Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch thú vị tại Chiết Giang

Chiết Giang là một điểm đến nổi tiếng ở Trung Quốc, với hàng loạt địa điểm du lịch hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm du lịch tại...

Chiết Giang là một điểm đến nổi tiếng ở Trung Quốc, với hàng loạt địa điểm du lịch hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm du lịch tại Chiết Giang để giúp bạn có chuyến đi thú vị và đáng nhớ.

Đôi nét về Chiết Giang

Chiết Giang nằm ở phía đông Trung Quốc, ven biển với một vị trí địa lý đặc biệt. Tên gọi của tỉnh này xuất phát từ sông Tiền Đường, một con sông quan trọng chảy qua Hàng Châu (Chiết Giang). Lịch sử Chiết Giang bắt đầu từ thời đồ đá cách đây hơn 50,000 năm. Trong thời Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, mặc dù địa hình đồi núi không thuận lợi, Chiết Giang đã phát triển mạnh về kinh tế nhờ sự cải cách thích hợp. Hiện nay, du lịch Chiết Giang đang được đầu tư phát triển mạnh mẽ. Hãy đặt vé máy bay đi Trung Quốc và khám phá những điều thú vị ở Chiết Giang.

Thời điểm thích hợp đi du lịch Chiết Giang

Vì vị trí địa lý đặc biệt, Chiết Giang có khí hậu cận nhiệt đới gió mùa với bốn mùa rõ rệt. Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5) có nhiều mưa; mùa hè (tháng 6 đến tháng 9) có nhiệt độ cao và nhiều mưa; mùa thu (tháng 10 đến tháng 12) có khí hậu ấm áp; còn mùa đông khá lạnh. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, mùa thu, đặc biệt là tháng 7, là thời điểm thích hợp nhất để đến Chiết Giang.

Một góc của Tây Hồ, Chiết Giang Một góc của Tây Hồ, Chiết Giang

Phương tiện đi du lịch Chiết Giang

Hiện nay, việc đi máy bay là phương tiện phổ biến và thuận tiện nhất để đến Chiết Giang. Tỉnh này hiện có 6 sân bay, trong đó có 3 sân bay quốc tế là Tiêu Sơn Hàng Châu, Lịch Xã Ninh Ba và Vĩnh Cường Ôn Châu. Giá vé máy bay đi Trung Quốc dao động từ khoảng 5,500,000 VNĐ trở lên, tùy thuộc vào chặng bay cụ thể. Có nhiều hãng hàng không tham gia khai thác đường bay này để bạn lựa chọn. Hãy truy cập vào website VietAIR để biết thêm thông tin chi tiết về giá vé.

Hệ thống giao thông ở Chiết Giang rất phát triển, vì vậy bạn có nhiều lựa chọn đi lại. Bạn có thể đi taxi với giá cả hợp lý. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tài xế taxi không nói tiếng Anh, nên hãy chuẩn bị phần mềm dịch thuật bằng giọng nói để giao tiếp dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng tàu lửa, xe bus hoặc xe điện. Nếu bạn muốn khám phá địa danh từ sông, bạn cũng có thể thuê thuyền. Giá vé tàu dao động từ 80 nhân dân tệ trở lên mỗi chuyến.

Những địa điểm du lịch ấn tượng ở Chiết Giang

Chiết Giang có nhiều địa điểm du lịch đặc biệt mà bạn không thể bỏ qua. Một trong số đó là Tây Hồ, một hồ nước ngọt nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình và thanh tịnh. Tây Hồ đã được công nhận là di sản thế giới và được gọi là "thiên đường chốn hạ giới". Một điểm du lịch hấp dẫn khác là phố cổ Nam Tần, nơi bạn có thể trở về quá khứ 700 năm trước để khám phá văn hóa và lịch sử Trung Quốc. Hãy đặt vé máy bay để đến Chiết Giang và không quên ghé thăm phố cổ Nam Tần.

Đặc sản thịt kho đông pha của Chiết Giang Đặc sản thịt kho đông pha của Chiết Giang

Ẩm thực đặc trưng của Chiết Giang

Chiết Giang được thiên nhiên ưu ái với nhiều loại sản vật quý giá. Phong cách nấu nướng tinh tế đã tạo ra những món ăn thượng hạng. Đến Chiết Giang, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon độc đáo.

Trong số đó, món cua xanh Tam Môn là một món không thể bỏ qua. Tam Môn nổi tiếng với đặc sản cua xanh đã tồn tại hơn 200 năm. Cua xanh ở đây to và thịt chắc. Cua xanh Tam Môn được chế biến theo nhiều cách khác nhau, mang đến một hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Một món đặc sản khác là thịt đông pha, với phần thịt từ heo 4 phần mỡ và 6 phần nạc, được chế biến công phu với nhiều loại gia vị khác nhau. Món này có hình dáng hấp dẫn và hương vị đậm đà. Hãy đặt vé máy bay đi Trung Quốc và thưởng thức thịt đông pha tại Chiết Giang.

Ngoài ra, Chiết Giang còn có rất nhiều món ăn ngon khác như bánh lúa mạch thịt lợn, cá giấm Tây Hồ, bánh ú Gia Hưng, bánh trôi nước Ninh Ba, và nhiều món ăn khác. Mỗi món đều mang một màu sắc và hương vị đặc trưng riêng. Với những món ăn ngon này, bạn chắc chắn sẽ có một hành trình ẩm thực đáng nhớ khi đến Chiết Giang.

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch tại Chiết Giang. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ!

Bài viết tham khảo: Kinh nghiệm du lịch Cát Lâm Trung Quốc

1