Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Bangkok Thái Lan: Tự túc tiết kiệm từ A đến Z

Ngày nay, du lịch Thái Lan đã trở thành một lựa chọn phổ biến của người dân Việt Nam. Với giá tour du lịch không quá cao, nhiều du khách muốn tự tổ chức chuyến...

Ngày nay, du lịch Thái Lan đã trở thành một lựa chọn phổ biến của người dân Việt Nam. Với giá tour du lịch không quá cao, nhiều du khách muốn tự tổ chức chuyến đi để thỏa sức khám phá. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Bangkok Thái Lan trong 4 ngày 3 đêm tự túc, giúp bạn có một chuyến đi tiết kiệm và đầy thú vị.

1. Chuẩn bị hộ chiếu và vé máy bay

Đi du lịch Thái Lan, bạn sẽ được miễn visa, nhưng hãy đảm bảo bạn có hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng. Nếu bạn đã có hộ chiếu, hãy kiểm tra xem nó đã hết hạn chưa.

Nếu bạn chưa có hộ chiếu, hãy đến Cục Xuất nhập cảnh nơi bạn đăng ký hộ khẩu để xin làm hộ chiếu. Thủ tục làm hộ chiếu khá đơn giản và không mất nhiều thời gian.

Sau khi có hộ chiếu, hãy đặt vé máy bay trước chuyến đi 2 - 3 tháng để có thể săn được các chương trình khuyến mại. Có nhiều hãng máy bay có đường bay sang Thái Lan, như Vietnam Airlines, VietJet Air, Nok Air, Thai Airways, Qatar Airlines, Singapore Airlines, Jestar... Tùy vào ngân sách và sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn hãng và cách book vé phù hợp.

2. Phương tiện di chuyển trong Bangkok

Khi bạn đã đến sân bay, có hai sân bay chính ở Bangkok là Suvarnaburi và Don Muang. Đối với Suvarnaburi, bạn có thể đi tàu cao tốc giá 40 bath để đến trung tâm thành phố (khu Victory), sau đó di chuyển bằng taxi giá 75 bath để đến khu Grand Palace hoặc Khao San.

Đối với sân bay Don Muang, bạn có thể đi xe buýt giá 150 bath hoặc mini-bus để đến Khao San.

Trong thành phố, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc taxi. Nếu không thích lái xe máy, bạn cũng có thể di chuyển bằng phương tiện công cộng như đường sắt trên cao, tàu điện ngầm, bus, thuyền dưới sông... Chúng đều có giá cả phải chăng và tiện lợi cho việc khám phá thành phố.

3. Lựa chọn nơi lưu trú

Ở Bangkok, có 3 khu vực được khuyên nên lưu trú: gần Khao San, China Town và chợ Pratunam. Đây là những nơi vừa rẻ vừa tiện cho việc tham quan và khám phá.

  • Khu Khao San là nơi phố Tây, với rất nhiều quán ăn ngon và giá rẻ. Ở đây có nhiều lựa chọn về khách sạn với giá từ 5$.
  • Khu chợ Pratunam là thiên đường mua sắm, nằm gần các trung tâm thương mại lớn. Ở đây có nhiều khách sạn với giá cao hơn Khao San, khoảng từ 7$ trở lên.
  • China Town là khu phố đông đúc, với đồ ăn Trung Quốc ngon và lạ vị. Ở đây bạn có thể thăm các ngôi chùa và điểm du lịch lân cận dễ dàng.

Nên đặt phòng khách sạn trước khi đến Bangkok để tiết kiệm chi phí.

4. Thưởng thức ẩm thực Thái Lan

Khi đến Thái Lan, bạn không thể bỏ qua các món ăn nổi tiếng như lẩu Thái, Pad Thái, Tom Yam, gỏi miến, som tam, xôi xoài, thịt nướng, nem nướng, cơm Thái, mì bát... Có rất nhiều món ăn mà bạn nên thử khi đến Thái Lan. Hãy dành thời gian khám phá ẩm thực độc đáo của đất nước này.

5. Điểm du lịch nổi tiếng ở Bangkok

Trong chuyến đi du lịch Bangkok 4 ngày 3 đêm, bạn có thể tham khảo một số điểm du lịch sau:

  • Grand Palace: nơi có cung điện hoàng gia và ngôi chùa Phật Ngọc linh thiêng nhất Thái Lan.
  • China Town: nơi ngắm phố cổ và thưởng thức đồ ăn Trung Quốc ngon.
  • Wat Traimit: ngôi chùa với tượng Phật ngồi bằng vàng nặng 5 tấn.
  • Wat Pho: ngôi chùa lớn nhất Bangkok với bức tượng Phật nằm nghiêng khảm vàng.
  • Wat Arun: ngôi đền nổi tiếng đối diện với Grand Palace.
  • Wat Saket (Golden Mount): ngôi chùa trên đồi cao với tháp khảm vàng.
  • Wat Suthep: ngôi chùa có bức tượng Phật ngồi lớn nhất ở Bangkok.
  • Khao San: phố Tây sôi động.
  • Bayoke: tòa nhà cao nhất Thái Lan, nơi có tầm nhìn toàn cảnh thành phố.
  • Chợ Pratunam, Center World, Ngôi đền thờ Brahama: nơi mua sắm đồ thời trang giảm giá.

Trên đây là một số kinh nghiệm tự túc du lịch Bangkok Thái Lan trong 4 ngày 3 đêm. Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0943.59.8288 - 0943.39.8288 - 0858.59.8288 hoặc truy cập website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn và hỗ trợ 24/24.

Du lịch Thái Lan Du lịch Thái Lan

Hộ chiếu Hộ chiếu

Grand Palace Thái Lan Grand Palace Thái Lan

Wat Pho Thái Lan Wat Pho Thái Lan

1