Gợi ý 15+ các món chân giò hầm ngon được ưa chuộng nhất

CEO Hạnh David
Bạn đang tìm kiếm các món chân giò hầm ngon để nấu cho bạn bè và gia đình thưởng thức vào cuối tuần. Bạn chưa biết nên chọn món chân giò hầm nào và cách...

Bạn đang tìm kiếm các món chân giò hầm ngon để nấu cho bạn bè và gia đình thưởng thức vào cuối tuần. Bạn chưa biết nên chọn món chân giò hầm nào và cách làm chân giò hầm sao cho ngon. Biết được vấn đề này, hôm nay Naifood sẽ hướng dẫn các bạn cách hầm chân giò ngon đơn giản ngay tại nhà. Hãy cùng Naifood vào bếp nào.

Các món chân giò hầm ngon Các món chân giò hầm ngon

Top các món chân giò hầm ngon nhất hiện nay

Chân giò heo rất giàu dinh dưỡng là một trong những món ngon từ thịt heo thường được sử dụng để chế biến thành nhiều món ngon. Dưới đây là một số món chân giò hầm ngon, bổ dưỡng, dễ chế biến được Naifood tổng hợp và chia sẻ, các bạn cùng theo dõi nhé!

1. Chân giò hầm thuốc bắc

Chân giò hầm thuốc bắc là một trong những món ăn ngon từ chân giò, bổ dưỡng và rất dễ thực hiện. Những miếng thịt chân giò chín mềm, nước dùng đậm đà, hòa quyện với mùi thơm đặc trưng của thuốc bắc. Các nguyên liệu khác được sử dụng để làm tăng thêm hương vị cho món ăn bao gồm: nấm, cà rốt, nước dừa xiêm,… Thưởng thức món ăn ngay khi còn nóng, ăn cùng cơm hay bún đều rất phù hợp.

Chân giò hầm thuốc bắc Chân giò hầm thuốc bắc

2. Chân giò hầm hạt sen

Chân giò hầm nhừ ninh cùng hạt sen là món ăn bổ dưỡng và thơm ngon được nhiều người yêu thích. Chân giò hầm hạt sen thơm lừng, nước dùng đậm đà, sền sệt. Món ăn này rất bổ dưỡng nên phù hợp với người ốm yếu, suy nhược cơ thể, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Món ăn này còn có khả năng hỗ trợ điều trị căn bệnh mất ngủ, tăng lưu thông máu huyết, đem đến làn da căng bóng, mịn màng.

Nếu bạn đang muốn chế biến món chân giò để tẩm bổ cho người thân thì chân giò hầm hạt sen là một lựa chọn tuyệt vời, còn chừng chừ gì nữa mà không vào bếp chế biến món chân giò hầm hạt sen ngay nào.

Chân giò hầm hạt sen Chân giò hầm hạt sen

3. Chân giò hầm coca

Một cách chế biến chân giò rất độc đáo nhưng không kém phần ngon miệng đó là hầm cùng coca. Món ăn này được chế biến đơn giản, chỉ với nguyên liệu là giò heo cùng 1 lon coca, mang đến một món ăn lạ miệng nhưng rất hấp dẫn và kích thích vị giác. Chân giò hầm coca hiện này rất ích người biết đến, nêu bạn chưa thưởng thức món ăn này bao giờ thì hãy xem công thức và cách làm ở dưới để chế biến ngay nha.

Chân giò hầm coca Chân giò hầm coca

4. Chân giò hầm kiểu đức

Chân giò hầm kiểu Đức là món ăn kết hợp hoàn hảo giữa giò heo và sốt kem béo ngậy, thơm nức. Sốt kiểu Đức được hầm cùng chân giò được chế biến từ bơ, sữa tươi và kem tươi. Món ăn này được chế biến khá cầu kỳ nhưng thành phẩm lại vô cùng ngon miệng, phù hợp với cả trẻ em và người lớn.

Chân giò hầm kiểu đức Chân giò hầm kiểu đức

5. Chân giò hầm bí đao

Chân giò hầm bí đao là món ngon thường xuyên xuất hiện trong các bữa cơm gia đình ở Việt Nam từ nông thôn cho đến thành thị. Món ăn này không chỉ ngon, đậm đà mà còn vô cùng bổ dưỡng. Chân giò heo được hầm mềm, béo ngậy + bí xanh bùi bùi, nước canh ngọt thanh được nêm nếm vừa ăn rất hấp dẫn. Món chân giò hầm bí đao có thể thưởng thức ngay khi còn nóng hay kèm với cơm hoặc bún đều rất ngon.

