Xem thêm

Hà Nam: 'Biển' người chen chân du xuân ở ngôi chùa lớn nhất thế giới

Chào mừng bạn đến với chùa Tam Chúc - ngôi chùa lớn nhất thế giới, nơi mà hàng ngàn du khách hướng về để du xuân vào ngày đầu năm. Một kỳ quan tâm linh...

Chào mừng bạn đến với chùa Tam Chúc - ngôi chùa lớn nhất thế giới, nơi mà hàng ngàn du khách hướng về để du xuân vào ngày đầu năm.

Một kỳ quan tâm linh

Chùa Tam Chúc được coi là ngôi chùa lớn nhất thế giới tính đến hiện nay. Nằm cách Hà Nội khoảng 70 km, ngôi chùa này chiếm 144 ha trong tổng diện tích 5.100 ha của Khu du lịch quốc gia Tam Chúc. Đây là một điểm du lịch có quy mô lớn, kết hợp giữa du lịch tâm linh, sinh thái và nghỉ dưỡng.

Sự hưng thịnh của chùa Tam Chúc

Theo ghi nhận của Thanh Niên vào chiều 27.1, hàng nghìn du khách đổ về chùa Tam Chúc để tham quan và đi lễ đầu năm. Dòng người chen chân ở dọc lối dẫn lên chùa, từng đoàn ô tô và xe máy nối đuôi nhau.

Để phục vụ du khách, chùa Tam Chúc đã bố trí khoảng 20 thuyền lớn và 60 thuyền nhỏ. Khu vực đón khách lên thuyền trở nên chật kín người. Đa số du khách phải đợi từ 1 - 1 tiếng rưỡi để lên thuyền và được ngắm nhìn cảnh núi sông hùng vĩ trước khi vào chùa. Giá vé thuyền phổ thông là 200.000 đồng/người và đối với du thuyền là 250.000 đồng/người.

Lượng du khách tăng đáng kể

Theo đại diện Ban Quản lý chùa Tam Chúc, năm nay lượng khách đến chùa đã tăng đáng kể so với những năm trước bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong khoảng thời gian từ mùng 3 đến mùng 6 Tết, mỗi ngày có khoảng 10.000 du khách đến chùa. Để tránh tình trạng chen lấn và quá tải, các hàng rào đã được bố trí để điều tiết dòng người xếp hàng lên thuyền một cách khoa học và chặt chẽ.

Ngoài ra, để phục vụ du khách, cũng có khoảng 100 xe buýt được tăng cường để tránh tình trạng ùn tắc và đảm bảo phương tiện phục vụ du khách.

Kỳ vọng vào một năm mới tràn đầy may mắn

Bên trong các điện của chùa, rất đông người đã hành lễ cầu khấn, mong một năm mới "thuận buồm, xuôi gió", gặp nhiều may mắn. Một số du khách đã lên đến điểm cao nhất của khu di tích để ngắm cảnh trên cao.

Kết luận

Chùa Tam Chúc đang trở thành một địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn không chỉ với người dân trong nước mà còn thu hút sự quan tâm của các du khách quốc tế. Với quy mô lớn và sự chăm sóc chu đáo từ Ban Quản lý chùa, chúng ta hy vọng rằng du lịch tại đây sẽ ngày càng phát triển và mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

1