Xem thêm

Du lịch Hà Giang - Khám phá mảnh đất hùng vĩ tại vùng đất địa đầu Tổ Quốc

Hà Giang - Mảnh đất hùng vĩ nằm ở vùng đầu phía Bắc của Việt Nam Hà Giang là một tỉnh nằm ở vùng đầu phía Bắc của Việt Nam, giáp với Lào Cai và...

Giới thiệu du lịch Hà Giang - Mảnh đất hùng vĩ nơi địa đầu Tổ Quốc

Hà Giang - Mảnh đất hùng vĩ nằm ở vùng đầu phía Bắc của Việt Nam

Hà Giang là một tỉnh nằm ở vùng đầu phía Bắc của Việt Nam, giáp với Lào Cai và Cao Bằng. Với diện tích hơn 15.000 km2, địa hình của Hà Giang vô cùng hiểm trở với những ngọn núi cao vượt cao từ 800m đến 1200m so với mực nước biển. Đây cũng là vùng tập trung nhiều ngọn núi cao nhất của Việt Nam.

Tỉnh Hà Giang hiện nay có tổng cộng 01 thành phố, 10 huyện, 5 phường, 13 thị trấn và 117 xã, với dân số khoảng 1 triệu người. Người dân ở Hà Giang là chủ yếu là các dân tộc thiểu số như người Tày, Mông, người Dao, Nùng, Lá Chí, Lô Lô,... Mỗi dân tộc mang nét đẹp văn hóa riêng, vô cùng độc đáo.

Thời tiết tại Hà Giang có hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa diễn ra từ tháng 5 đến tháng 9, trong khi mùa khô diễn ra từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau với nhiệt độ thấp và có thể xuất hiện tuyết ở một số vùng. Nhiệt độ trung bình tại khu du lịch Hà Giang là khoảng 20-25 độ C vào mùa xuân, mùa thu và 15-20 độ C vào mùa đông.

Khu du lịch Hà Giang sở hữu một vẻ đẹp đặc biệt, rất ấn tượng không thể sánh bằng. Vì vậy, đây luôn là địa điểm du lịch, khám phá hàng đầu của vùng Đông Bắc - Việt Nam. Hà Giang không chỉ đẹp với quang cảnh thiên nhiên núi non hùng vĩ, mà còn hội tụ nền văn hóa đa dạng, bản sắc dân tộc thu hút. Hãy cùng khám phá về Hà Giang qua thông tin giới thiệu du lịch Hà Giang dưới đây!

Khám phá Hà Giang vào các mùa, các tháng trong năm

Theo giới thiệu du lịch Hà Giang, bạn có thể tham quan Hà Giang hoặc thực hiện chuyến đi phượt vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, để khám phá hết vẻ đẹp của vùng cao nguyên đá này, bạn nên đến khu du lịch Hà Giang vào những thời điểm sau.

Tháng 1, tháng 2: Màu sắc của hoa đào, hoa mận và hoa cải vàng

Mùa xuân đến, khắp nơi từ huyện Quản Bạ (Quyết Tiến, Minh Tân), Đồng Văn (Phó Bảng, Phố Cáo, Sủng Là, Sà Phìn, Thài Phìn Tủng), Yên Minh (Lao Và Chải, Na Khê, Bạch Đích), đến huyện Mèo Vạc (Sủng Trà, Sủng Trái, Lũng Phìn), nơi nơi phủ sắc hồng của hoa đào, sắc trắng của hoa mận và cải vàng khoe sắc trên nền đá đen của cao nguyên đá, với những nếp nhà trình tường mang dáng vẻ mộc mạc, bình yên.

Tháng 4, tháng 5: Mùa nước đổ

Các thửa ruộng tại vùng Tây Bắc thường đổ nước vào khoảng tháng 5 và tháng 6, ít nơi đổ nước vào tháng 7. Du khách có thể ngắm nhìn cảnh đồng ruộng bậc thang nối tiếp nhau theo từng tầng, từng lớp đẹp như tranh vào mùa nước đổ ở núi đôi Quản Bạ, Hoàng Su Phì và những thửa ruộng nhỏ trên con đèo Mã Pí Lèng.

Tháng 9, tháng 10: Mùa lúa chín

Vào thời điểm tháng 9, tháng 10, khi tiết trời chuyển mình sang mùa thu, vẻ đẹp thửa ruộng bậc thang và thung lũng dưới chân đèo lộng lẫy màu vàng như tranh sẽ khiến bạn cảm thấy nao lòng.

Tháng 10, 11 và 12: Mùa hoa tam giác mạch

Từ cuối tháng 10 đến tháng 12, Hà Giang thu hút một lượng lớn du khách đến để ngắm hoa tam giác mạch. Những bông hoa tam giác mạch tim tím, phớt hồng trên các đồi tạo nên một khung cảnh thơ mộng, dịu dàng đầy cuốn hút.

Mùa hoa tam giác mạch - Ảnh internet

Những địa điểm đẹp và nổi tiếng nhất tại Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu vào năm 2010 và nằm trải rộng trên 4 huyện là Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc. Đây là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Hà Giang.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú nằm trên đỉnh Lũng Cú có độ cao khoảng 1.700m so với mực nước biển. Để đến được cột cờ Lũng Cú, bạn sẽ phải vượt qua 140 bậc thang dạng xoắn ốc ấn tượng. Cột cờ Lũng Cú có nét kiến trúc độc đáo và mang đậm nét văn hoá Việt Nam.

Cột cờ Lũng Cú

Cổng trời và núi đôi Quản Bạ

Cổng trời Quản Bạ là cửa ngõ đầu tiên để lên cao nguyên Đồng Văn. Núi đôi Quản Bạ nổi tiếng với hình dáng kỳ lạ và câu truyện truyền thuyết Núi Cô Tiên thi vị.

Cổng trời và núi đôi Quản Bạ

Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng có tên gọi theo tiếng Quan Hỏa, có ý nghĩa "sống mũi con ngựa". Với dốc đèo cao và khí hậu khắc nghiệt, nơi đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại Hà Giang.

Đèo Mã Pí Lèng

Ngoài những điểm đến nổi tiếng trên, còn rất nhiều trải nghiệm khác tại Hà Giang như chèo thuyền trên sông Nho Quế, ngắm cảnh ruộng bậc thang vào mùa nước đổ và mùa lúa chín tại Hoàng Su Phì, tham quan nhà của Pao, dinh thự họ Vương, khám phá động Én, động Lùng Khúy, cắm trại tại rừng thông Yên Minh và tham gia các lễ hội truyền thống tại Hà Giang.

Đó là những thông tin cơ bản về du lịch Hà Giang mà bạn nên biết. Hãy kết hợp với bản đồ du lịch Hà Giang, các tour du lịch Hà Giang và kinh nghiệm du lịch Hà Giang để có một chuyến du lịch thú vị và đáng nhớ!

1