Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Thác Bạc Sapa: Khám phá vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên

Thác Bạc ở Sapa chính là thượng nguồn của con suối Mường Hoa, thác nằm ngay dưới chân đèo Ô Quy Hồ Thác Bạc Sapa được ví như một cây đàn dương mà thiên nhiên...

thác Bạc ở Sapa chính là thượng nguồn của con suối Mường Hoa, thác nằm ngay dưới chân đèo Ô Quy Hồ Thác Bạc ở Sapa chính là thượng nguồn của con suối Mường Hoa, thác nằm ngay dưới chân đèo Ô Quy Hồ

Thác Bạc Sapa được ví như một cây đàn dương mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất này, nếu bạn muốn tìm về một nơi yên bình để thoát khỏi sự ồn ào của thành thị, thì nơi này là điểm đến tuyệt vời. Với vẻ đẹp thuần khiết hoang sơ cùng với dòng nước chảy mạnh mẽ uốn lượn, Thác Bạc tạo nên một sắc thái độc đáo mà không con thác nào có được. Bất kể mùa nào trong năm, Thác Bạc đều mang một vẻ đẹp khác lạ, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thác Bạc nằm ở đâu Sapa?

Thác Bạc nằm cách thị trấn Sapa khoảng 15km theo hướng Lai Châu - Điện Biên. Bạn có thể lựa chọn đi xe máy hoặc đi xe bus để đến địa điểm này và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời ở đây. Thác Bạc nằm cạnh quốc lộ 4D, là tuyến đường huyết mạch để đến tỉnh Lai Châu, vì vậy rất thuận lợi để tham quan.

thác Bạc ở Sapa chính là thượng nguồn của con suối Mường Hoa, thác nằm ngay dưới chân đèo Ô Quy Hồ thác Bạc ở Sapa chính là thượng nguồn của con suối Mường Hoa, thác nằm ngay dưới chân đèo Ô Quy Hồ

Dọc đường đi đến Thác Bạc, du khách sẽ được thưởng thức hình ảnh của những rừng thông và dàn su su trải rộng trên sườn đồi, cũng như cánh đồng hoa hồng tuyệt đẹp. Với độ cao hơn 200m, Thác Bạc chính là thượng nguồn của con suối Mường Hoa. Thác nằm ngay dưới chân đèo Ô Quy Hồ, quanh năm nước chảy vào những ngày thời tiết trong xanh. Khi bạn đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng nhìn xuống dòng thác này, bạn sẽ trầm trồ bởi sự kỳ vĩ của nó.

Sau một quãng đường di chuyển gần nửa tiếng đồng hồ với những con đường quanh co, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành của núi rừng Tây Bắc. Ở đây, bạn có thể nghe tiếng chim hót, tiếng chú sóc kêu và quên đi mọi phiền muộn của cuộc sống đô thị.

Nên đi Thác Bạc Sapa vào mùa nào?

Thác Bạc nằm gần chân đèo Ô Quy Hồ, cách mực nước biển 1800m, là một trong những nơi có khí hậu lạnh nhất Việt Nam. Mỗi mùa, Thác Bạc mang một vẻ đẹp khác nhau.

Nên đi Thác Bạc Sapa vào mùa nào Nên đi Thác Bạc Sapa vào mùa nào

Vào mùa đông, nhiệt độ bắt đầu giảm và sương mù bao phủ gần nửa phần trên của thác. Nước trở nên lạnh giống như nước đá khiến ai ghé tham cũng phải nổi da gà sởn tóc gáy. Mùa đông cũng là lúc có tuyết rơi nhiều nhất ở Thác Bạc, đã có lúc tuyết dày lên đến 15m, tạo nên cảnh tượng bắt mắt. Nếu bạn yêu mùa đông và thích cái lạnh, Thác Bạc là một địa điểm không thể bỏ lỡ.

Còn nếu đến Thác Bạc vào mùa hè, khí hậu ở đây lại trở nên mát mẻ. Du khách sẽ được thoải mái ngâm mình trong dòng suối mát mẻ, gội rửa mọi lo toan và thư thái dưới bóng mát của núi rừng, quên mọi phiền não của cuộc sống đô thị.

Nếu bạn là một người yêu mùa đông và thích cái lạnh thì Thác Bạc là một địa điểm không thể bỏ lỡ Nếu bạn là một người yêu mùa đông và thích cái lạnh thì Thác Bạc là một địa điểm không thể bỏ lỡ

Đi Thác Bạc Sapa như thế nào?

