Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng: Một chuyến hành trình tuyệt vời

Thác Bản Giốc là một điểm du lịch nổi tiếng ở Cao Bằng, được ví như viên ngọc xanh giữa núi rừng bao la. Với vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng và hùng vĩ, thác...

Thác Bản Giốc là một điểm du lịch nổi tiếng ở Cao Bằng, được ví như viên ngọc xanh giữa núi rừng bao la. Với vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng và hùng vĩ, thác Bản Giốc là một niềm tự hào của người dân Cao Bằng. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với dịch vụ du lịch mới lạ, mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

Thác Bản Giốc ở đâu?

Thác Bản Giốc là con thác lớn nhất nối liền hai nước Việt - Trung, tọa lạc tại xã Đàm Thủy, Trùng Khánh, Cao Bằng. Cách Hà Nội 331km và cách trung tâm thành phố Cao Bằng chừng 90km, con thác này đã trở thành địa điểm du lịch thu hút nhiều lượt khách tham quan ở cả hai nước. Thác Bản Giốc chia làm hai phần thuộc hai phía biên giới, với tên gọi khác nhau ở Việt Nam và Trung Quốc. Ở Việt Nam, nó được gọi là Thác Bản Giốc, còn ở Trung Quốc là Thác Đức Thiên và Thác Bản Ước.

Thác Bản Giốc ở đâu? Thác Bản Giốc ở đâu?

Nên đi thác Bản Giốc mùa nào đẹp nhất?

Thác Bản Giốc có vẻ đẹp riêng tại từng thời điểm trong năm. Mỗi mùa mang đến một vẻ đẹp độc đáo của thác.

  • Mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm thác nhiều nước với sức tuôn lớn. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đợt thác đổ bọt tung trắng xóa.

  • Mùa lúa chín từ tháng 9 đến tháng 10 là lúc Trùng Khánh vào mùa lúa chín. Bạn có thể ngắm nhìn thác nước hùng vĩ được điểm tô bởi sắc vàng của ruộng đồng. Tháng 10 cũng là mùa lễ hội địa phương đáng trải nghiệm.

  • Mùa thay lá từ tháng 11 đến tháng 12, khi núi rừng Cao Bằng vào mùa thay lá. Đến thác Bản Giốc vào đầu đông, bạn sẽ ngắm thác trong ánh lá vàng đỏ lãng mạn.

  • Vào đầu xuân từ tháng 1 đến cuối tháng 2, dòng chảy của thác trở nên dịu dàng hơn, nước xanh trong như ngọc, cây cối bắt đầu đâm chồi và hoa nở trắng rừng.

Nên đi thác Bản Giốc mùa nào đẹp nhất? Nên đi thác Bản Giốc mùa nào đẹp nhất?

Hướng dẫn di chuyển đến thác Bản Giốc Cao Bằng

Để đến thác Bản Giốc, bạn cần đi qua quãng đường khoảng 280km để tới thành phố Cao Bằng. Nếu bạn muốn trải nghiệm tự phượt xe máy, có 3 tuyến đường bạn có thể chọn:

  • Từ Quốc lộ 1: Hà Nội - Thất Khê - Trùng Khánh - Bản Giốc.
  • Từ Quốc lộ 3 và Quốc lộ 1B: Hà Nội - Thái Nguyên - Thất Khê - Trùng Khánh - Bản Giốc.
  • Từ Quốc lộ 3: Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng - Trùng Khánh - Bản Giốc.

Một tuyến đường gợi ý để bạn không tốn quá nhiều thời gian di chuyển nhưng vẫn có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của Cao Bằng là từ Quốc Lộ 1. Bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại đây, chiêm ngưỡng vẻ đẹp trù phú, hoang sơ và hùng vĩ của Cao Bằng và đặc biệt là thác Bản Giốc, một trong 4 thác đẹp nhất thế giới.

