Xem thêm

Kỳ nghỉ thú vị cùng 11 người tại Tràng An, Bái Đính (Ninh Bình) chỉ với 500k

Vừa qua, tôi đã có một trải nghiệm đáng nhớ tại khu du lịch Tràng An, Bái Đính (Ninh Bình). Chuyến đi cùng nhóm bạn của tôi với 11 thành viên đã mang đến cho...

Vừa qua, tôi đã có một trải nghiệm đáng nhớ tại khu du lịch tràng an , Bái Đính (Ninh Bình). Chuyến đi cùng nhóm bạn của tôi với 11 thành viên đã mang đến cho chúng tôi những trải nghiệm mới lạ trong suốt 2 ngày.

Tràng An, Ninh Bình nằm cách Hà Nội khoảng 100km. Chúng tôi di chuyển bằng xe máy từ 8h30 và đến nơi khoảng 11h (bao gồm thời gian nghỉ tại Phủ Lý và chờ đợi nhau). Tốc độ di chuyển chậm chỉ khoảng 50km/h. Hiện nay, khu du lịch Tràng An - Bái Đính đã mở rất nhiều tour mới, vì vậy nếu muốn khám phá tận hưởng đầy đủ, nên dành 2 ngày để tham quan. Tôi chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị, chỉ tiếc là không gặp được con Kong ở đây thôi, hehe.

Địa điểm thăm quan trong 2 ngày 1 đêm

  • Khu du lịch Tràng An
  • Chùa Bái Đính
  • Tuyệt Tình Cốc
  • Hang Múa
  • Thăm nhà của một thành viên trong nhóm

Thời gian

  • Sáng: Xuất phát lúc 8h30 và đến nơi lúc 11h30, sau đó nghỉ trưa.
  • Chiều:
    • 13h đến khu du lịch Tràng An để tham quan bằng thuyền (có 2 tour là tour 1 và tour 2, đi tour 2 sẽ thấy hầu hết cảnh quay trong phim Kong). Việc đi thuyền mất khoảng 2 giờ 30 phút và cần mua vé.
    • Từ 16h đến hơn 18h, thăm chùa Bái Đính (chùa đóng cửa lúc 18h, nhưng vẫn có thể vào trong hoặc xem từ bên ngoài).

Lần trước, tôi đã thăm chùa vào ban ngày, lần này là buổi tối. Cả chùa được thắp sáng, tạo cảm giác rất hấp dẫn. Có thể nhìn từ trên cao xuống và thấy cảnh tượng tuyệt vời dưới ánh sáng mặt trời.

  • Tới 20h, chúng tôi tắm gặt và chuẩn bị ăn uống.
  • Từ 22h đến 1h sáng hôm sau, chúng tôi tổ chức buổi liên hoan ngoài trời. Khu du lịch này có rất nhiều không gian để ngồi tụ tập suốt đêm.

Ngày hôm sau:

  • 8h sáng, thăm quan Tuyệt Tình Cốc.
  • 10h, thăm quan Hang Múa. Sau đó, chúng tôi ghé thăm nhà của một người bạn gần đó trước khi trở về Hà Nội.

Chi phí thăm quan và tổng chi phí của nhóm

Dưới đây là tổng chi phí chúng tôi đã tiêu trong 2 ngày 1 đêm, không có chi phụ thu bổ sung. Do chúng tôi làm việc cùng công ty, nên được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng. Nếu bạn muốn, có thể tối ưu chi phí ở nhiều khía cạnh khác để tiết kiệm. Đối với chúng tôi, thích là đi, tiền không quan trọng, chỉ cần vui vẻ thôi :D.

Bảng kê chi tiết tổng thiệt hại của đoàn :D

Kế hoạch vào buổi sáng là xuất phát và thuê khách sạn tại Ninh Bình. Hiện tại, không phải mùa lễ hội nên luôn có phòng trống. Bạn có thể đặt trên Mytour nếu muốn thuê khách sạn hạng sang từ 2 đến 3 sao với giá rẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự đến để thuê. Giá phòng dao động từ 200k đến 250k (tôi đã thuê nhà nghỉ Quốc Quân với giá 200k). Thông thường, nhà nghỉ cũng có quán ăn kèm theo, nên nếu bạn ăn tại quán, có thể đàm phán giá phòng để nhận được giá tốt hơn. Nhóm chúng tôi thuê 2 phòng (nam và nữ), bất chấp việc phải ngủ chật chội một chút, nhưng chỉ là trong một đêm nên không thành vấn đề.

Nhà nghỉ Quốc Quân

Buổi tối, chúng tôi tổ chức hoạt động ngoài trời, nên bạn chỉ cần có một chiếc loa kéo (chi phí thuê trong một ngày là 300k, nếu thuê trong 2 ngày có thể đàm phán giá là 350k hoặc 400k). Tuy nhiên, tôi khuyến nghị nếu là công ty, nên mua loa để sử dụng trong nhiều lần đi chơi. Vì giá thuê loa cũng khá cao và công ty thường xuyên tổ chức những buổi liên hoan, nên tôi đã quyết định mua một chiếc loa :D. Ở Ninh Bình, thực đơn ăn uống cũng rất rẻ. Nếu bạn muốn có bữa ăn no nê với thịt dê, bạn chỉ cần khoảng 120k/ người là đã đủ. Đồ lưu niệm cũng có thể mua, giá cơm cháy chà bông là 25k/ gói hoặc 120k/kg.

Cơm cháy chà bông (ruốc) 25k/1 gói

Tôi rất sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc của bạn trên cộng đồng ChanhTuoi.com. Hãy để lại comment bên dưới và tôi sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất!

1