Xem thêm

Khám phá chùa Bái Đính Ninh Bình - Ngôi chùa gắn liền với nhiều kỷ lục

Tràng An - Bái Đính là hai địa điểm thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong hành trình du lịch Ninh Bình. Tràng An với vẻ đẹp hùng vĩ của núi non và nước biếc...

Tràng An - Bái Đính là hai địa điểm thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong hành trình du lịch Ninh Bình. Tràng An với vẻ đẹp hùng vĩ của núi non và nước biếc làm say đắm lòng người, trong khi đó Chùa Bái Đính mang đến cảm giác yên bình và thanh tịnh.

Toàn cảnh chùa Bái Đính

Toàn cảnh chùa Bái Đính Toàn cảnh chùa Bái Đính

Giới thiệu về chùa Bái Đính Ninh Bình

Lịch sử chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính có một lịch sử lâu đời. Hơn 1000 năm trước, nơi đây đã từng là đóng đô tạm thời của đế quốc nhà Đinh. Sau đó, dưới thời Lý, Quốc sư Nguyễn Minh Không đã xây dựng chùa và thực hiện các hoạt động tu hành và chữa bệnh. Từ xưa, chùa Bái Đính đã trở thành một trung tâm Phật giáo, đạo giáo và tín ngưỡng thờ Mẫu. Hiện nay, chùa gồm 21 hạng mục chính và có hai ngôi chùa: chùa Bái Đính cổ và chùa Bái Đính mới.

Trụ trì chùa Bái Đính là ai?

Trụ trì chùa là Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, một trong những người đứng đầu Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và cũng là trụ trì chùa Tam Chúc ở Hà Nam. Phó trụ trì chủa là Thượng tọa Thích Minh Quang, phó trụ trì chùa Tam Chúc ở Hà Nam.

Chùa Bái Đính ở đâu?

Chùa Bái Đính nằm tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Vị trí này cách cố đô Hoa Lư 7km và thành phố Ninh Bình 15km.

Diện tích chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính có tổng diện tích 539 ha, trong đó có chùa Bái Đính cổ rộng 27 ha và chùa Bái Đính mới rộng 80 ha.

Địa chỉ chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính nằm tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Bản đồ chùa Bái Đính

Để đến chùa Bái Đính, bạn có thể sử dụng Google Maps để tìm đường đi thuận tiện và thông tin rõ ràng.

1