Xem thêm

Gỏi đu đủ tôm thịt giòn giòn chua cay, ăn là ghiền!

Gỏi đu đủ tôm thịt - món ngon giải nhiệt mùa hè Các món gỏi từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt. Món ăn này được...

Gỏi đu đủ tôm thịt - món ngon giải nhiệt mùa hè

Các món gỏi từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt. Món ăn này được làm từ nhiều loại nguyên liệu đa dạng, tùy thuộc vào từng vùng miền khác nhau. Điều này tạo nên đặc trưng và sự phong phú cho món gỏi. Bên cạnh đó, độ dễ ăn và sự kích thích vị giác của món gỏi cũng là lý do tại sao nó thường được chọn làm món khai vị. Và đặc biệt, trong những ngày hè oi bức, không gì tuyệt vời hơn khi bạn quây quần bên gia đình và thưởng thức món gỏi đu đủ tôm thịt chua cay và thanh mát.

Món gỏi đu đủ tôm thịt đã được chị em tin tưởng đưa vào danh sách những món ăn chống ngán. Nhất là trong thời tiết nóng bức của mùa hè, món gỏi đu đủ tôm thịt giòn giòn chua cay là một lựa chọn hoàn hảo để bạn thưởng thức.

Món gỏi đu đủ tôm thịt làm từ những nguyên liệu tươi ngon như đu đủ, tôm, thịt, và rau thơm. Để có món gỏi trọn vị nhất, hãy chọn những nguyên liệu tươi ngon và chất lượng nhất. Dưới đây là danh sách cụ thể các nguyên liệu cho món gỏi đu đủ tôm thịt:

  • 1 trái đu đủ xanh
  • 1 củ cà rốt
  • 200 gram thịt ba chỉ
  • 2 lạng tôm sú tươi
  • Đậu phộng
  • Rau thơm: ngò, húng quế
  • Tỏi, hành, ớt
  • Các loại gia vị khác như: mắm, muối, đường, hạt nêm

Để sơ chế nguyên liệu, bạn cần lấy mũi dao để rạch đu đủ, ngâm vào thau nước để loại bỏ nhựa. Sau đó, gọt sạch vỏ đu đủ và bào thành sợi dài, ngâm trong thau nước lạnh có thêm chanh, đường và đá bi. Cà rốt cũng cần được gọt vỏ và thái thành sợi. Hành tây cũng cần được thái sợi và ngấm với giấm. Thịt ba chỉ và tôm cần được rửa sạch và luộc chín. Rau thơm cần được lặt sạch và thái nhỏ. Nước trộn gỏi cần được pha từ nước mắm, nước sôi, đường, tỏi băm, nước cốt chanh và hạt nêm.

Sau khi chuẩn bị toàn bộ nguyên liệu, bạn chỉ cần trộn chung các nguyên liệu đã sơ chế vào một tô lớn. Trộn đều tay cho nguyên liệu được thấm đều gia vị. Nếm thử lại để kiểm tra vị chua ngọt vừa miệng. Nếu bạn thích ăn cay, có thể thêm ớt. Món gỏi đu đủ tôm thịt sẽ thêm phần hấp dẫn khi được trang trí bằng đậu phộng rang, hành phi và rau thơm.

Để tạo nhiều khẩu vị khác nhau cho món gỏi, bạn có thể thay đổi nguyên liệu như thay tôm thịt bằng ngó sen, bưởi, dưa leo hoặc tai heo. Như vậy, món gỏi đu đủ tôm thịt sẽ mang đến sự mới mẻ và ngon miệng.

Tóm lại, món gỏi đu đủ tôm thịt là một món ăn thanh mát và ngon miệng. Hãy cùng thưởng thức món này bên gia đình và tận hưởng những phút giây thoải mái cùng YummyDay.

Món gỏi đu đủ tôm thịt giòn giòn chua cay Ảnh: Món gỏi đu đủ tôm thịt giòn giòn chua cay

Đu đủ và cà rốt đã được bào thành sợi Ảnh: Đu đủ và cà rốt đã được bào thành sợi

Nước trộn gỏi sẽ giúp món gỏi thêm đậm đà Ảnh: Nước trộn gỏi sẽ giúp món gỏi thêm đậm đà

Món gói tôm thịt đã được hoàn thành Ảnh: Món gói tôm thịt đã được hoàn thành

1