Xem thêm

Khám phá Tam Đảo 2 ngày 1 đêm bằng xe máy: Kinh nghiệm tuyệt vời

Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, tôi cùng bạn gái đã có một chuyến du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm. Sau đây, tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của mình về...

Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, tôi cùng bạn gái đã có một chuyến du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm. Sau đây, tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của mình về chuyến đi này, để các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất khi muốn khám phá Tam Đảo sau dịch.

Chuẩn bị cho chuyến đi

Tam Đảo được biết đến như một thiên đường "sống ảo" và tôi đã đọc rất nhiều đánh giá tốt về nơi này. Vì chưa từng đặt chân đến, tôi không biết Tam Đảo thực sự như thế nào. Tuy vậy, với kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy từ thời sinh viên, tôi đã chinh phục nhiều nẻo đường đèo ở Hà Giang, Mộc Châu, và thậm chí là Sa Pa, chỉ trừ Tam Đảo.

Để có một chuyến đi thoải mái và an toàn, việc chuẩn bị là điều quan trọng nhất. Kiểm tra hệ thống phanh, đèn, xi nhan, lốp xe, trang bị mũ bảo hiểm và đồ bảo hộ là những việc cần làm trước ngày lên đường. Không thể thiếu tiền và máy ảnh, điện thoại để lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Đường từ Hà Nội lên Tam Đảo có nhiều cua, đèo và kiểm soát giao thông nghiêm ngặt, vì vậy hãy lái xe an toàn và tuân thủ luật giao thông đúng quy định.

Ngày đầu ở Tam Đảo

Chúng tôi xuất phát từ Hà Nội sáng sớm để cảm nhận không khí trong lành. Sau khi đặt chỗ trước tại Villa Sky Garden, chúng tôi được chủ nhà tiếp đón nhiệt tình. Cảm thấy thoải mái và ấm áp, chúng tôi nhận phòng, lấy nước uống và đồ đạc cần thiết từ chị chủ.

Tiếp theo, chúng tôi lên xe máy và đến thị trấn Tam Đảo. Tại đây, chúng tôi thấy những ngôi nhà được xây dựng theo phong cách Châu Âu cổ điển, có quảng trường rộng lớn và không khí thoáng đãng.

Đú đởn cà phê Tam Đảo và cái kết

Sau khi dạo quanh thị trấn, chúng tôi tạnh chân nghỉ ngơi ở quán Rock Coffee. Tuy nhiên, chúng tôi không thích cách phục vụ tại đây và quyết định không quay lại. Bữa trưa, chúng tôi ăn ở một quán cơm Vân Trang tại Tam Đảo, với mức giá hợp lý và thái độ phục vụ tốt.

Buổi tối, tại Villa Sky Garden, chúng tôi tổ chức buổi nướng thịt trên sân thượng. Cùng ngắm cảnh đẹp của Tam Đảo, thưởng thức nhạc vintage và nhấp một chút bia, chúng tôi có những phút giây thư giãn và tận hưởng chất lượng cuộc sống.

Ngày cuối cùng ở Tam Đảo

Chúng tôi thức dậy sớm và khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tam Đảo. Tuy số lượng khách du lịch đông, nhưng chúng tôi vẫn có thể chiêm ngưỡng nhà thờ Đá và thác Bạc, leo lên tháp truyền hình và tận hưởng khung cảnh tại đây.

Cuối cùng, chúng tôi trở về Villa Sky Garden để check out. Chị chủ nhà rất tốt bụng và không tính thêm phí cho việc giữ lại phòng một giờ extra cho chúng tôi.

Đây thực sự là một chuyến đi đáng nhớ với nhiều ý nghĩa. Tận hưởng những khoảnh khắc lãng mạn cùng bạn gái và thoát khỏi cuộc sống ồn ào ở Hà Nội đã làm cho chúng tôi rất hài lòng.

Đó là kinh nghiệm đi du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm mà tôi muốn chia sẻ. Chúc các bạn có một chuyến đi thú vị bên bạn bè và người thân yêu!

1