Xem thêm

Khám Phá 8 Món Đặc Sản Cao Lãnh Độc Đáo, Hấp Dẫn

Cao Lãnh là một thành phố thuộc tỉnh Đồng Tháp, là một vùng đất rộng trù phú, với nhiều sản vật phong phú, níu chân du khách đến từ phương xa. Hãy cùng chúng tôi...

Cao Lãnh là một thành phố thuộc tỉnh Đồng Tháp, là một vùng đất rộng trù phú, với nhiều sản vật phong phú, níu chân du khách đến từ phương xa. Hãy cùng chúng tôi khám phá 8 món đặc sản Cao Lãnh Đồng Tháp ngon làm say lòng mỗi khi ghé thăm nơi này.

1. Vịt nướng Sa Đéc - Món đặc sản ngon Cao Lãnh

Vịt quay Sa Đéc Cao Lãnh hiện nay là một trong những món ăn đặc sản Đồng Tháp từ lâu đã nổi tiếng gần xa vì cách chế biến cực kỳ thơm ngon, độc đáo và cầu kỳ của người dân nơi đây. Vịt nướng lên da vàng căng bóng, màu cánh gián rất đẹp mắt, lớp thịt không có mỡ, các gia vị được tẩm ướp ngấm sâu vào trong từng thớ thịt. Chỉ với vài loại rau quen thuộc giống như rau mùi, rau húng ăn kèm với vịt quay Sa Đéc đã đủ tạo nên sức cuốn hút không rời mỗi khi đặt chân đến Cao Lãnh Đồng Tháp.

2. Chuột quay lu - Món ăn đặc sản Cao Lãnh

Món chuột quay lu Cao Lãnh là một đặc sản khá nổi tiếng được người dân ở Cao Lãnh Đồng Tháp ưa chuộng. Thưởng thức chuột đồng đặc sản Cao Lãnh, thực khách sẽ cảm nhận được hương vị tuyệt hảo và vị ngon ngọt đậm đà của món ăn dân dã này. Miếng thịt chuột chín thơm nức, da giòn tan, béo ngậy, thịt mềm, ngọt nước, tan chảy ngay đầu lưỡi chính là điểm hấp dẫn không thể chối từ khiến cho tất cả thực khách không thể nào quên khi thưởng thức.

3. Bánh xèo - Món ăn vặt Cao Lãnh hấp dẫn

Nếu bạn hỏi người dân ở nơi đây, Cao Lãnh có gì ngon, câu trả lời chắc chắn là bánh xèo . Bánh xèo Cao Lãnh được xem là niềm tự hào ở trong nền văn hóa ẩm thực của miền Tây Nam Bộ nói chung cũng như Đồng Tháp nói riêng. Bánh xèo Cao Lãnh đó chính là sự kết hợp hài hòa của các hương vị: vị giòn dai của bột gạo, vị béo béo của dừa khô nạo, vị ngọt của phần thịt ba rọi, tôm sú, vị thanh mát của củ sắn và các loại giá, rau xanh, hành tây.

4. Hạt sen - Đặc sản Cao Lãnh mua về làm quà

Hạt sen Đồng Tháp thơm bùi, chứa nhiều chất dinh dưỡng cũng như là vị thuốc cho những ai bị suy nhược cơ thể, mất ngủ, ăn uống kém. Bạn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn với hạt sen bao gồm như nấu cháo, canh hầm, chè, xôi. Khi có dịp đến Cao Lãnh Đồng Tháp, du khách hoàn toàn có thể mua đặc sản hạt sen và thưởng thức đến những món ăn thơm ngon làm từ sen Tháp Mười như: cơm gói lá sen, canh chua ngó sen, gỏi ngó sen, chè hạt sen, rượu sen.

5. Xoài Cao Lãnh - Trái cây ngon Cao Lãnh

Về với mảnh đất này, chúng ta không thể không nhắc đến những đặc sản trái cây Đồng Tháp thơm ngon, đặc biệt là Xoài Cao Lãnh. Xoài Cao Lãnh trái to, hình dạng thon dài, căng mọng, khi chín vỏ có màu hơi vàng nhạt. Điểm đặc biệt nhất là giống xoài này ít xơ, mềm nhưng hơi dai, rất ngọt thanh và rất thơm. Xoài Cao Lãnh rất phù hợp làm quà để biếu tặng người thân và bạn bè khi có dịp ghé qua đây.

6. Cá lóc nướng trui lá sen non - Đặc sản truyền thống Cao Lãnh

Món ăn với cách chế biến độc đáo, cá lóc nướng có hương thơm lừng để nguyên bộ lòng, úp trong lá sen non. Khi nướng lên, bổ đôi cá nằm theo dọc sống lưng, phi hành lá với đậu phộng rang, ăn kèm với mắm cá linh pha cùng với me, tỏi, ớt; mang đến vị chua, mặn, ngọt và cay của ớt khiến cho thực khách ăn một lần sẽ không bao giờ quên hương vị béo ngậy của thịt cá lóc, thơm bùi của đậu rộng.

7. Ốc lác treo giàn bếp - Món ngon Cao Lãnh

Món ăn được xếp vào hàng đặc sản Cao Lãnh đó chính là ốc lác treo giàn bếp, cách chế biến khá đơn giản, ốc rửa sạch, treo trên giàn bếp làm bằng giỏ nan tre, thời gian bảo quản được từ 4 ~ 5 tháng. Những con ốc béo mập, dai, mềm, ngọt và thơm mùi khói bếp tạo thành món ngon ngây ngất bất kỳ những thực khách nào.

8. Lẩu cá linh hoa điên điển - Tinh hoa ẩm thực Cao Lãnh

Món lẩu gồm đĩa có cá linh tươi rói, đĩa bông điên điển màu vàng tươi, rổ rau muống xanh mướt kèm với rau nhút đặc trưng vùng miền. Khi dùng, thả cá kèm theo với các loại rau ăn với cơm hoặc bún trắng đều cực kỳ hấp dẫn. Vị chua thanh mát từ nước dùng, vị ngọt thơm từ cá chấm cùng nước mắm nguyên chất đậm đà khiến cho toàn bộ món ăn thêm phần lôi cuốn, hấp dẫn dành cho thực khách phương xa.

Nếu có dịp tới Cao Lãnh Đồng Tháp, bạn đừng quên thưởng thức top những đặc sản Cao Lãnh Đồng Tháp hấp dẫn này và mua thêm những đặc sản bánh kẹo tại Đồng Tháp về làm quà dành cho người thân. Blog Homestay chúc bạn có những giây phút trải nghiệm thú vị với những món ăn đặc sản Cao Lãnh.

1