Xem thêm

Du lịch Sapa trong dịp tết âm lịch 2024: Trải nghiệm đặc biệt từ A-Z

Chào bạn Mai và các bạn đang có kế hoạch đi du lịch Sapa trong dịp tết âm lịch 2024! Sapa là một điểm đến thú vị, không chỉ vào mùa tết mà còn trong...

Chào bạn Mai và các bạn đang có kế hoạch đi du lịch Sapa trong dịp tết âm lịch 2024! Sapa là một điểm đến thú vị, không chỉ vào mùa tết mà còn trong mọi thời điểm khác. Tuy nhiên, khi đến Sapa vào dịp tết, bạn sẽ có cơ hội khám phá những nét đặc sắc trong văn hóa của các dân tộc sống tại đây. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá kinh nghiệm du lịch Sapa dịp tết âm lịch 2024 từ A-Z.

Kinh nghiệm du lịch Sapa dịp tết âm lịch tự túc

Du lịch Sapa dịp tết âm lịch đi đâu, chơi gì? Du lịch Sapa dịp tết âm lịch đi đâu, chơi gì?

Thời tiết, khí hậu Sapa trong ngày tết âm lịch

Sapa thường có nhiệt độ từ 10 - 20 độ C trong những ngày nghỉ tết, ban ngày có thể có nắng nhẹ nhưng trời vẫn lạnh và ban đêm rét buốt. Với địa hình núi cao, Sapa là nơi đầu tiên đón không khí lạnh từ phía Bắc nên hầu như Tết nào cũng lạnh giá. Thời tiết như vậy cũng tạo điều kiện để bạn có cơ hội bắt gặp tuyết đẹp. Sáng sớm, Sapa thường chìm trong màn sương dày đặc nên hãy cẩn thận khi đi đường. Khi trời bắt đầu xuất hiện những tia nắng đầu tiên, sương sẽ tan dần và Sapa trở nên như cõi bồng lai tiên cảnh khó diễn tả thành lời. Nếu bạn đưa trẻ nhỏ đi du lịch Sapa dịp tết thì hãy chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm, mũ len, giày, tất và khăn choàng để tránh cảm lạnh.

Du lịch Sapa dịp tết nguyên đán 2024 bằng phương tiện gì?

Đi tàu hỏa: Từ Hà Nội, bạn sẽ mất ít nhất 8 tiếng để đến Sapa và giá vé sẽ phụ thuộc vào loại ghế ngồi hoặc giường bạn chọn. Giá vé tàu đi Sapa từ Hà Nội dao động từ 150k - 600k/lượt và bạn sẽ xuất phát từ ga Trần Quý Cáp. Nếu có thể, hãy chọn đi tàu đêm để có thể đến Sapa vào sáng sớm và trải qua đêm trên tàu.

Đi xe khách: Hiện nay có nhiều hãng xe khách từ Hà Nội đi Sapa như Sao Việt (1900 6746), Hưng Thành (0988 287 724), Việt Anh (0966 171 171), Sapa Express (04 6270 1068). Mức giá dao động từ 200k - 250k/người và thời gian di chuyển từ 5h30′ - 6h30′.

Xe khách đi Sapa dịp tết nguyên đán Xe khách đi Sapa dịp tết nguyên đán

Tự lái xe: Với việc mở đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, việc tự lái xe đi Sapa đã trở nên dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn. Quãng đường từ Hà Nội lên Lào Cai đã chỉ còn 3,5 tiếng nhưng hãy chú ý tuân thủ tốc độ an toàn.

Nên ở khách sạn nào khi đi du lịch Sapa trong dịp tết âm lịch 2024?

Trong mùa tết, lưu lượng du khách đổ về Sapa khá đông đúc. Vì vậy, nếu bạn muốn có phòng khách sạn chất lượng và giá phù hợp, hãy đặt phòng trước để tránh trường hợp hết phòng. Dưới đây là một số khách sạn tốt ở Sapa mà bạn có thể lựa chọn khi đi du lịch trong dịp tết âm lịch:

  • Khu nghỉ dưỡng BB Sapa Resort & Spa Sapa: Nằm trên đường Xuân Viên, trung tâm thành phố Sapa và là khách sạn 4,5 sao cao cấp với nhiều tiện nghi và phòng ốc hiện đại. Giá phòng vào ngày Tết dao động từ 150 USD/đêm trở lên.

Đặt phòng khách sạn khi du lịch Sapa Đặt phòng khách sạn khi du lịch Sapa

  • Khách sạn Scenery Sapa: Số 69B đường Fanxipan, khách sạn 3 sao với giá phòng từ 45 USD/đêm trở lên. Khách sạn nằm ngoài trung tâm thành phố nhưng bạn có thể thuê xe máy để di chuyển vào trung tâm chỉ trong vài phút.

  • Boutique Sapa Hotel: Số 41 Fansipan, khách sạn 3 sao với giá phòng từ 44 USD/đêm. Nằm ở trung tâm, có view đẹp và thuận tiện cho việc đi tham quan và ăn uống.

  • Anh Duc Homestay: Địa chỉ ở Tả Van Giáy 2 - Xã Tả Van, chất lượng tiêu chuẩn 1 sao với giá phòng từ 25 USD/đêm. Mặc dù nằm xa trung tâm thành phố nhưng gần gũi với thiên nhiên và chủ nhà rất nhiệt tình và thân thiện.

Ngoài những khách sạn trên, còn rất nhiều khách sạn khác ở Sapa để bạn lựa chọn. Tùy vào các tiêu chí giá phòng, đánh giá của khách du lịch và vị trí, hãy chọn khách sạn phù hợp với mình.

