Xem thêm

Kinh nghiệm mua sắm ở Big C Bangkok Thái Lan (2024) - Điểm đến hàng đầu cho khách du lịch

Hãy đến Big C Bangkok để trải nghiệm mua sắm tuyệt vời Big C là một hệ thống siêu thị lớn ở Thái Lan và cũng có chi nhánh tại Việt Nam. Bạn có thể...

tour thái lan Hãy đến Big C Bangkok để trải nghiệm mua sắm tuyệt vời

Big C là một hệ thống siêu thị lớn ở Thái Lan và cũng có chi nhánh tại Việt Nam. Bạn có thể tìm thấy các loại sản phẩm độc đáo chỉ có ở đất nước này. Khách du lịch Thái Lan từ Việt Nam thường ghé thăm Big C để mua các món quà sau chuyến du lịch cho người thân và bạn bè ở quê nhà.

Tuy nhiên, giữa vô vàn các chi nhánh Big C, bạn nên đến đâu để mua sắm tiện lợi nhất? Một gợi ý hữu ích là ghé thăm Big C ở đường Ratchadamri tại Bangkok. Big C này chỉ cách ga tàu điện ngầm Chit Lom (Chidlom) 5 phút đi bộ nên hay được gọi là Big C Chit Lom.

Big C Bangkok - Địa điểm mua sắm tuyệt vời

Vì sao nên mua sắm ở đây? Bởi vì đây là một con đường có các trung tâm thương mại sầm uất. Nếu bạn không tìm thấy gì ở đây, bạn cũng có thể ghé qua Central World Bangkok ở tòa nhà đối diện, hoặc đi bộ khoảng chục phút để đến Siam Paragon - một trong những trung tâm thương mại Siam nổi tiếng.

Đặc biệt, tại ngã tư đường Ratchadamri, có Đền Erawan, ngôi đền thờ thần Bốn Mặt nổi tiếng. Nó là một điểm tham quan tôn giáo mà hầu như du khách đến Thái Lan đều muốn ghé qua. Việc có nhiều điểm mua sắm và một ngôi đền tham quan trong cùng khu vực là lý do tại sao các tour du lịch Thái Lan từ TP HCM hoặc từ Hà Nội đều có lịch trình đến khu vực này.

du lịch thái lan

Thời gian hoạt động của Big C Bangkok

Big C Thái Lan mở cửa từ 8h sáng đến 10h tối cả tuần nên bạn có thể đến mua sắm bất kỳ lúc nào trong khoảng thời gian này.

Đặt mua những gì ở Big C Bangkok?

Big C là một tổ hợp của siêu thị, cửa hàng đặc sản, chuỗi nhà hàng, khu ẩm thực và rạp chiếu phim. Nơi này là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu mua sắm giá rẻ với nhiều mặt hàng đa dạng. Tuy nhiên, giữa vô vàn lựa chọn như vậy, bạn nên mua những gì để làm quà sau chuyến du lịch Thái Lan?

Tại Big C Bangkok, bạn có thể mua một số mặt hàng sau đây. Đặc biệt, chúng nhẹ nhàng và không chiếm quá nhiều diện tích trong vali của bạn. Nếu không thích, hãy tránh mua các loại bim bim vì chúng nhẹ nhưng lại chiếm không gian lớn.

Taokenoi

Đây là loại rong biển Hàn Quốc đơn giản, chỉ nêm muối, tiêu và một số thành phần tạo mùi riêng biệt. Món này thường được du khách Thái Lan ưa thích để kết hợp với bia. Chính vì vậy, rong biển có vị nguyên bản, vị ớt và vị Tom Yum là những loại bán chạy nhất ở Thái Lan.

Bánh gấu Koala’s March

Bánh gấu Koala’s March ở Thái Lan có thiết kế đáng yêu với hình ảnh chú gấu koala mặc trang phục truyền thống của Thái Lan. Bánh gấu nhân xoài là vị phổ biến nhất ở Thái Lan.

Pocky

Pocky cũng rất được ưa chuộng ở Thái Lan, đặc biệt là vị sô cô la chuối, sau đó là vị Tom Yum.

