Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Thung Nham, Ninh Bình 2/2024 chi tiết từ A-Z

Một trong những địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng nhất hiện nay là khu du lịch Thung Nham, hay còn được gọi là vườn chim Thung Nham. Nếu bạn đang có kế hoạch...

Một trong những địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng nhất hiện nay là khu du lịch Thung Nham, hay còn được gọi là vườn chim Thung Nham. Nếu bạn đang có kế hoạch khám phá nơi này, dưới đây là những kinh nghiệm du lịch vườn chim Thung Nham bạn cần phải biết.

Kinh nghiệm du lịch Thung Nham 2024

Vườn chim Thung Nham ở đâu, cách Hà Nội bao xa?

Để có những kinh nghiệm du lịch Thung Nham vui vẻ, bạn cũng nên dành thời gian để tìm hiểu đôi nét về vùng đất này.

  • Địa chỉ: Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình và thuộc địa phận danh thắng Tràng An.
  • Cách Hà Nội khoảng 100km và cách thành phố Ninh Bình khoảng 14km.

Khu du lịch Thung Nham Ninh Bình có diện tích lên tới 334,2 ha bao gồm tổng hợp các loại hình dịch vụ vui chơi, giải trí từ: trekking, đạp xe, ngồi thuyền, bơi lội, khám phá hệ thống hang động khô và xuyên thủy đẹp đẹp lung linh hay tìm về những câu chuyện lịch sử đầy ly kỳ, hấp dẫn gắn liền với cụm tâm linh Chiêm Bái, trải nghiệm thiên đường hoa, thăm thú miệt vườn, thưởng thức hoa quả theo mùa tươi ngon…

Cũng vì, nằm khuất lấp giữa núi rừng Hoa Lư, Thung Nham như một món quà được thiên nhiên ban tặng, là “đứa con” được mẹ tự nhiên đang hết lòng bao bọc, chở che giữa những dãy núi trùng điệp và đại ngàn xanh tươi vô tận.

Vườn chim Thung Nhan ở đâu? Địa chỉ khu du lịch Thung Nham Vườn chim Thung Nhan ở đâu?

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Thung Nham

Tuy nhiên, thời điểm du lịch Thung Nham thích hợp nhất có thể là vào mùa thu. Bởi vì vào khoảng thời gian này, thời tiết có sự chuyển mình se se lạnh, lúc này bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Thung Nham tuyệt vời nhất với những từng đàn chim chao lượn trên bầu trời đi kiếm mồi và về tổ sớm.

Khi đến Thung Nham, bạn cần chú ý thời gian đóng - mở cửa của khu du lịch này. Thời gian đóng - mở cửa cụ thể ở Thung Nham như sau:

  • Giờ mùa hè: 7h30 - 18h00
  • Giờ mùa đông: 7h30 - 17h30

Kinh nghiệm du lịch Thung Nham, Ninh Bình bạn có thể dành thời gian 1 hoặc 2 ngày để khám phá, tùy theo thời gian bạn sắp xếp. Nhưng nếu có thể, bạn nên dành thời gian 2 ngày để thoải mái hơn trong việc tận hưởng cảnh đẹp nơi đây.

Giá vé khu du lịch Vườn Chim - Thung Nham

Giá vé tham quan khu sinh thái Thung Nham 2024:

  • Người lớn: 150.000 đồng/vé.
  • Người lớn có chiều cao từ 1m đến 1,3m: Tính vé trẻ em.
  • Trẻ em: 100.000 đồng/vé (áp dụng cho trẻ em có chiều cao từ 1m đến 1,3m).
  • Trẻ em chiều cao từ 1,3m trở lên: tính vé người lớn.
  • Trẻ em có chiều cao dưới 1m: miễn phí vé tham quan.
  • Miễn vé tham quan đối với du khách từ 80 tuổi và người khuyết tật

Một số lưu ý bạn cần nhớ về giá vé tham quan Thung Nham:

  • Đã bao gồm 10% VAT.