Địa điểm vui chơi và cảnh đẹp ở Sapa khi đi du lịch dịp tết âm lịch

  • Vẻ đẹp của các loại hoa vào dịp đầu xuân ở Sapa Du lịch Sapa đầu xuân sẽ đưa bạn vào khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, được tràn ngập bởi sắc hoa đào, hoa mận, hoa phong lan, địa lan... một cảnh tượng vô cùng lãng mạn. Mặc dù trời lạnh nhưng loài hoa này vẫn khoe sắc, làm cho tâm hồn con người trở nên thơ mộng hơn. Đừng quên mang theo chiếc máy ảnh chất lượng để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp về mùa xuân ở Sapa.

Ngắm các loài hoa nở khi du lịch Sapa dịp tết âm lịch Ngắm các loài hoa nở khi du lịch Sapa dịp tết âm lịch

  • Làn sương sớm tựa như giới bồng lai, tiên cảnh Đẹp và đặc biệt không chỉ riêng trong ngày tết, Sapa còn gây ấn tượng bởi những làn sương sớm mong manh bao phủ cả đất trời, xen lẫn những tia nắng đầu tiên. Mùa xuân với không khí ẩm ướt tạo điều kiện cho mỗi buổi sáng bạn có thể thấy mọi vật ẩn mình trong màn sương trắng tuyệt đẹp. Khi mặt trời bắt đầu lên, sương dần tan chảy và phong cảnh Sapa hiện ra dần dần, mang đến một cảnh tượng độc đáo.

  • Khám phá đỉnh núi Fansipan dịp tết âm lịch Đỉnh núi Fansipan sẽ đem đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp nhất về Sapa và Lào Cai. Hãy không bỏ lỡ cơ hội này khi đến Sapa. Mặc dù trên đỉnh núi luôn lạnh hơn so với dưới núi, hãy chuẩn bị đủ quần áo ấm.

Khám phá đỉnh Fansipan Sapa dịp tết nguyên đán Khám phá đỉnh Fansipan Sapa dịp tết nguyên đán

  • Núi Hàm Rồng Sapa Núi Hàm Rồng là điểm đến hấp dẫn ở Sapa trong dịp tết âm lịch 2024 với nhiều phong cảnh đẹp như khu vườn lan 1, vườn lan 2, sân mây, cổng trời và trạm vi ba. Khi đi lên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn sẽ đi qua các khu vực tham quan và ấn tượng nhất chắc chắn là khu vườn lan với nhiều loại lan sặc sỡ.

  • Tham gia các lễ hội đặc sắc đầu năm ở Sapa Đầu năm là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội, không chỉ riêng Sapa. Tại Sapa, cũng diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc. Hãy tham gia và trải nghiệm một số lễ hội sau:

  • Hội Roóng Poọc của người Giáy: Tổ chức vào ngày Thìn, tháng Giêng âm lịch tại vùng thung lũng Mường Hoa.

  • Hội Gầu Tào của người Mông: Tổ chức vào ngày 11 tháng giêng âm lịch hàng năm để cầu phúc và cầu mệnh.

  • Lễ Tết nhảy: Tổ chức vào mùng 1 và mùng 2 tết âm lịch là lễ hội truyền thống của người Dao ở Tả Van.

  • Lễ hội xuống đồng: Diễn ra vào ngày 8 tết hàng năm ở xã Bản Hồ.

Ngoài các lễ hội nổi tiếng và các địa điểm tham quan đã được đề cập, bạn còn có thể ghé thăm thác Bạc, thác Tình Yêu, bản Cát Cát...

Du lịch Sapa dịp tết nguyên đán tham gia các lễ hội Du lịch Sapa dịp tết nguyên đán tham gia các lễ hội

Ăn gì, ăn ở đâu khi đi du lịch Sapa trong dịp tết âm lịch?

Đến Sapa trong dịp tết, bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản như thịt trâu gác bếp, thắng cố, lẩu cá hồi, lợn cắp nách, măng vầu, rau cải mèo, cá suối, măng chua, cơm lam...

Nếu bạn chưa biết nơi nào để thưởng thức các món ăn ngon tại Sapa trong dịp tết, hãy tham khảo các địa chỉ nhà hàng, quán ăn đặc sản ở Sapa.

Ăn gì ngon khi du lịch Sapa? Ăn gì ngon khi du lịch Sapa?

Lưu ý khi đi du lịch Sapa trong dịp đầu xuân năm mới

  • Đặt phòng khách sạn trước để có được phòng tốt nhất vì thời gian này có thể xảy ra tình trạng cháy phòng.
  • Mang theo quần áo ấm và thuốc men.
  • Hãy hỏi giá trước khi ăn uống và mua sắm vì vào dịp tết có thể xuất hiện tình trạng chặt chém.
  • Nên mua vé tàu hoặc vé xe trước để tránh tình trạng hết vé.
  • Thuê xe máy để di chuyển đến các địa điểm tham quan phổ biến ở Sapa để tiết kiệm chi phí.
  • Mang theo ô trong trường hợp gặp mưa phùn.
  • Cập nhật kinh nghiệm du lịch Sapa năm 2024 để biết giá vé, cách di chuyển và các địa điểm tham quan, ăn uống, mua sắm mới nhất.

Trên đây là những hướng dẫn du lịch Sapa trong dịp tết âm lịch 2024 mà bạn nên lưu ý để có một chuyến đi suôn sẻ và đáng nhớ. Nếu bạn đã từng có kinh nghiệm đi du lịch Sapa dịp tết âm lịch, hãy để lại chia sẻ của bạn bằng cách để lại bình luận phía dưới. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về du lịch Sapa dịp tết 2024, hãy gửi câu hỏi đến dulich9 và chúng tôi sẽ giải đáp trong vòng 24 giờ.

1