Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Sydney tự túc với gợi ý lịch trình 5 ngày 4 đêm

Sydney - Một thành phố phồn hoa với nhịp sống hiện đại và sôi động, nơi nổi danh với nhiều công trình nguy, di sản thiên nhiên vô cùng ngoạn mục và các khu giải...

Sydney - Một thành phố phồn hoa với nhịp sống hiện đại và sôi động, nơi nổi danh với nhiều công trình nguy, di sản thiên nhiên vô cùng ngoạn mục và các khu giải trí sầm uất. Tham khảo danh sách những địa điểm du lịch Sydney nổi tiếng bậc nhất từ EuroTravel.

Nhà hát con sò Sydney Opera House

Nằm ở Bennelong Point, nhà hát Opera House là công trình mang tính biểu tượng của Sydney nói riêng và nước Úc nói chung. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Đan Mạch, nhà hát gây ấn tượng với kiến trúc độc đáo, tựa như con sò trắng cư ngụ giữa biển trời cao rộng. Ngày nay, Opera House là công trình có tuổi đời nhỏ nhất được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Cầu cảng Sydney

Cùng với nhà hát con sò Opera House, cầu cảng Sydney là công trình gắn liền với văn hóa của thành phố. Được khởi công và xây dựng trong vòng 10 năm, cầu cảng là chiếc cầu thép lớn nhất thế giới, với chiều dài ngoạn mục lên đến 1100km. Cầu cảng Sydney còn là tuyến đường lưu thông quan trọng của thành phố, đứng trên cầu cảng, cả vùng vịnh Sydney và Opera House như đang gói gọn trong tầm mắt.

Công viên Ghế ngồi Bà Macquaries

Công viên Ghế ngồi Bà Macquaries là một di tích lịch sử gắn liền với cuộc sống người dân Sydney. Công trình là tác phẩm được đục đẽo bằng đá sa thạch với những đường nét tinh xảo của các tù nhân. Nằm tại vị trí mũi đất Macquaries, từ đây mang đến cho Du Khách tầm nhìn ngoạn mục nhìn ra cảnh sắc thiên nhiên vùng vịnh Sydney.

Vườn bách thú Taronga

Tọa lạc gần công trình cầu cảng Sydney, Vườn bách thú Taronga là một trong những mô hình vườn thú hoang dã nổi tiếng của Úc. Khu vực là “ngôi nhà chung” của hơn 2500 cá thể động vật từ 340 loài, 2000 các động vật bản địa như chuột túi, gấu koala và các loài chim quý hiếm. Vườn bách thú Taronga là địa điểm tham quan lý thú dành cho Du Khách yêu thích khám phá và tìm hiểu thế giới động vật.

Khu phố cổ The Rocks

Cư ngụ ngay dưới chân cầu cảng Sydney, khu phố cổ The Rocks là một trong những khu phố vẫn còn lưu giữ “hơi thở” cổ kính giữa thời hiện đại. Khu phố gây ấn tượng những dãy nhà được xây bằng đá sa thạch từ thế kỷ 18, những con phố rải đầy đá cuội và các hàng quán đậm dư vị cổ xưa.

Tháp Sydney Tower

Sở hữu độ cao 305m, Sydney Tower là một trong những công trình cao nhất nước Úc. Tòa tháp được chia thành 4 phần, trong đó tầng quan sát chính Sydney Tower Eye nổi bật với góc nhìn 360 độ, mang đến tầm nhìn ngoạn mục để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố đến những bãi biển xa xăm.

Vườn Quốc gia Blue Mountains

Vườn Quốc gia Blue Mountains tựa như bức tranh phong cảnh tuyệt mỹ, nổi bật với cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục và quần thể động thực vật vô cùng phong phú. Danh thắng là một phần của khu Di sản thế giới Greater Blue Mountains, nằm cách thành phố Sydney khoảng 80km. Blue Mountains là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ và đa dạng của thiên nhiên vùng Sydney.

Lịch trình du lịch Sydney tự túc 5 ngày 4 đêm chi tiết

Là thành phố du lịch hàng đầu nước Úc, vì thế Sydney sở hữu rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng. Du Khách có thể dành 5 ngày cho hành trình ngao du thành phố. Dưới đây là lịch trình cụ thể EuroTravel gợi ý đến Du Khách.

Ngày 1

  • Khởi hành từ Việt Nam - Sydney

Ngày 2

  • Nhà hát Con Sò Opera House - Niềm tự hào và biểu tượng của người Úc.
  • Tham quan thành phố cảng Sydney xinh đẹp qua tour du thuyền khám phá vịnh cao cấp.
  • Tham quan khu phố Chinatown - Thưởng thức món ăn DimSum & Vịt Quay Bắc Kinh tại nhà hàng Hoa nổi tiếng bậc nhất Sydney.
  • Công viên Ghế Ngồi Bà Macquaries - Công viên lịch sử nổi tiếng tại Sydney, nơi lý tưởng để tìm hiểu về lịch sử và ngắm cảnh Vịnh Sydney.
  • Chiêm ngưỡng toàn cảnh Vịnh Sydney từ trên cao bằng trực thăng.