Chân giò hầm bí đao Chân giò hầm bí đao

6. Chân giò hầm đu đủ già

Món chân giò hầm đu đủ có lẽ là món ăn quen thuộc với nhiều chị em nội trợ, đặc biệt là đối với những phụ nữ sau sinh. Món ăn này không chỉ bổ dưỡng, dễ ăn mà theo nhiều nghiên cứu, món chân giò hầm đu đủ già có thể cải thiện tình trạng tiêu hóa kém, giúp mẹ có nhiều sữa hơn cho con bú.

Chân giò hầm đu đủ già Chân giò hầm đu đủ già

Các mẹ đang chuẩn bị sinh hay trong quá trình cho con bú thì nên lưu lại món chân giò hầm đu đủ này nha, để bồi bỗ cơ thể và tăng lượng sữa để cho con mình có lượng sữa mẹ dồi dào để phát triển.

7. Chân giò hầm với ngải cứu

Bất cứ nguyên liệu nào được chế biến cùng giò heo đều tạo nên một món ăn hấp dẫn và lạ miệng. Chân giò hầm với ngải cứu là sự kết hợp hoàn hảo giữ mùi thơm dễ chịu của lá ngải cùng táo tàu và hạt kỷ tử. Từng miếng chân giò mềm, béo, thấm đều gia vị. Nước dùng ngọt thanh, đậm đà khi chan vào ăn cùng cơm trắng sẽ rất kích thích vị giác.

Chân giò hầm với ngải cứu Chân giò hầm với ngải cứu

8. Chân giò hầm củ chuối

Chân giò hầm củ chuối là món ăn truyền thống trong văn hóa ẩm thực Việt Nam với cách làm khá đơn giản và nguyên liệu dễ kiếm. Củ chuối sau khi được ninh nhừ cùng chân giò có vị khá bùi, béo. Thịt chân giò mềm, đậm đà, thơm ngon khó cưỡng. Món ăn này được ăn ngay khi còn nóng, là món đưa cơm mà bất cứ ai cũng đều yêu thích.

Chân giò hầm củ chuối Chân giò hầm củ chuối

9. Chân giò hầm ngũ vị

Chân giò hầm ngũ vị không chỉ là món ăn bổ dưỡng, ngon miệng mà còn là món ngon đãi tiệc rất được mọi người ưa thích. Nước dùng của món chân giò hầm ngũ vị rất đậm đà, thơm lừng, hòa quyện với hương quế, hoa hồi cùng các gia vị khác tạo nên một món ăn thơm ngon đầy màu sắc. Thêm vào đó, từng miếng thịt chân giò mềm tan khiến bất kỳ ai cũng không thể cưỡng lại được.

Chân giò hầm ngũ vị Chân giò hầm ngũ vị

Món ăn chân giò hầm ngũ vị là một trong các món ăn được rất nhiều khách hàng của Naifood ưa thích khi lựa chọn dịch vụ nấu tiệc tại nhà tphcm của Naifood. Nếu nhà bạn đang chuẩn bị đãi tiệc thì hãy thử làm món ăn này để đãi khách nha.

10. Chân giò heo hầm với củ sen

Món “Chân giò heo hầm củ sen” là một kết hợp tinh tế và độc đáo của vị ngọt tự nhiên từ củ sen và vị đậm đà từ chân giò heo. Củ sen không chỉ giúp món ăn thêm phần thơm ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Chân giò heo khi hầm lâu sẽ trở nên mềm và đậm đà, đẫm trong nước dùng ngọt thanh, làm cho mỗi miếng ăn đều trở nên hấp dẫn và đầy mê hoặc. Món này thích hợp dùng vào mọi bữa ăn và đặc biệt phù hợp với những ngày se lạnh.

Chân giò heo hầm với củ sen Chân giò heo hầm với củ sen

11. Chân giò hầm măng khô

Chân giò hầm măng khô là món ngon thường gặp trong mâm cơm ngày Tết. Tuy nhiên, với cách làm đơn giản và nguyên liệu dễ kiếm, giờ đây bạn đã có thể vào bếp chế biến món ăn hấp dẫn này một cách dễ dàng tại bất cứ thời điểm nào trong năm. Phần măng khô giòn sần sật, nước dùng chua nhẹ, kết hợp với thịt chân giò mềm, béo cực kì hấp dẫn.

