Xem thêm

Khu du lịch Khe Lim - Trải nghiệm thư giãn hoàn hảo giữa núi rừng Quảng Nam

Nhắc đến du lịch Quảng Nam, chúng ta thường nghĩ ngay đến du lịch Hội An và Tam Kỳ. Nhưng ít ai biết rằng miền Trung này còn có rất nhiều điểm tham quan thú...

Nhắc đến du lịch Quảng Nam, chúng ta thường nghĩ ngay đến du lịch Hội An và Tam Kỳ. Nhưng ít ai biết rằng miền Trung này còn có rất nhiều điểm tham quan thú vị khác, đặc biệt thu hút những tín đồ phượt chuyên nghiệp. Một trong số đó là Khe Lim - điểm đến hấp dẫn, tuyệt đẹp được nhiều bạn trẻ yêu thích tìm đến.

1. Khe Lim ở đâu Quảng Nam?

Khe Lim thuộc xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, cách thị trấn Ái Nghĩa khoảng 20km về hướng Tây Nam. Thác Khe Lim bắt nguồn từ đỉnh núi Am Thông, có độ cao 882m so với mặt nước biển. Dòng nước từ núi đổ xuống suối, tạo thành các thác nước tung bọt trắng chảy vào sông Cái, sông Vàng rồi hòa vào dòng Vu Gia trở về biển Cửa Đại.

Khu du lịch Khe Lim nằm trong khu rừng nguyên sinh, nơi sinh sống hàng ngàn cây gỗ lim quý hiếm. Cảnh đẹp của Khe Lim được ví như một bức tranh thủy mặc lung linh, với những thác nước trắng xóa chảy tung bọt giữa bốn bề rừng núi hoang vu. Đây là điểm dừng chân yêu thích của nhiều tay phượt khi khám phá Đà Nẵng - Hội An.

2. Hướng dẫn đường đến Khe Lim Quảng Nam

Để đến Khe Lim, bạn có thể thuê xe máy tại Hội An và xuất phát từ thị trấn Ái Nghĩa. Đi khoảng 20km trên quốc lộ 14B, bạn sẽ gặp cầu Khe Lim. Sau đó, đi thêm một đoạn ngắn nữa là đến khu du lịch Khe Lim. Đường Đại Lộc rất đẹp, bạn có thể dừng lại chụp hình thoải mái.

3. Giá vé tham quan Khe Lim - Đại Lộc

  • Giá vé vào cổng khu du lịch Khe Lim: 5.000 VNĐ/người.

  • Giá giữ xe khu du lịch Khe Lim:

    • Xe đạp: 1.000 VNĐ/xe.
    • Xe máy: 2.000 VNĐ/xe.
    • Xe ô tô 4 - 9 chỗ: 10.000 VNĐ/xe.
    • Xe ô tô 12 - 24 chỗ: 20.000 VNĐ/xe.
    • Xe ô tô 27 - 40 chỗ: 30.000 VNĐ/xe.

4. Các hoạt động hấp dẫn tại khu du lịch sinh thái Khe Lim

4.1. Chiêm ngưỡng thiên nhiên bất tận của Khe Lim

Nằm giữa núi rừng bao la, Khe Lim vẫn giữ được vẻ hoang sơ, thơ mộng. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi non, thác nước, rừng cây tuyệt đẹp. Đường nước chảy từ độ cao lên đến 100m, tạo nên cảnh tượng tuyệt vời của những tấm lụa trắng mềm mại, nhẹ nhàng uốn lượn. Dưới chân thác, những tảng đá phủ rêu xanh tạo nên một tuyệt tác thiên nhiên hiếm có. Bạn còn có thể ngắm nhìn những cây lan rừng bung sắc, bung hương tạo cảnh đẹp thơ mộng, say đắm lòng người.

4.2. Đắm mình giữa dòng nước mát dưới thác Khe Lim

Khám phá Khe Lim, bạn không thể bỏ qua hoạt động tắm suối. Dòng nước từ thác chảy xuống giữa các tảng đá tạo thành những vũng nước trong xanh. Đắm mình trong làn nước mát giữa tiết trời nóng bức của miền Trung khiến bạn thích thú, sảng khoái. Ngâm mình trong làn nước giữa thiên nhiên tươi mát giúp bạn xua tan muộn phiền và mệt mỏi.

4.3. Sống ảo trong khu rừng nguyên sinh Khe Lim

Khe Lim nằm trong những cánh rừng nguyên sinh tuyệt đẹp với thảm thực vật xanh tốt quanh năm. Trong khung cảnh xanh tươi của rừng, bạn có thể chụp hàng ngàn tấm ảnh lung linh. Từ những tảng đá phủ rêu đẹp mắt, những nhánh lan rừng khoe sắc, đến những thác nước chảy tung bọt trắng xóa,... mọi thứ đều có thể trở thành backdrop tuyệt vời cho những bức ảnh sống động.

4.4. Tổ chức hoạt động dã ngoại bên suối Khe Lim

Khe Lim là điểm lý tưởng để tổ chức picnic cuối tuần cùng gia đình và bạn bè. Dưới tán rừng xanh mát, trên những tảng đá rộng, bạn có thể hát hò, vui chơi và tổ chức nhiều hoạt động sôi động. Chơi thỏa thích, tắm mát ở suối rồi thưởng thức những món ăn ngon lành mà bạn tự mang theo. Khe Lim, Khe Xanh Đại Lộc là những điểm dã ngoại cuối tuần quen thuộc của nhiều bạn trẻ và các gia đình trong khu vực.

5. Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Khe Lim - Đại Hồng - Quảng Nam

Để chuyến phượt Khe Lim trọn vẹn, bạn nên chuẩn bị những vật dụng cần thiết:

  • Nước uống và đồ ăn nhẹ.
  • Thuốc chống côn trùng, áo mưa, mũ.
  • Giày đế mềm, giày leo núi.
  • Chiếu, bạt, lều dã ngoại.
  • Đồ ăn cho tiệc BBQ, đồ nướng (bếp cồn, cồn khô, vỉ nướng). Hãy cẩn thận trong quá trình nướng và không vứt rác bừa bãi.
  • Quần áo khô, khăn tắm để thay sau khi tắm suối.
  • Cân nhắc khi cắm trại qua đêm do khí hậu lạnh và có thể xảy ra lũ nguy hiểm.

Trong hành trình khám phá Quảng Nam, hãy chọn cho mình một địa điểm lưu trú tốt để nghỉ ngơi thoải mái và tận hưởng chuyến du lịch trọn vẹn. Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An là sự lựa chọn tuyệt vời, với các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, phòng nghỉ đa dạng và vị trí trung tâm kết nối các điểm du lịch .

Khe Lim là nơi lý tưởng để tránh xa ồn ào, khói bụi của thành phố, trải nghiệm sự bình yên trong thiên nhiên xanh mát. Hãy đến và cảm nhận những trải nghiệm tuyệt vời tại khu du lịch này.

Tham khảo các ưu đãi Vinpearl Hot nhất tại đây.

Du lịch Quảng Nam không chỉ có Khe Lim, còn nhiều điểm đến thú vị như biển An Bàng, Cù Lao Chàm, thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An, làng bích họa Tam Thanh, làng gốm Thanh Hà,... Hãy lên kế hoạch khám phá những điểm đến này và chọn cho mình một nơi lưu trú tốt để có một chuyến du lịch trọn vẹn.

1