Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản vào mùa đông: Khám phá vẻ đẹp tuyệt vời

Nguồn ảnh: toptentravel.com.vn Mùa đông là thời điểm không thể tuyệt vời hơn để bạn đến thăm và khám phá Nhật Bản. Khi mùa du lịch đã kết thúc, không khí trở nên se se...

Du lịch Nhật Bản mùa đông có gì đặc biệt? Nguồn ảnh: toptentravel.com.vn

Mùa đông là thời điểm không thể tuyệt vời hơn để bạn đến thăm và khám phá Nhật Bản. Khi mùa du lịch đã kết thúc, không khí trở nên se se lạnh, và ở một số nơi, cảnh tuyết phủ trắng muốt còn tạo thêm cảm giác hấp dẫn. Vì vậy, nếu bạn yêu thích không khí lạnh buốt đó, tại sao không dành một chuyến du lịch đến Nhật Bản vào thời điểm này?

I. Đôi nét về khí hậu mùa đông tại Nhật Bản

Mùa đông ở Nhật Bản thường kéo dài trong khoảng 3 tháng, từ tháng 12 đến tháng 2 của năm sau. Lúc này, không khí trở nên lạnh, với nhiệt độ trung bình dao động từ 10 đến 12 độ C và thậm chí có thể xuống thấp xấp xỉ 5 độ vào ban đêm. Những trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch Nhật Bản mùa đông chính là cảm giác thở ra làn khói hơi lạnh vô cùng độc đáo.

Thông tin về khí hậu mùa đông tại Nhật Bản Nguồn ảnh: toptentravel.com.vn

Thông thường, tuyết sẽ rơi sớm nhất vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 ở Hokkaido. Sau đó, tuyết sẽ lan ra các tỉnh như Akita, Aomori, Iwate vào cuối tháng 11. Cuối cùng, các tỉnh như Toyama, Niigata, Nagano cũng sẽ trở nên trắng xóa với những bông tuyết trên mọi nẻo đường.

II. Du lịch Nhật Bản mùa đông có gì đặc biệt?

Nhật Bản nổi tiếng với nhiều ngọn đồi hùng vĩ được phủ đầy tuyết, tạo nên một khung cảnh lãng mạn và thơ mộng. Đặc biệt, những ngọn đồi này cũng là nơi lý tưởng để trượt tuyết, thu hút du khách và người dân địa phương. Ngoài ra, trong những vùng có tuyết, còn diễn ra nhiều lễ hội hấp dẫn như Lễ hội Kamakura, Lễ hội Sapporo,...

Du lịch Nhật Bản mùa đông có gì đặc biệt? Nguồn ảnh: toptentravel.com.vn

Bên cạnh đó, vào mùa đông, các điểm tắm suối nước nóng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Bạn sẽ trải qua một trải nghiệm tuyệt vời khi ngâm mình trong dòng nước ấm để thư giãn giữa cái lạnh như thế này. Ngoài ra, các thành phố lớn tại Nhật Bản cũng tổ chức các lễ hội chiếu sáng ấn tượng để chào đón mùa đông và Lễ Giáng Sinh.

III. Những phương tiện đi lại tại Nhật Bản vào mùa đông

Giống như các mùa khác trong năm, khi du lịch Nhật Bản vào mùa đông, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng một số phương tiện công cộng quen thuộc như tàu điện, tàu điện ngầm, xe bus và taxi.

Tàu điện - Loại phương tiện quan trọng và phổ biến tại Nhật Bản Nguồn ảnh: toptentravel.com.vn

Tàu điện là phương tiện quan trọng và phổ biến tại Nhật Bản. Tuy nhiên, khi sử dụng tàu điện, bạn cần tuân thủ đúng các quy định như không được nói chuyện điện thoại, cấm hút thuốc, v.v.

Tàu điện ngầm - Phương tiện được nhiều người dân và du khách ưa chuộng lựa chọn Nguồn ảnh: toptentravel.com.vn

Tàu điện ngầm là loại phương tiện được nhiều người dân và du khách ưa chuộng lựa chọn. Tuy nhiên, vào giờ cao điểm buổi tối, có thể hơi đông và có thể có tình trạng quá tải. Vì vậy, nếu lựa chọn hình thức này, bạn cần chuẩn bị tinh thần trước.