Các dịch vụ không nằm trong vé tham quan ở khu du lịch Thung Nham:

  • Xe điện: 40.000 VNĐ/người: Được lên xuống 6 lượt, bao gồm 5 điểm tham quan chính và 1 lượt trả về bến xe.
  • Tắm hồ bơi: 130.000 VNĐ/người lớn và 100.000 VNĐ/trẻ em từ 1m đến dưới 1,3m. Miễn phí cho trẻ dưới 1m.
  • Combo vé tham quan + vé bơi với giá: 220.000 VNĐ/người lớn và 150.000 VNĐ/trẻ em (Lưu ý, vào hồ bơi cần chuẩn bị đồ bơi. Nếu bạn chưa chuẩn bị thì có thể thuê ở đây, vì khu du lịch này cũng có dịch vụ cho thuê đồ bơi, thuê trang phục…)

Hướng dẫn đường đi đến khu du lịch Thung Nham

Kinh nghiệm đi Thung Nham - phương tiện di chuyển: Hướng dẫn đường đi du lịch Thung Nham Hướng dẫn di chuyển tới vườn chim Thung Nham

Đường đi tới Thung Nham từ Hà Nội, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc xe khách đều rất thuận tiện. Dưới đây, là gợi ý về cách di chuyển các bạn có thể tham khảo:

  • Đi bằng xe khách: Từ Hà Nội các bạn bắt xe khách tới Ninh Bình đi theo hướng đường cao tốc, khi tới bến xe thành phố Ninh Bình các bạn đi xe ôm hoặc taxi tới Thung Nham. Giá xe khách với tới Ninh Bình dao động khoảng 70-90k. Đi từ bến xe thành phố Ninh Bình tới vườn Chim Thung Nham khoảng 50k.
  • Phượt Thung Nham bằng xe máy: Từ Hà Nội bạn đi theo hướng quốc lộ 1A, tới ngã 3 có cổng chào lớn rẽ phải -> Đi theo hướng vào khu du lịch Tam Cốc, đi xe thẳng qua khu Tam Cốc, hướng vào Chùa Bích Động (khi gần tới chùa sẽ có 1 ngã 3, rẽ trái nhìn theo biển chỉ dẫn) -> Từ đây chạy thẳng xe là tới khu du lịch Thung Nham.

Du lịch Thung Nham có gì hấp dẫn?

Ghé thăm khu du lịch sinh thái Thung Nham, bạn sẽ đươc khám phá rất nhiều điều thú vị của nơi này.

Bản đồ khu du lịch Thung Nham Bản đồ khu du lịch Thung Nham

  • Tham quan vườn chim theo 2 cách:
    • Đi thuyền vào sâu trong sân chim để ngắm chim từ khoảng cách gần hơn: 35 phút.
    • Đi bộ theo lối đi bộ vườn chim và ngắm vườn chim từ chòi quan sát: 2km.
  • Hệ thống hang động (Động Vái Giời, Hang Bụt, Động Tiên Cá). Cụ thể:
    • Động Vái Giời (gần cổng 1 - cổng bán vé): Là hang động cạn, nằm giữa lưng chừng núi. Bạn sẽ cần leo 439 bậc để lên được tới cửa động. Động có 3 tầng với tổng diện tích là 5.000m2: Thiên đường, Trần gian và Địa ngục. Kinh nghiệm du lịch Thung Nham, bạn nên chọn tham quan điểm Động Vái Giời trước khi vào đến cổng 2 hoặc sau khi đã tham quan xong các điểm khác.
    • Hang Bụt: Là động xuyên thủy dài 500m. Du khách tham quan Hang Bụt bằng thuyền.
    • Động Tiên Cá: Là động xuyên thủy dài 1.000m. Du khách đi bộ trên cầu nổi trong lòng hang.
  • Cụm tâm linh chiêm bái (Cây đa di chuyển nghìn năm, Đền Gối Đại, Linh Thần Miếu).
  • Thiên đường hoa Thung Nham, vườn ươm, vườn rau và miệt vườn. Với tổng diện tích 2ha cùng hơn 20 vụ hoa gối đầu quanh năm, các vườn hoa Thung Nham luôn rực rỡ.

Trải nghiệm đi thuyền thăm vườn chim Thung Nham Trải nghiệm đi thuyền thăm vườn chim Thung Nham

Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm thêm nhiều dịch vụ đi kèm ở bên trong khuôn viên thanh bình của Khu du lịch sinh thái Thung Nham:

  • Khu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe: nhà sàn tập thể, phòng với thiết kế thân thiện môi trường, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên.
  • Khu ẩm thực: Nhà hàng, Hill Coffee, Jade Bar.
  • Hồ bơi ngoài trời: Địa điểm lý tưởng để tổ chức tiệc cưới, sự kiện tri ân khách hàng…
  • Phòng hội nghị, phòng karaoke, sân Teambuilding, khu vực đốt lửa trại.

