Xem thêm

Gợi Ý 30 Món Ăn Sáng Nhanh Gọn Bổ Dưỡng Tại Nhà

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều người bỏ qua bữa ăn sáng vì thiếu thời gian và bận rộn với công việc. Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng bữa sáng là bữa...

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều người bỏ qua bữa ăn sáng vì thiếu thời gian và bận rộn với công việc. Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất để có một ngày dài năng động. Đừng lo lắng, dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ gợi ý 30 món ăn sáng bổ dưỡng tại nhà, đảm bảo sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của bạn mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho một ngày bận rộn của bạn và gia đình!

Gợi ý 30 món ăn sáng bổ dưỡng tại nhà

Bánh mì trứng ốp la

Một trong những món ăn sáng bổ dưỡng, chế biến nhanh gọn, đơn giản phải kể tới bánh mì trứng ốp la. Với món ăn này, bạn chỉ cần chuẩn bị bánh mì, cùng 2 quả trứng gà rồi rán 2 quả trứng là có thể ăn ngay. Bên cạnh đó, để bánh mì trứng ốp la chất lượng hơn, bạn có thể ăn kèm với bơ, dưa chuột, rau xà lách, cà chua, ...

Khi chuẩn bị bánh mì, bạn có thể chọn dáng dài truyền thống hoặc sandwich đều ngon. Ăn bánh mì trứng ốp la kèm theo ly sữa nóng hoặc cafe sẽ giúp bạn nạp đầy năng lượng cho ngày mới. Vào ngày cuối tuần, thay vì bánh mì đi mua thì bạn cũng có thể làm bánh mì trước dùng cho bữa sáng hôm sau nhưng chỉ nên chuẩn bị phần bánh mì (vì trứng không nên để qua đêm).

30 món ăn sáng

Bánh mì thịt nướng

Một món ăn sáng bổ dưỡng từ bánh mì mà bạn không thể bỏ qua để bắt đầu ngày mới đó là bánh mì thịt nướng. Ổ bánh mì giòn giòn phết một ít nước tương, đi kèm với những miếng thịt mềm đậm vị, độ giòn từ dưa chuột và đồ chua để cân bằng vị mặn sẽ tạo nên món bánh mì thịt nướng thơm ngon không thể cưỡng lại.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết này để giúp món ăn thêm tròn vị: Cách làm Thịt ba rọi nướng thơm ngon tại nhà

30 món ăn sáng

Bánh mì chảo

Bánh mì chảo cũng là món ăn sáng bổ dưỡng dễ chế biến và cũng không làm mất của bạn quá nhiều thời gian mà bạn nên thử tại nhà. Chỉ cần dùng một chiếc chảo đáy thấp thêm chút bơ hay dầu ăn lên đó, sau đó cho 1 quả trứng gà ốp la, kèm theo xúc xích và pate là hoàn thành món ăn này. Bạn hãy ăn với bánh mì và nước tương cho trọn vị nhé!

Bánh mì chảo là một món ăn ngon và dễ làm, nhưng để món ăn thêm hấp dẫn, bạn cần sử dụng một chiếc chảo chống dính tốt. Chính vì thế các loại chảo chống dính nhập khẩu Đức tại Gia Dụng Đức Sài Gòn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho món ăn này. Sản phẩm có bề mặt chống dính tốt, giúp bánh không bị dính và cháy, đồng thời giữ được độ giòn ngon của bánh.

30 món ăn sáng

Bánh mì xíu mại

Nếu bạn muốn một món ăn sáng lạ miệng thì bánh mì xíu mại cùng trứng muối sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn và cả gia đình. Độ giòn và mềm của bánh mì, vị chua nhẹ của sốt cà chua, vị bùi bùi của lòng đỏ trứng gà cùng với một ít ngò và đồ chua sẽ là sự bổ sung hoàn hảo khi kết hợp với xíu mại.

30 món ăn sáng

Bánh mì sandwich nướng phô mai

Trong các món ăn sáng dễ làm, có thể kể đến món bánh mì sandwich nướng phô mai. Món ăn có cách làm cực đơn giản, chỉ cần phết bơ vào một mặt bánh mì sandwich kẹp thêm phô mai miếng và phô mai sợi vào rồi áp chảo. Phô mai khi nóng sẽ chảy ra kẹp trong bánh mì mang đến vị thơm ngon và béo ngậy. Bên cạnh đó, bạn có thể cho thêm trứng hoặc xúc xích vào đều được.

