá đặc biệt ít nhất 20%, miễn phí sử dụng Wi-Fi trong phòng và khu vực công cộng của khách sạn.
  • Giảm 10% khi đặt phòng trước 15 ngày.
  • Giảm 15% khi đặt phòng trước 25 ngày.
  • Giảm 10% khi đặt bàn trước 15 ngày.

Vì sao nên áp dụng "Early bird" trong nhà hàng, khách sạn?

  • Thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng quan tâm đến chương trình khuyến mãi. Điều này giúp doanh nghiệp tối đa hóa lượng khách hàng, đồng thời tránh tình trạng khách tranh giành nhau đặt chỗ trong giai đoạn cao điểm.
  • "Early bird" đóng vai trò là công cụ marketing hiệu quả, giúp thu hút khách hàng và giảm bớt chi phí liên quan đến việc chăm sóc khách hàng hiện có và tìm kiếm khách hàng mới.

Để áp dụng "Early bird" hiệu quả, bạn cần kết hợp truyền thông rộng rãi trên Facebook, Instagram, Twitter và trang web của doanh nghiệp. Hãy tạo các box đăng ký thành viên để khuyến khích khách hàng đăng ký từ sớm và tận hưởng chương trình "Early bird" hấp dẫn.

Hãy sẵn sàng chào đón lượng khách hàng tăng lên và tối đa hóa doanh thu với "Early bird". Nếu áp dụng đúng cách, chắc chắn bạn sẽ đạt được thành công và tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp của mình.

1