Vào khu du lịch, đầu tiên bạn sẽ gặp khu bán vé đò. Để đi vào Thung Nham có 2 cách: Đi đò ngay từ đoạn đầu tiên, bạn có thể mua vé đò đi thẳng vào Thung Nham, lái đò sẽ đi qua các khe núi, hang động để đưa bạn vào Hang Bụt. Kinh nghiệm đi Vườn Chim Thung Nham, Ninh Bình 2024 trong trường hợp bạn không đi đò tại đây, có thể đi xe vào khu du lịch Thung Nham bằng đường bộ.

Khách sạn, nhà nghỉ ở khu du lịch Thung Nham

Kinh nghiệm du lịch Thung Nham 2 ngày 1 đêm, muốn tìm một nơi để nghỉ ngơi qua đêm có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:

Khu du lịch Thung Nham có đầy đủ cơ sở hạ tầng để du khách nghỉ qua đêm, cũng như dịch vụ ăn uống. Nếu ở qua đêm bạn sẽ được tham quan tất cả các điểm ở Thung Nham, đặc biệt là khu Vườn Chim lúc chiều muộn. Đối với các nhóm đi theo đoàn đông người, có thể tổ chức hoạt động team building vào buổi tối, đốt lửa trại và giao lưu.

Phòng nghỉ ở vườn chim Thung Nham Phòng nghỉ ở vườn chim Thung Nham

Báo giá dịch vụ nghỉ dưỡng ở khu du lịch Thung Nham 2024:

Phòng nghỉ tại khu du lịch Thung Nham Phòng nghỉ tại khu du lịch Thung Nham

Nếu bạn đi nhóm đông, thì có thể thuê hẳn nhà sàn vì sẽ chứa được rất nhiều người. Dưới đây là giá thuê nhà sàn tập thể ở khu du lịch Thung Nham:

Kinh nghiệm du lịch Thung Nham. Giá thuê nhà sàn tại khu du lịch Thung Nham Giá thuê nhà sàn tại khu du lịch Thung Nham

Bên cạnh đó, nếu đi qua đêm bạn có thể kết hợp với đi Thung Nham khám phá những địa điểm như: Khu thắng cảnh Tam Cốc, Động Thiên Hà, chùa Bích Động. Nếu không muốn ngủ tại Thung Nham, các bạn có thể thuê nhà nghỉ, khách sạn ở thành phố Ninh Bình hoặc khu Tam Cốc.

Đối với những bạn đi trong ngày, có thể lựa chọn những điểm tham quan như: Hang Bụt, động Vái Giời và khu Vườn Chim. Nếu không tham quan được Vườn Chim lúc chiều về, bạn có thể đi vào lúc 15h lúc này tuy chim không về nhiều nhưng có thể tham quan được.

Gợi ý lịch trình du lịch Thung Nham 1 ngày tự túc

Buổi sáng:

Khám phá hành trình tham quan Thung Nham:

  • Động Vái Giời nằm trên một ngọn núi cao, động rộng khoảng 5000m2 với 3 tầng động ẩn chứa rất nhiều măng nhũ huyền ảo được ví như: “Trần gian, địa ngục và thiên đường”.
  • Hang Bụt là hang đá tự nhiên dài 500m. Trong hang có hình ông Bụt như đang hiện hữu ngồi bên cạnh dòng sông.

Buổi trưa: Nghỉ ngơi, ăn trưa & thưởng thức đặc sản Ninh Bình.

Buổi chiều: Tham quan Động Tiên Cá, Cây Duối nghìn năm, Cây Đa di chuyển và thưởng thức hoa quả tại khu miệt vườn. Kết thúc hành trình tham quan thung Nham. Khởi hành về Hà Nội.

Cùng với tham khảo những hướng dẫn & kinh nghiệm du lịch Thung Nham, Ninh Bình tự túc. Các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình & Món ăn ngon đặc sản ở Ninh Bình cho chuyến đi của mình thêm vui vẻ, hoàn hảo nhé.

1