Với món ngon dễ làm tại nhà này bạn sẽ không mất quá 10 phút để có bữa ăn sáng chất lượng. Theo đó bánh mì sandwich bạn có thể mua trước ở các cửa hàng hoặc làm sẵn khi rảnh rỗi. Vì bánh mì này có thể để được khoảng 3 - 4 ngày hoặc hơn trong túi kín.

Nếu bạn muốn bánh mì của mình trở nên thêm sự giòn rụm mà không sử dụng dầu, bạn có thể áp dụng công nghệ tiên tiến từ nồi chiên không dầu của Đức. Những sản phẩm này không chỉ giúp giảm lượng dầu sử dụng mà còn duy trì sự ngon miệng và lành mạnh cho bữa ăn của bạn.

Tham khảo bài viết: Nướng Bánh Mì Sandwich Ở Nhiệt Độ Bao Nhiêu Để Bánh Ngon Nhất?

Cháo yến mạch nấu sườn

Cháo yến mạch nấu sườn cùng topping nhiều quẩy, nhiều ruốc, nhiều hành khô cung cấp cho bữa sáng tràn đầy năng lượng hợp lý vô cùng. Yến mạch dùng loại cán dẹt, cho vào nồi áp suất, đổ nước ngập. Sau đó chần sườn, rửa sạch cho vào nồi cháo. Ninh bằng nồi áp suất trong khoảng 30 phút. Sau khi ninh xong gắp sườn riêng ra. Dùng đũa khuấy đều tay 5 phút để đánh cho cháo sánh hơn. Nêm nếm vừa ăn. Múc cháo ra bát, topping sườn, quẩy, ruốc, hành lá, hành khô, trứng cút, hạt tiêu.

Nấu cháo yến mạch nhanh chóng hơn với bếp từ Bosch để trải nghiệm những ưu việt:

  • Bếp điện từ Bosch tỏa nhiệt nhanh.
  • Bếp có giá hợp lý.
  • Bề mặt cảm ứng Bosch tiết kiệm thời gian và tiêu tốn rất ít năng lượng.
  • Bếp điện từ Bosch hoạt động cực kỳ chính xác và duy trì nhiệt độ ổn định.
  • Sử dụng trang thiết bị chất lượng, đắt tiền.

30 món ăn sáng

Phở lứt thị bò

Phở lứt thịt bò không dùng nước hầm xương. Cách thức chế biến như sau: cho chút dầu ăn vào chảo, thêm hành khô, quế, hồi, gừng vào rang thơm, sau đó để ra bát riêng. Cũng trong chảo dầu vừa xào gia vị đem xào thịt bò, nêm xíu nước mắm cho thơm, xúc thịt bò riêng ra. Nước thịt còn dư thêm nước lọc vào, thêm phần gia vị ban đầu rang vào. Nấu khoảng 10 đến 15 phút. Luộc bánh phở/ bánh đa cho vào bát, thêm các loại topping ưu thích như: thịt bò, hành và chan nước dùng là xong.

Xôi sen cốm dừa

Cách thức chế biến: đậu xanh ngâm qua đêm, sau đó sáng dậy hấp chín, dùng thìa tán nát, cho thêm đường vào trộn đều lên (hoặc có thể dùng máy xay sinh tốt). Hạt sen tươi đem hấp chín. Trộn cốm dẹt với nước ép lá dứa, tiếp theo cho tiếp cốt dừa vào trộn đều. Để khoảng 15 - 20 phút cho cốm ngấm và nở. Sau đó cho vào xửng hấp nhanh vài phút. Cho cốm ra trước quạt dùng đũa đánh tơi. Cho cốm, sen vào đậu xanh trộn đều lên, cuối cùng là thêm dừa bào đảo đều.

30 món ăn sáng

Cơm chiên dương châu

Cơm chiên dương châu là món ăn sáng bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Phần cơm chiên thơm ngon với độ giòn của cơm trứng, độ ngon ngọt của hỗn hợp rau củ với phần lạp xưởng chiên dai dai khi ăn kèm với nước tương tạo nên món ăn đậm đà hấp dẫn.

Cơm rang thập cẩm

Vào những ngày lười nấu ăn, bạn có thể có 1 bữa ăn sáng nhanh chóng cùng món cơm rang thập cẩm. Với món ăn này, chỉ cần tranh thủ một vài nguyên liệu trong tủ lạnh như cà rốt, đậu que, hành lá, lạp xưởng, trứng, xúc xích, thịt băm, mực, tôm, … Món ăn không những dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian mà còn thơm ngon bổ dưỡng.