Hướng dẫn di chuyển đến thác Bản Giốc Cao Bằng Hướng dẫn di chuyển đến thác Bản Giốc Cao Bằng

Trước khi đến thác Bản Giốc, bạn sẽ đi qua Hồ Thang Hen. Đây là một điểm dừng chân nổi tiếng, nơi bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp hài hòa của núi rừng và hồ nước trong xanh bốn mùa.

Nên mặc gì đẹp để check in thác Bản Giốc

Trước vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của thác Bản Giốc, bạn sẽ muốn chụp hình để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp. Để có những tấm hình đẹp, trang phục cũng rất quan trọng.

Trang phục đẹp và phù hợp với điểm đến góp phần lớn vào một bức ảnh đẹp. Trước khi đi, bạn hãy liệt kê những điểm du lịch bạn định đến, xem qua về màu sắc của nơi đó để chuẩn bị những trang phục có màu sắc phù hợp.

Bạn có thể tham khảo các trang phục như:

  • Trang phục truyền thống: Vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt sắc tại Thác Bản Giốc hòa cùng trang phục áo dài truyền thống sẽ tạo nên những bức ảnh toát lên sự tự hào về cảnh sắc Việt Nam trước bạn bè quốc tế.

  • Váy Maxi: Một gợi ý cho các bạn nữ, chiếc váy xòe sẽ tạo nên những tấm hình đẹp lung linh bên thác nước hùng vĩ thơ mộng.

  • Quần áo năng động: Một lựa chọn trẻ trung, năng động cho những cô nàng cá tính.

Nên mặc gì đẹp để check in thác Bản Giốc Nên mặc gì đẹp để check in thác Bản Giốc

Khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của thác Bản Giốc

Vẻ đẹp tựa dải lụa trắng của Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc được ví như viên ngọc xanh hay dải lụa trắng giữa núi rừng Đông Bắc. Với vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng, thác Bản Giốc đã trở thành một món quà thiên nhiên tuyệt đẹp và là niềm tự hào của người dân Cao Bằng. Đứng từ chân thác nhìn lên, bạn sẽ thấy thác Bản Giốc chảy xiết với chiều cao hàng chục mét. Từng khối nước lớn len lỏi qua nhiều tầng đá vôi, xẻ ở giữa thác thành 3 dòng rồi đổ thẳng xuống tạo nên màn mưa bọt trắng xóa. Dưới chân thác, sông Quây Sơn nước trong như gương sáng, soi bóng núi rừng quanh năm. Cảnh quan này khiến ai đến thác Bản Giốc cũng không khỏi ngỡ ngàng.

Địa điểm check in sống ảo của du khách

Với vẻ đẹp vốn có, thác Bản Giốc trở thành địa điểm sống ảo lý tưởng cho du khách, đặc biệt là những cô gái yêu thích chụp ảnh. Hãy mang theo những bộ cánh xinh xẻo, váy xòe để có cho mình những tấm hình đẹp bên thác.

Khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của thác Bản Giốc Khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của thác Bản Giốc

Lưu trú khách sạn ở thác Bản Giốc

Dù địa hình đồi núi, hệ thống lưu trú ở khu vực thác Bản Giốc vẫn đáp ứng nhu cầu của du khách. Dưới đây là một số khách sạn bạn có thể tham khảo:

1. Sài Gòn - Bản Giốc

Sài Gòn - Bản Giốc là một khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao nằm gần thác Bản Giốc. Với diện tích rộng, hệ thống lên đến 53 phòng và thiết kế sang trọng, khách sạn này đáng để bạn trải nghiệm.

2. Minh Khang HomeStay

Minh Khang HomeStay là một homestay đẹp, cung cấp dịch vụ thuê phòng, ăn uống và BBQ. Đây là một lựa chọn lý tưởng cho cặp đôi.

3. Yến Nhi homestay

Yến Nhi homestay nằm gần thác Bản Giốc. Đây là một homestay dân tộc Tày, nơi bạn có thể trải nghiệm văn hóa địa phương và ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên xung quanh.

Lưu trú khách sạn ở thác Bản Giốc *Lưu trú khách sạn ở thác Bản Giố

1