Chân giò hầm măng khô Chân giò hầm măng khô

12. Chân giò hầm rau củ thập cẩm

Chân giò hầm rau củ thập cẩm là món ăn thường gặp, thơm ngon, bổ dưỡng với sự kết hợp hoàn hảo giữa chân giò và các loại rau củ tươi ngon. Các loại rau củ được hầm cùng chân giò giúp cho món ăn thêm đậm đà, nước dùng ngọt thanh và chống ngán rất tốt. Bạn có thể lựa chọn các loại rau củ theo ý thích để chế biến cũng như tạo màu sắc đẹp mắt cho món ăn.

Chân giò hầm rau củ thập cẩm Chân giò hầm rau củ thập cẩm

13. Chân giò hầm với hoa atiso

Atiso không chỉ là loại thảo mộc tốt cho sức khỏe, chứa nhiều vitamin C, kali, các chất chống oxy hóa mà còn là nguyên liệu tạo nên hương vị đặc biệt cho các món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Chân giò hầm với hoa atiso được chế biến rất đơn giản, chỉ cần hầm chân giò cùng với hoa atiso thật chín và nêm nếm gia vị vừa ăn là bạn đã có ngay một món canh đậm đà và hấp dẫn.

Chân giò hầm với hoa atiso Chân giò hầm với hoa atiso

14. Chân giò hầm bí đỏ

Chân giò hầm bí đỏ là một món canh bổ dưỡng, thơm ngon mà bất cứ ai khi ăn cũng đều yêu thích, tấm tắc khen ngon. Món ăn này thích hợp thưởng thức ngay khi còn nóng cùng cơm trắng. Chân giò được hầm béo ngậy, bí đỏ mềm thơm, thêm một chút hành lá sẽ trở thành món ăn nhiều năng lượng cho cả gia đình cùng quây quần thưởng thức.

Chân giò hầm bí đỏ Chân giò hầm bí đỏ

15. Chân giò hầm với nước dừa

Chân giò hầm nước dừa là món ăn hao cơm với sự hòa quyện độc đáo giữa vị ngọt thanh của nước dừa cùng chân giò béo ngậy. Sau khi chế biến, món ăn có mùi thơm đặc trưng, hấp dẫn, đậm đà gia vị. Món ăn này rất thích hợp để cả gia đình quây quần bên nhau, thưởng thức trong những ngày trời se lạnh.

Chân giò hầm với nước dừa Chân giò hầm với nước dừa

Hướng dẫn cách nấu các món chân giò hầm ngon

1. Cách nấu chân giò hầm măng khô

Cách nấu chân giò hầm măng khô rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau là đã có ngay một món ngon để chiêu đãi cả gia đình. Dưới đây là công thức chi tiết:

  • Nguyên liệu:

    • 500g chân giò heo
    • 200g măng khô
    • 2-3 củ hành tím
    • Gừng, tỏi, tiêu, muối, đường, nước mắm, dầu ăn
  • Cách làm:

    1. Chân giò hầm: Rửa sạch chân giò, đun nóng nước trong nồi sôi, đặt chân giò vào luộc sơ qua để làm sạch. Rửa sạch chân giò sau đó bỏ vào nồi hầm với nước, gừng, tỏi, muối, vài hạt tiêu. Hầm chân giò trong khoảng 30-40 phút cho thịt chín mềm.
    2. Măng khô: Rửa sạch măng khô và ngâm măng khô trong nước khoảng 30 phút để măng khô mềm hơn. Sau đó, đun sôi nước và cho măng khô vào luộc khoảng 10-15 phút. Xả nước măng khô sau đó rửa lại măng khô bằng nước lạnh.
    3. Hầm chân giò: Đun nóng dầu ăn trong nồi, thêm hành tím và thịt chân giò đã hầm vào xào sơ. Tiếp theo, cho măng khô vào nồi xào cùng với chân giò. Hâm nóng nước hầm chân giò, đun sôi và cho vào nồi chân giò và măng khô. Thêm đường, nước mắm và nêm gia vị theo khẩu vị. Hầm chân giò và măng khô trong khoảng 1-1.5 giờ cho thịt ngấm gia vị và măng khô mềm thấm mùi thịt.
    4. Trình bày: Khi chân giò và măng khô đã chín, tắt bếp và trình bày món ăn trong đĩa. Dùng nóng và thưởng thức cùng cơm trắng.

Với công thức nấu chân giò hầm măng khô này, bạn có thể tha hồ thưởng thức món ngon và tận hưởng những bữa cơm ấm cúng bên gia đình.

Nguồn: Naifood

Note: Bài viết này được viết với mục đích tham khảo và giải trí, không có ý kiến chuyên gia y tế.

1