Ngày 3

  • Sở thú hoang dã Sydney - Nơi nuôi dưỡng và bảo tồn đời sống tự nhiên cho các loài động vật của Úc như: Chuột Túi, Gấu Koala, Đà Điểu Emu, Wombats…
  • Blue Mountain - Kỳ quan thiên nhiên của Úc, nằm trong quần thể Great Blue Mountain Area được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 2000.
  • Trải nghiệm cáp treo Sky Walk ngắm toàn cảnh ngọn núi Three Sisters - Núi 3 Chị Em hùng vĩ.
  • Tour trải nghiệm xe trượt tốc hành Funicular Rail way - Với đường trượt dựng đứng 1 góc gần 90 độ đi từ đỉnh núi xuống thung lũng.
  • Tham quan Sydney Tower - Tòa tháp cao nhất thành phố. Tận hưởng bữa tối và ngắm nhìn cảnh đô thị Sydney lung linh khi màn đêm buông xuống.

Ngày 4

  • Tham quan Jervis Bay - Vịnh biển đẹp nhất nước Úc.
  • Tham quan Chùa Nan Tien - Ngôi chùa lớn nhất tại xứ sở chuột túi.
  • Vòng quanh Vịnh Jervis - Chiêm ngưỡng cảnh biển tuyệt đẹp dưới tuyết trời trong xanh và hình ảnh đàn cá heo tung tăng bằng du thuyền.
  • Khám phá Sydney về đêm - Thưởng thức bữa tiệc hải sản cao cấp tại nhà hàng địa phương với các món chính như: bào ngư sốt XO, tôm hùm nướng phô mai, cua tuyết sốt pate gan ngỗng, bò Úc sốt bơ tỏi…

Ngày 5

  • Sân bay quốc tế Sydney - Việt Nam

Những hoạt động nên thử khi du lịch Sydney tự túc

Trực thăng ngắm toàn cảnh Sydney

Một trong những trải nghiệm thú vị trong lịch trình du lịch Sydney tự túc chính là ngắm toàn cảnh thành phố từ góc nhìn trực thăng. Đeo chiếc headset lên tại, trực thăng dần lên cao là lúc vùng trời Sydney hiện ra vô cùng đẹp.

Du thuyền khám phá Vịnh Sydney

Sydney nổi tiếng với những bãi biển trải dài và cả những vùng vịnh xinh đẹp, sẽ thật thiếu sót nếu như bỏ qua cơ hội trải nghiệm du thuyền du ngoạn thành phố. Xuôi theo dòng nước, du thuyền đưa Du Khách vòng quanh vịnh Sydney, thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ mà tạo hóa đã ban tặng cho thành phố.

Lưu trú và ăn uống tại Sydney

Kinh nghiệm lưu trú khi đi Sydney

Là thành phố du lịch sầm uất, Du Khách không cần quá băn khoăn về nơi ở khi du lịch Sydney. Hệ thống lưu trú tại đây rất đa dạng, tùy theo điều kiện kinh tế và nhu cầu mà chọn khách sạn cao cấp, bình dân hay nhà nghỉ. Du Khách nên chọn những khách sạn nằm tại trung tâm thành phố để tiện di chuyển đến các điểm tham quan. Đồng thời, để nhận được mức giá tốt nhất và đảm bảo nơi lưu trú vào mùa cao điểm, Du Khách nên đặt phòng càng sớm càng tốt. Một số khách sạn chất lượng tại thành phố Sydney như:

  • Four Seasons Hotel Sydney
  • Zara Tower
  • Amora Jamison Hotel

Kinh nghiệm ăn uống khi đi Sydney

Nền văn hóa đa sắc mà tô điểm đa dạng cho nền ẩm thực của thành phố Sydney. Một số món ăn “trứ danh” mà Du Khách không nên bỏ qua như hamburger củ dền, bánh nướng cà ri xanh, bánh Pavlova, bánh Lamington, thịt Kangaroo nướng. Du Khách có thể thưởng thức các món ăn này tại nhà hàng địa phương để trải nghiệm hương vị chính gốc.

Chi phí du lịch Sydney tự túc

Là địa điểm du lịch hàng đầu thế giới, chi phí du lịch Sydney được rất nhiều Du Khách quan tâm. Một chuyến du lịch Sydney tự túc trong 5 ngày thường bao gồm các khoản phí như vé máy bay, di chuyển công cộng, visa, khách sạn, tham quan, ăn uống và chi phí khác. Khoản chi phí này dao động từ 50 triệu đồng/người. Tuy nhiên, đây chỉ là ước tính và có thể thay đổi theo nhu cầu và cách trải nghiệm của mỗi người. Du Khách cũng có thể tìm đến các tour du lịch để tối ưu chi phí và được tư vấn nhanh chóng.

Kinh nghiệm đi du lịch Sydney tự túc từ EuroTravel

EuroTravel là đơn vị tiên phong các cung đường độc lạ trên thị trường Châu Âu và Châu Úc sẽ mang đến cho Du Khách hành trình đáng nhớ với chất lượng dịch vụ vượt trội. Du Khách cũng có thể tìm đến EuroTravel để được hỗ trợ dịch vụ visa và đặt tour du lịch Sydney trọn gói. EuroTravel cam kết mang đến cho Du Khách trải nghiệm tuyệt vời với chất lượng cao nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ DU LỊCH CHÂU ÂU Trụ sở chính: 352 - 354 - 356 Lê Văn Sỹ, Phường 2, Q. Tân Bình, TP Hồ Chí Minh Chi nhánh Hà Nội: Lầu 6, Tòa nhà Imperial Suite, 71 phố Vạn Phúc, P. Liễu Giai, Q. Ba Đình Điện thoại: 1800 1021 Tổng đài: 0931.48.1616 Email: [email protected] Website: www.eurotravel.com.vn Fanpage: https://www.facebook.com/eurotravelvietnam Instagram: https://www.instagram.com/eurotravelvietnam/ Twitter: https://twitter.com/eurotravelvn Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCBzl9wn6vHDjj0s7GtuHhSg

1