Thác Bạc chỉ cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 15km, việc di chuyển tương đối dễ dàng. Bạn có thể lựa chọn đi xe máy tự lái, đi taxi hoặc đi xe bus. Đường đi không quá quanh co nhưng cũng không quá khó khăn nguy hiểm. Lựa chọn đi xe máy sẽ cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng Tây Bắc hùng vĩ.

Đi Thác Bạc Sapa như thế nào? Đi Thác Bạc Sapa như thế nào?

Xuất phát từ trung tâm thị trấn Sapa, bạn đi theo con đường phía Tây của quốc lộ 4D về hướng Lai Châu. Bạn sẽ bắt gặp biển chỉ dẫn đến Thác Bạc, thác nằm ngay dưới thung lũng Quy Hồ.

Nếu bạn không tự lái xe máy, bạn có thể thuê xe nằm ở Sapa (giá dao động từ 80.000 - 120.000 đồng/ngày). Nếu đi theo nhóm từ 3 đến 6 người, bạn cũng có thể thuê xe tự lái hoặc đi xe taxi.

Trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Thác Bạc

1. Cổng trời Sapa

Chỉ cách Thác Bạc 3km, Cổng trời Sapa là một địa điểm du lịch nổi tiếng nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ được chứng kiến khung cảnh của núi non hùng vĩ. Vùng núi Tây Bắc xung quanh khu vực cổng trời có rất nhiều đồi núi chập chùng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên bao la và tuyệt đẹp. Đứng đây, bạn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp này và tận hưởng cảm giác thoải mái và thư giãn.

Bên cạnh đó, cổng trời Sapa còn có một khoảng sân nhỏ được xây lên nhằm phục vụ nhu cầu ngắm cảnh của du khách. Sân nhỏ này được xây bằng gạch có màu xám nhạt, tạo cảm giác rộng rãi và hòa hợp với khung cảnh xung quanh.

Tại cổng trời Sapa, bạn không được bỏ lỡ hai tấm đá to xếp đối diện nhau. Ở giữa hai tấm đá đó có một khoảng trống nhỏ, như thể nếu ai bước qua đó sẽ được lên đến trời xanh và nhìn được cảnh tổng thể của Sapa. Đừng quên chụp lại những bức hình tuyệt đẹp cùng với cổng trời này. Bạn cũng có thể ngồi đây để thưởng thức một tách trà nóng giữa không gian núi trời lồng lộng.

Đứng tại cổng trời, bạn cũng có thể ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp của Sapa. Điều không thể bỏ qua là những thửa ruộng bậc thang vào tháng 9 - 10, khi những bông lúa trổ bông tạo nên một dải lụa vàng trải rộng dưới mặt đất. Bạn cũng có thể ngắm nhìn những dải mây trắng trôi nhẹ trên bầu trời.

2. Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ cách Thác Bạc khoảng hơn 10km. Đèo này nằm nối hai tỉnh Lai Châu vào Lào Cai, trên tuyến đường quốc lộ 4D và cắt ngang qua dãy Hoàng Liên Sơn. Mặc dù cung đường có phần ngoằn ngoèo và hiểm trở, nhưng lại trở thành điểm check-in của nhiều bạn trẻ. Nếu đi phượt bằng xe máy qua đoạn đường này, bạn cần rất cẩn thận.

Đèo Ô Quy Hồ cách Thác Bạc khoảng hơn 10 km đèo Đèo Ô Quy Hồ cách Thác Bạc khoảng hơn 10 km đèo

Hiện nay, đèo Ô Quy Hồ là đèo lớn nhất ở Sapa và cũng là con đèo dài nhất ở vùng núi Tây Bắc. Nằm ở độ cao lên tới 2000m so với mực nước biển, đèo Ô Quy Hồ cho bạn nhìn thấy dãy Hoàng Liên Sơn mờ ảo trong làn sương trắng xóa.

Đứng trên đỉnh đèo, những áng mây chập chùng đi ngang qua mặt bạn, bạn có thể hòa mình vào trời xanh và quên đi hết âu lo tâm tư. Vào mùa hạ, khi trời quang mây, bạn có thể nhìn thấy bên Lai Châu một vùng trời vàng chói lóa, trong khi bên Lào Cai lại bao phủ bởi một lớp sương mù giống như hai thế giới hoàn toàn khác nhau. Đến mùa đông, nếu may mắn, bạn sẽ gặp tuyết rơi ở Sapa. Đứng trên đỉnh đèo, bạn có thể nhìn thấy những bông tuyết rơi. Đây là một trải nghiệm độc đáo và khó tìm ở Việt Nam.

