Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Tràng An: Những điều thú vị không thể bỏ lỡ

Tràng An - thiên đường đá vôi tuyệt đẹp với hệ thống núi đá vôi có tuổi đời gần 250 triệu năm - đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng gọi là "thắng cảnh...

Tràng An - thiên đường đá vôi tuyệt đẹp với hệ thống núi đá vôi có tuổi đời gần 250 triệu năm - đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng gọi là "thắng cảnh Việt Nam". Với vẻ đẹp hút hồn, Tràng An là một tuyệt tác thiên nhiên mà bạn không thể bỏ qua khi đến Việt Nam.

Khám phá vẻ đẹp của Tràng An

Tràng An với thung lũng, hồ đầm, hang động và những cánh rừng ngập nước trên núi đá vôi đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp do tạo hóa ban tặng. Ảnh chụp Tràng An từ thuyền sẽ làm say đắm lòng người. Bạn có thể tham gia một chuyến du ngoạn sông nước, chụp ảnh, ngắm cảnh thanh bình, hoặc thưởng thức món ăn truyền thống, cắm trại và picnic.

Khám phá Tràng An bằng thuyền Image Source: Khám phá Tràng An bằng thuyền

Cách di chuyển đến Tràng An

Di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội - Tràng An

Để đến Tràng An bằng xe khách, bạn có thể đến bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Giáp Bát để mua vé. Giá vé dao động từ 50.000 - 100.000 đồng một chuyến. Sau khi đến thành phố Ninh Bình, bạn có thể di chuyển đến khu du lịch Tràng An bằng taxi hoặc xe ôm.

Di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội - Tràng An

Di chuyển từ Hà Nội đến Tràng An bằng tàu hỏa cũng là một lựa chọn tiện lợi. Giá vé chỉ từ 80.000 - 150.000 đồng và có các chuyến tàu như SE1, SE5, SE7, TN1 và SE19. Tương tự, khi đến Ninh Bình, bạn cũng cần bắt taxi hoặc xe ôm để đến Tràng An.

Di chuyển bằng ô tô, xe máy từ Hà Nội - Tràng An

Nếu bạn muốn di chuyển thuận tiện hơn, hãy sử dụng phương tiện cá nhân như ô tô hoặc xe máy. Có thể lựa chọn tuyến đường đi từ trung tâm thành phố Hà Nội, đi qua Văn Điển - Thường Tín. Sau đó, đi theo tuyến đường 1A về thành phố Ninh Bình. Từ đó, đi vào đường Trần Hưng Đạo, rẽ phải vào đường Hải Thượng Lãn Ông. Đi khoảng 2.6km, rẽ phải vào ĐT491 và đi thêm 1.3km là đến nơi.

Cách di chuyển trong Tràng An

Với địa hình sông nước, phương tiện di chuyển chính của bạn trong Tràng An sẽ là thuyền. Có ba tuyến thuyền mà bạn có thể khám phá: Tuyến 1, Tuyến 2 và Tuyến 3. Mỗi tuyến đều mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong thời gian từ 2,5 đến 3,5 tiếng.

Giá vé và các dịch vụ đi kèm - Tràng An

Giá vé khu du lịch Tràng An

  • Người lớn (trên 1m3): 250.000 đồng/người
  • Trẻ em (từ 1m - 1m3): 120.000 đồng/người
  • Trẻ em dưới 1m: miễn phí

Giá vé Tràng An Kayak

  • Vé thuyền Kayak đơn (2 giờ): 250.000 đồng/thuyền
  • Vé thuyền Kayak đơn (3 giờ): 300.000 đồng/thuyền
  • Vé thuyền Kayak đôi (2 giờ): 350.000 đồng/thuyền (2 người/1 thuyền)
  • Vé thuyền Kayak đôi (3 giờ): 400.000 đồng/thuyền (2 người/1 thuyền)

Tràng An có gì thú vị?

Tham quan các di tích văn hóa

Tràng An mang đến cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc mang nét văn hóa Việt. Bạn không thể bỏ qua các ngôi đền như Đền Trình, Đền Tứ Trụ và Đền Trần Ninh Bình. Những công trình này gắn liền với lịch sử và công lao của những vị quan đối với đất nước.

Khám phá nét huyền bí của các hang động

Tràng An không chỉ có cảnh quan hùng vĩ mà còn chứa đựng nhiều hang động thú vị. Các hang như Hang Địa Linh, Hang Nấu Rượu, Hang Ba Giọt và Hang Bói có những nét độc đáo với những hình dáng và màu sắc đặc biệt. Bạn có thể khám phá những hang động này và trải nghiệm sự thú vị và kỳ bí tại đây.

Khám phá phim trường "Kong Skull Island"

Phim trường "Kong Skull Island" nằm tại Tràng An và đã trở thành điểm tham quan hấp dẫn cho du khách. Bạn có thể bước vào trong bộ phim và thử chụp ảnh tại các cảnh quay nổi tiếng.

Đặc sản ẩm thực Tràng An không thể bỏ lỡ

Đến Tràng An, bạn không thể bỏ qua cơm cháy, thịt dê núi, ốc núi và xôi trứng kiến - những món ăn đặc sản của vùng Ninh Bình. Hãy thưởng thức những món ăn này để trải nghiệm hương vị độc đáo của đất trời Cảnh Sơn.

Mẹo du lịch - Tràng An

Thời gian tốt nhất để du lịch ở Tràng An

  • Tháng 1 đến tháng 3 âm lịch là thời điểm thích hợp nhất. Bạn có thể tham quan chùa cổ và ngắm cảnh đồng lúa vào mùa vàng.
  • Tháng 6 đến tháng 8 là thời gian bạn có thể ngắm những cánh đồng sen nở rộ.

Các địa điểm lưu trú gần Tràng An

Nếu bạn muốn lưu trú tại Tràng An, hãy lựa chọn một số địa điểm như Rose Homestay hoặc Khách sạn Việt Phương.

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch tới Tràng An. Chúc bạn có một kỳ nghỉ thú vị bên gia đình và bạn bè!

1