Cơm chiên thập cẩm với hương vị vừa miệng, giòn giòn, rau củ quả ngọt tự nhiên sẽ khiến cả gia đình bạn thích thú. Món ăn này chiều lòng từ người lớn đến trẻ nhỏ được chị em nội trợ thường xuyên thực hiện. Đây cũng là điểm tâm được nhiều quán ăn, nhà hàng đưa vào thực đơn phục vụ thực khách.

30 món ăn sáng

Cơm cuộn Hàn Quốc (Kimbap)

Nếu bạn là một người yêu thích phim Hàn và đam mê ẩm thực xứ này, thì món cơm cuộn Hàn Quốc (kimbap) đã không còn quá xa lạ. Đây là món cơm cuộn nổi tiếng khắp thế giới được nhiều người ưa chuộng. Cách làm kimbap cũng khá đơn giản, với những nguyên liệu dễ tìm. Bạn chỉ cần ít rong biển, bỏ vào cơm nguội, thêm một số topping tùy sở thích như: cà rốt, xúc xích, trứng sơ chế rồi cuộn lại là đã có món ăn ngon tuyệt.

Không chỉ vậy, món cơm cuộn Hàn Quốc này còn có thể linh hoạt lăn bột chiên tạo cảm giác mới lạ và thơm béo. Món ăn sẽ được chấm cùng tương ớt, tương cà và sốt mayonnaise béo ngậy. Ngoài bữa sáng, bạn có thể mang đến trường học hoặc văn phòng để ăn trưa. Đặc biệt, cơm cuộn Hàn Quốc còn là món khô nên có thể làm sẵn để mang đi picnic, dã ngoại cực kỳ tiện lợi.

Xôi xéo

Xôi xéo có thể xem là một trong những món ăn sáng bổ dưỡng không còn xa lạ với người Việt Nam. Xôi xéo được làm từ gạo nếp thơm dẻo bùi vị, cung cấp nhiều dưỡng chất và năng lượng cho một buổi sáng. Xôi xéo ăn cùng hành phi và đỗ vàng ươm thì ngon tuyệt vời. Mà món ăn này cũng không quá khó để các bà nội trợ chuẩn bị đâu nhé!

Xôi thịt

Một trong những món ăn sáng vừa nhanh gọn lại bổ dưỡng khác mà bạn nên thử đó là xôi thịt. Món ăn này là sự kết hợp giữa xôi, thịt, giò chả, … Xôi thịt cung cấp khá nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho buổi sáng cũng như khá dễ nấu tại nhà. Hạt xôi dẻo quyện với thịt ba chỉ kho, … tạo nên hương vị khó quên.

Ngoài ra, để tăng thêm hương vị cho bữa ăn, pate là một món không thể thiếu. Khi kết hợp một lớp pate ngon vào giữa lớp xôi và thịt. Điều này không chỉ làm tăng độ ngon miệng mà còn mang đến sự đa dạng cho bữa ăn của bạn. Chính vì thế bạn có thể tham khảo bài viết cách làm pate ngon của chúng tôi.

Xôi gà

Xôi gà cũng là một trong những món ăn sáng phổ biến của những gia đình Việt. Sự hòa quyện của phần xôi dẻo thơm và nóng hổi cùng với những thớ thịt gà chín mềm, hương thơm thoang thoảng từ những sợi lá chanh được cắt nhuyễn, điểm thêm độ giòn từ những lát hành phi, khi ăn kèm với một chút nước tương sẽ làm dậy nên mùi vị tuyệt hảo.

Xôi gấc

Xôi gấc thơm dẻo mang hương vị tuổi thơ luôn là món ăn sáng đầy năng lượng quen thuộc. Sắc đỏ hấp dẫn thị giác của gấc cùng với những hạt gạo nếp dẻo, đi cùng là vị ngọt từ đậu xanh, khi ăn thì rắc thêm chút mè sẽ tạo nên một món ăn khiến bạn nhớ mãi không quên, hoặc có thể ăn cùng một chút ruốc mang đến hương vị trọn vẹn nhất.

30 món ăn sáng

Mỳ xào thập cẩm

Sự kết hợp tuyệt vời từ vị ngọt của các loại rau củ, nước sốt đậm đà, độ mềm ngọt của thịt bò và tôm cùng những cọng mì giòn tan, vàng ươm sẽ tạo nên món mì xào giòn thơm ngon và làm hài lòng bất kỳ ai. Đĩa mì xào giòn nóng hổi, màu sắc hài hòa khi ăn kèm với một chút tương ớt sẽ

1