Địa điểm đèo Ô Quy Hồ cũng là một nơi đón hoàng hôn vô cùng lý tưởng. Khi cung đường quanh co, vách đá đã tỏa ra hơi lạnh khi nắng chiều đi khuất, bạn sẽ trầm trồ trước bầu trời màu đỏ chói đang sừng sững trên các đỉnh núi cao, lớp núi này chồng lớp núi kia, dưới ánh chiều tím thẫm vương trên những đám mây đã nhuộm một màu hồng. Khung cảnh đẹp đến mê hồn này sẽ làm bạn phải vỡ òa.

3. Thác Tình Yêu

Thác Tình Yêu nằm cách thị trấn Sapa khoảng 12km, gần với đỉnh đèo Ô Quy Hồ. Nơi này mang một vẻ đẹp hoang sơ mà bất kể du khách nào đến Sapa cũng không thể bỏ lỡ.

Thác Tình Yêu nằm trên con suối Vàng và chảy qua nền địa hình cao, dốc. Từ xa, dòng thác giống như một chiếc nón với ben rìa là thảm thực vật xanh tốt. Thác Tình Yêu nằm trong vùng lõi của vườn quốc gia Hoàng Liên và là địa điểm mới được khai thác du lịch.

Thác Tình Yêu Thác Tình Yêu

Đường vào thác Tình Yêu dẫn qua những con đường mòn và khu rừng nguyên sinh trong lành. Nếu đi vào những mùa hoa nở, bạn sẽ gặp những khóm đỗ quyên, sim tỉm tô sắc tươi thắm trong khu rừng già. Vì nằm sâu trong vườn quốc gia, bạn có thể trekking và ngắm nhìn khung cảnh của núi rừng thoải mái.

Thác Tình Yêu khiến người tới thưởng thức không muốn rời đi. Đến đây, bạn cũng có thể ghé tham hai địa điểm lừng danh là Lầu Vọng Cảnh và Suối Vàng. Lầu Vọng Cảnh là nơi dừng chân và nghỉ ngơi, từ đó bạn có thể ngắm nhìn thị trấn Sapa và đèo Ô Quy Hồ, để tận hưởng không gian bao la và hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Trước khi đến Thác Tình Yêu, bạn có thể dừng chân tại suối Vàng để tận hưởng dòng nước trong mát và lưu lại những bức hình kỷ niệm. Thác Tình Yêu là nơi không thể bỏ qua nếu bạn muốn tận hưởng vẻ đẹp hiền hòa và khám phá không gian mới lạ. Địa điểm này cũng có nhiều khung nền xịn, chủ yếu là thiên nhiên núi rừng đẹp tuyệt mỹ, hội chị em nên không bỏ lỡ cơ hội tạo dáng sống ảo nơi này.

Thời gian lý tưởng nhất để bạn ghé tham Thác Tình Yêu có lẽ là vào tháng 3. Lúc này, khung cảnh tạo nên một không gian thơ mộng và trữ tình. Khi khám phá Thác Tình Yêu Sapa, bạn nên đi vào buổi sáng hoặc trưa, tránh buổi chiều tối thiếu ánh sáng để đảm bảo an toàn và tránh lạc đường.

4. Đỉnh Fansipan

Địa điểm này đã không còn xa lạ đối với nhiều du khách khi đến Sapa. Đỉnh Fansipan, còn được gọi là "nóc nhà Đông Dương", có độ cao khoảng 3143m và thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Để chinh phục đỉnh Fansipan, bạn có thể sử dụng cáp treo hoặc leo núi. Leo núi tham hiểm là một loại hình phù hợp cho những ai yêu thích và đam mê bộ môn này. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị cẩn thận những đồ bảo hộ và có đủ sức khỏe cũng như kinh nghiệm leo núi.

Đỉnh Fansipan Đỉnh Fansipan

Ngoài ra, việc chinh phục đỉnh Fansipan dễ dàng hơn bằng hệ thống cáp treo. Hệ thống này là hệ thống cáp treo 3 dây dài nhất thế giới, với thiết kế 4 mặt cabin kính trong suốt. Khi ngồi bên trong cabin, bạn có thể nhìn thấy khung cảnh của những cánh đồng lúa phía dưới, của thung lũng Mường Hoa và của dãy Hoàng Liên Sơn.

