Xem thêm

Kênh Nữ - Bánh Xèo Vỏ Bình Định: Món ăn đặc sản đậm chất miền Trung

Đĩa bánh được bày ra thơm ngon Nguyên liệu làm Bánh xèo vỏ Bình Định 250gr Bột gạo 350ml Nước lọc 1/2 thìa cafe muối Hành lá Dầu ăn Nước chấm: mắm nêm/nước mắm, ớt,...

Bánh xèo vỏ Bình Định được bày ra thơm ngon Đĩa bánh được bày ra thơm ngon

Nguyên liệu làm Bánh xèo vỏ Bình Định

  • 250gr Bột gạo
  • 350ml Nước lọc
  • 1/2 thìa cafe muối
  • Hành lá
  • Dầu ăn
  • Nước chấm: mắm nêm/nước mắm, ớt, tỏi, đường.
  • Rau ăn kèm: rau thơm các loại, cải xanh, xà lách,..

Cách thực hiện làm bánh xèo vỏ Bình Định

Bước 1: Pha bột làm bánh

  1. Gạo gạo vo sạch và ngâm với nước lọc khoảng 4-5 tiếng cho mềm rồi đem xay thành bột. Hoặc có thể dùng gói 400gr bột bánh xèo rồi pha với 500ml nước lọc cho bột vừa.
  2. Sau đó trộn với bột một tí muối và trộn đều.
  3. Pha bột gạo với nước loãng. Lưu ý khi pha nên đổ nước từ từ và khuấy đều để bột vừa không được loãng vì khi đúc bánh ra sẽ bị nhão, hoặc đặc quá thì bánh sẽ cứng, khi đúc bánh sẽ bị nứt và khô.
  4. Cuối cùng là thêm một ít hành lá thái nhỏ vào và khuấy đều nữa là xong.

Bước 2: Chiên bánh

  1. Đặt khuôn làm bánh lên bếp ga hoặc lò than để khuôn bánh nóng. Nếu không có khuôn thì bạn có thể sử dụng chảo chống dính vẫn được.
  2. Thoa một lớp dầu mỏng đều khắp khuôn bánh/chảo và đặt lên bếp để cho dầu nóng. Trong lúc đợi dầu nóng bạn nên khuấy đều bột lên, múc một vá bột tráng mỏng và đều mặt khuôn/chảo.
  3. Đậy nắp lại cho bánh chín đều.
  4. Khi bánh chín, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của bột gạo và hành lá. Lúc này bạn gấp đôi bánh lại và lấy bánh ra dĩa. Với bánh xèo vỏ chính gốc Bình Định thì không có nhân bánh. Nhưng bạn có thể cho thêm nhân tùy thích vào bánh như bình thường vẫn được nhé.

Chiên bánh rồi bày lên lá chuối trông thật hấp dẫn Chiên bánh rồi bày lên lá chuối trông thật hấp dẫn

Bước 3: Cách làm nước chấm

Loại bánh xèo này rất dễ dùng với nước chấm, đặc biệt ngon hơn khi dùng với nước mắm nêm (mắm đục). Cách làm nước chấm ăn kèm bánh xèo vỏ Bình Định như sau: Đầu tiên, bạn hãy giã nhuyễn tỏi ớt vào chén. Rồi cho nước mắm đục vào, pha với một ít nước cốt chanh và đường. Vị nước chấm mằn mặn, pha lẫn vị ngọt và chua, cùng vị cay của ớt. Ngoài ra, bạn có thể dùng với nước tương, nước mắm, nước cá/thịt kho cũng ngon đấy nhé.

Với 3 bước đơn giản, bạn đã có thể tự làm được cho mình món ăn đặc sản Bình Định ngay tại nhà. Cũng như các loại bánh xèo khác thì bánh mới đổ ra bạn nên dùng khi còn nóng mới cảm nhận hết vị ngon của nó. Dùng kèm với rau cải xanh, xà lách, rau thơm,… cùng với nước chấm thì vô cùng tuyệt vời.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm bánh xèo vỏ Bình Định này nhé!

1