Xem thêm

Giá cà phê hôm nay - Những thay đổi tại thị trường

Giá cà phê là một trong những thị trường có nhiều biến động, và việc theo dõi giá cà phê hằng ngày là rất quan trọng để các nông dân và nhà cung ứng có...

Giá cà phê là một trong những thị trường có nhiều biến động, và việc theo dõi giá cà phê hằng ngày là rất quan trọng để các nông dân và nhà cung ứng có thể thích ứng kịp thời. Đến với 43 Factory Coffee Roaster, bạn sẽ cập nhật được giá cà phê hôm nay. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin này hàng ngày, hãy theo dõi ngay!

Giá cà phê hôm nay

Hãy cùng xem xem thị trường cà phê hôm nay có những thay đổi gì so với hôm qua.

Giá cà phê trong nước hôm nay

  • Đắk Lăk: 85.700 đồng/kg
  • Lâm Đồng: 85.000 đồng/kg
  • Gia Lai: 85.500 đồng/kg
  • Đắk Nông: 85.700 đồng/kg
  • Hồ Tiêu: 89.000 đồng/kg
  • Tỷ giá USD/VND: 24.310

Giá cà phê trong nước ngày hôm nay gây sốc khi tiếp cận ngưỡng 86.000 đồng/kg.

Khái niệm "FOB"

Trong giao dịch cà phê, "FOB" là viết tắt của cụm từ tiếng Anh "Free On Board", nghĩa là Miễn trách nhiệm Trên Boong tàu. Trong giao dịch theo giá FOB, bên bán hàng sẽ trả cước phí xếp hàng lên tàu và chịu trách nhiệm cho hàng hóa cho đến khi qua lan can tàu tại cảng xếp hàng. Thuật ngữ này chỉ rõ cảng xếp hàng, ví dụ như "FOB New York" hay "FOB Hải Phòng". Các khoản chi phí khác như cước vận tải và phí bảo hiểm thuộc trách nhiệm của bên mua hàng.

Giá cà phê hôm nay tại các địa phương

Giá cà phê hôm nay Giá cà phê hôm nay

  • Giá cà phê hôm nay tại Bảo Lộc: Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng), giá cà phê hôm nay là 85.000 đồng/kg.
  • Giá cà phê hôm nay tại Đắk Lắc: Giá cà phê hôm nay là 85.700 đồng/kg tại huyện Cư M’gar (Đắk Lắk). Tại huyện Ea H’leo và Buôn Hồ (Đắk Lắk), giá cà phê hôm nay là 85.600 đồng/kg.
  • Giá cà phê hôm nay tại tỉnh Đắk Nông: Giá cà phê hôm nay là 85.700 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 85.600 đồng/kg tại Đắk R’lấp.
  • Giá cà phê hôm nay tại Gia Lai: Giá cà phê hôm nay là 85.500 đồng/kg tại Chư Prông, và 85.400 đồng/kg tại Pleiku và La Grai.
  • Giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum: Giá cà phê hôm nay là 85.400 đồng/kg.

Thị trường giá cà phê thế giới hôm nay

Giá cà phê hôm nay Giá cà phê hôm nay

Giá cà phê trên thế giới diễn biến trái chiều trên 2 sàn giao dịch:

  • Giá cà phê Robusta tại London giao tháng 5/2024 tăng 48 USD/tấn, đạt mức 3.143 USD/tấn. Giao tháng 7/2024 tăng 31 USD/tấn, đạt mức 3.057 USD/tấn.
  • Giá cà phê Arabica giao tháng 5/2024 giảm 1,05 cent/lb, đạt mức 183,3 cent/lb. Giao tháng 7/2024 giảm 1,3 cent/lb, đạt mức 181,4 cent/lb.

Nhận định về giá cà phê hôm nay

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê Việt Nam, xuất khẩu cà phê trong tháng 2/2024 chỉ đạt 160 ngàn tấn, giảm gần 20% so với cùng kỳ năm trước. Điều này là do tháng có kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài, làm chậm lại các hoạt động thương mại. Tuy nhiên, giá kỳ hạn cà phê tại sàn London đã tăng mạnh trong 2 ngày qua.

Tại Việt Nam, cà phê đứng thứ ba về kim ngạch xuất khẩu trong ngành nông nghiệp, chỉ sau gỗ và thủy sản. Châu Âu là thị trường nhập khẩu cà phê Việt Nam nhiều nhất, chiếm 29% tổng kim ngạch xuất khẩu, tiếp theo là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Indonesia...

Hiện nay, niên vụ 2022-2023 đã kết thúc và hàng trong dân gần cạn. Do đó, giá cà phê sẽ có xu hướng tăng khi sức mua tăng. Dự báo năm nay, xuất khẩu cà phê có thể đạt 4,5-5 tỷ USD.

Một điểm sáng của thị trường cà phê đầu năm 2024 là giá cà phê xuất khẩu đã có sự bứt phá. Giá cà phê bình quân trong tháng đầu năm 2024 đạt 3.050 USD/tấn, tăng 5,6% so với tháng trước và tăng 39,6% so với cùng kỳ năm trước.

Giá cà phê tiếp tục duy trì ở mức cao do nhu cầu thế giới cao và nguồn cung hạn chế. Điều này là cơ hội lớn cho cà phê Việt. Để tiếp tục xuất khẩu bền vững, ngành cà phê cần tiếp tục tái cơ cấu và đẩy mạnh chế biến sâu, tạo thương hiệu lớn mạnh cho cà phê Việt trên thị trường thế giới.

Hãy tiếp tục theo dõi Xưởng để cập nhật thông tin cà phê mới nhất! Tại đây, bạn cũng có thể khám phá các sản phẩm Specialty Coffee với đa dạng hương vị!

Bài viết liên quan:

  • Rủi ro của cà phê Arabica trước sự nóng lên toàn cầu
  • Cà phê latte là gì? Tại sao mọi người lại thích cà phê Latte?
  • Cà phê lên men - Nên hay không?
1