Xe bus được sử dụng phổ biến hơn cả tại Nhật Bản Nguồn ảnh: toptentravel.com.vn

Xe bus là phương tiện phổ biến hơn cả tại Nhật Bản, với giá thành rẻ và tiết kiệm chi phí di chuyển. Mặc dù bạn có thể đến hầu hết các địa điểm trong thành phố, nhưng bạn cần nắm rõ lịch trình và tuyến xe mà xe bus đang hoạt động.

Tuy có giá thành khá đắt nhưng lại vô cùng thuận tiện Nguồn ảnh: toptentravel.com.vn

Taxi có giá thành khá đắt nhưng lại rất thuận tiện, đặc biệt khi bạn muốn đến những địa điểm xa hơn hoặc đến nơi nhanh chóng.

IV. Mùa đông tại Nhật Bản có gì thú vị?

Khi du lịch Nhật Bản vào mùa đông, bạn sẽ có cơ hội khám phá những khung cảnh thiên nhiên lãng mạn với bông tuyết trắng phủ khắp mọi nẻo đường. Để cảm nhận sự xinh đẹp này, hãy cùng Top Ten Travel khám phá những điểm đến thú vị sau đây!

1. Tokyo

Nếu bạn đã quen với hình ảnh nhộn nhịp và xa hoa của Tokyo, thì Tokyo trong mùa đông lại mang một vẻ đẹp khác biệt hoàn toàn. Toàn thành phố được phủ bởi tuyết, tạo nên một bức tranh nghệ thuật lung linh không thể cưỡng lại. Ngoài việc ghé thăm và chụp ảnh Núi Phú Sĩ, bạn còn có thể thư giãn tại Echigo-Yuzawa Onsen, thưởng thức món Kobe truyền thống, hoặc tham gia các lễ hội trượt tuyết tại Gala Yuzawa.

2. Hokkaido

Hokkaido, đặc biệt là Sapporo, là một điểm dừng chân lý tưởng nếu bạn muốn du lịch Nhật Bản vào mùa đông. Với nhiệt độ có thể xuống âm 5 độ C, bạn không chỉ trải nghiệm được cái lạnh buốt giá của mùa đông mà còn tham gia vào nhiều hoạt động thú vị khác như trượt tuyết, tham quan các lễ hội tuyết hay đơn giản là ngắm tuyết rơi. Hokkaido còn nổi tiếng với các lâu đài và dòng sông băng tuyệt đẹp để bạn khám phá và chụp ảnh.

3. Shirakawago

Shirakawago là ngôi làng nằm ở tỉnh Gifu của Nhật Bản. Nơi này nổi tiếng với phong cảnh mùa đông đẹp tuyệt vời. Với tuyết phủ trắng và kiến trúc cổ kính đã được bảo tồn hàng trăm năm, ngôi làng trở thành một điểm đến xinh đẹp như trong những câu chuyện cổ tích. Shirakawago đã được UNESCO công nhận là một di sản văn hoá của thế giới.

4. Một số điểm tham quan khác

Ngoài những điểm đã được đề cập ở trên, bạn cũng không nên bỏ lỡ những địa danh thú vị khác để tận hưởng chuyến du lịch trọn vẹn và thú vị hơn. Hãy khám phá Hida, Takayama, làng băng Shikaribetsu, Hồ Xanh Biei ở Hokkaido, Đền Kinkaku-ji, Hakuba, Nagano, Gero, Gifu, Shirakawago, Gifu và nhiều điểm khác nữa.

V. Một số lưu ý khi du lịch Nhật Bản mùa đông

Để có một chuyến du lịch trọn vẹn trước cái lạnh của mùa đông tại Nhật Bản, bạn cần ghi nhớ những lưu ý quan trọng sau từ Top Ten Travel:

  • Mặc quần áo ấm, đặc biệt là mang theo găng tay, mũ len, đôi ủng và khăn len để giữ ấm cơ thể.
  • Dưỡng ẩm da để không bị ảnh hưởng bởi thời tiết lạnh.
  • Mang theo kẹo gừng, dầu nóng, kem dưỡng ẩm và thuốc cảm để phòng tránh tình trạng thời tiết thay đổi đột ngột.

Chỉ cần bạn chuẩn bị sẵn sàng và mặc đủ ấm áp, không có lý do gì mà chuyến du lịch Nhật Bản mùa đông lại không thú vị như những thời điểm khác trong năm. Mong rằng với những chia sẻ này, bạn sẽ có một chuyến hành trình thú vị và đáng nhớ.

1