Bạn chỉ mất 15 phút ngồi trong cabin để ngắm nhìn khung cảnh phía dưới trước khi đến ga Fansipan. Đến đây, bạn cần leo thêm 600 bậc thang để chính thức lên đến đỉnh núi Fansipan và chạm tay vào cốt mốc tại "nóc nhà Đông Dương".

Bên cạnh đỉnh Fansipan, bạn cũng nên thăm Bích Vân Thiền Tự, Thanh Vân Đắc Lộ tại Sun World Fansipan Legend. Khung cảnh mây trời tạo nên một không gian sống ảo "chất" cho giới trẻ. Hãy tận dụng mọi thời khắc để tạo dáng và ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp khi bạn đặt chân đến Fansipan.

Vào mùa đông, nếu có cơ hội, bạn sẽ được ngắm tuyết rơi trên đỉnh Fansipan. Vào tháng 10-11, đây là địa điểm săn mây tuyệt đẹp. Bất kể mùa nào, việc đến đỉnh Fansipan đều thật tuyệt đẹp.

5. Cầu kính rồng mây Sapa

Cầu Kính Rồng Mây Sapa nằm tại khu vực Cổng Trời của đèo Ô Quy Hồ, cách thị trấn Sapa khoảng 18km theo hướng Lai Châu. Công trình này gồm hai hạng mục chính là thang máy ngoài trời và cầu kính. Du khách sau khi mua vé sẽ đi vào lòng núi sau đó di chuyển theo thang máy để lên đến cầu kính nằm cách mặt đất khoảng 300m. Cầu kính được xây và vươn ra khỏi vách núi đá sa thạch của dãy Hoàng Liên Sơn, nằm ở độ cao 2000m so với mực nước biển hiện tại. Cầu kính rồng mây Sapa đã là cây cầu kính cao và dài nhất khu vực Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.

Cầu kính rồng mây Sapa Cầu kính rồng mây Sapa

Cầu kính rồng mây được gắn chặt kiên cố vào vách núi đá sa thạch của dãy Hoàng Liên Sơn và nằm ở độ cao 2000m so với mực nước biển hiện tại. Công trình này là con đường nhanh nhất để đưa du khách lên khu vui chơi giải trí trên đỉnh núi. Đặc biệt, hệ thống thang máy lồng kính trong suốt ở độ cao 2.200m so với mực nước biển cho phép du khách ngắm nhìn khung cảnh đẹp một cách an toàn. Công trình này mang lại sự tiện lợi và độc đáo cho du khách muốn thưởng ngoạn vẻ đẹp của đỉnh Fansipan.

Cầu kính rồng mây là công trình hoàn chỉnh với thang máy lồng kính và cầu kính trong suốt. Khi bạn đi bộ trên cầu, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh dưới chân mình và phóng tầm mắt ra toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ xung quanh, cảm nhận gió thổi ào ạt và cảm giác mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu bạn có bệnh sợ độ cao, bạn nên tránh địa điểm này.

Gợi ý tour du lịch đi Thác Bạc năm 2024

Tour du lịch bản Cát Cát - Thác Bạc - Thác Tình Yêu (2 ngày 1 đêm)

Ngày 1: Hà Nội - Sapa - Thác Bạc - Thác Tình Yêu

  • 6h30: Xe đón quý khách tại điểm tập trung và khởi hành lên Sapa.
  • 13h30: Tới Sapa, ăn trưa tại khách sạn, nhận phòng và nghỉ ngơi.
  • Chiều: Hướng dẫn viên đưa khách tham quan và chụp ảnh tại Thác Bạc.
  • Tối: Ăn tối và thưởng thức các món ăn đặc sản của Sapa.

Ngày 2: Sapa - Bản Cát Cát - Hà Nội

  • 7h00: Ăn sáng tại nhà hàng và nghỉ ngơi.
  • 8h00: Hướng dẫn viên đưa quý khách tham quan bản Cát Cát và tìm hiểu văn hóa đời sống của người H'mông.
  • 11h30: Quay lại thị trấn Sapa và ăn trưa.
  • Chiều: Trở về Hà Nội.

Thác Bạc Sapa sẽ lôi cuốn bạn bằng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Khám phá Sapa trong hành trình của bạn và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời. Bài viết này của Sinhtour.vn hy vọng đã mang đến cho bạn những kinh nghiệm và thông tin hữu ích cho hành trình du lịch của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào.

1