Toffee (Kẹo bơ cứng)

Loại kẹo này được làm từ bơ và caramel, và ở Thái Lan còn thêm một số loại vị hoa quả như sầu riêng, dừa, măng cụt, xoài và thậm chí cả vị trà sữa Thái.

Hoa quả sấy

Xoài, đu đủ, dứa, me... là những loại hoa quả sấy được nhiều du khách yêu thích. Dù Việt Nam cũng có nhiều loại trái cây sấy thơm ngon, nhưng khi có cơ hội mua ở nước khác, cần thử xem có sự khác biệt không?

Mì ăn liền

Nếu bạn là người thích các loại mì ăn liền, hãy thử mua vài gói mì ăn liền của Thái Lan tại Big C Bangkok. Tại đây, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để chọn mì theo cách của riêng bạn.

Grilled Tomyum Anchovies

Cá cơm nướng với vị Tomyum nghe có vẻ lạ miệng phải không? Thử mua một ít và thưởng thức cùng bia nhé!

Mango cake

Với mọi người đều yêu thích xoài, dừa và sầu riêng ở Thái Lan, bánh xoài cũng không thể bỏ qua được.

Bánh cuộn chà bông chiên giòn

Nếu bạn đã từng "nghiện" cơm cháy chà bông ở Việt Nam, hãy thử mua bánh cuộn chà bông ở Thái Lan.

Nước uống trái cây Jele Beaute

Nước trái cây này không chỉ giúp da đẹp mà còn có lợi cho sức khỏe và thơm ngon với nhiều vị. Hãy chọn một vài gói về thưởng thức.

Các loại gia vị

Một số loại gia vị người Thái thường sử dụng bao gồm dầu hào, tương ớt ngọt, sốt taisuke, sốt mận, xì dầu Thái, gia vị lẩu Thái. Nếu bạn hoặc người thân, bạn bè quan tâm đến ẩm thực Thái Lan, hãy mua một ít gia vị nhỏ để làm quà. Tuy nhiên, gia vị thường có trọng lượng nặng nên hãy ưu tiên mua những chai nhỏ.

tour thái lan giá rẻ

Ghi nhớ khi mua sắm tại Big C Bangkok

  • Khi mua hàng tại Big C Thái, bạn sẽ được hoàn thuế. Hãy giữ lại hóa đơn để được hoàn thuế sau khi rời khỏi Thái Lan. Mức thuế VAT được hoàn lại cho khách du lịch là 7%. Để được hoàn thuế, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:
    • Bạn là khách du lịch và không phải người Thái, thời gian lưu trú dưới 180 ngày tại Thái Lan.
    • Bạn là khách du lịch chuẩn bị rời khỏi Thái Lan.
    • Phải có hộ chiếu khi thanh toán.
    • Không phải là nhân viên phục vụ trên máy bay của các hãng hàng không Thái Lan.
    • Tổng giá trị hóa đơn phải lớn hơn 5000 Baht (có thể tích hợp nhiều hóa đơn).
  • Big C Thái mặc định thanh toán bằng tiền Baht, vì vậy bạn nên đổi đủ tiền để mua sắm thoải mái tại đây.
  • Big C Thái có lượng khách đông, do đó hãy giữ ví tiền của bạn cẩn thận khi mua sắm.
  • Thỉnh thoảng, thu ngân có thể tính sai giá giảm giá so với giá gốc, vì vậy hãy kiểm tra hóa đơn kỹ trước khi ra khỏi cửa hàng.
  • Chỉ nên mua những thứ cần thiết, không nên mua quá nhiều để tránh việc vali quá cân không thể mang về.
  • Chuẩn bị thời gian mua sắm tại Big C Bangkok, hãy mang giày đế mềm để tránh đau chân.
  • Hãy là người mua sắm văn minh, xếp hàng khi thanh toán và giữ hình ảnh tốt của người Việt Nam khi ra nước ngoài.

Big C Bangkok luôn là điểm mua sắm hàng đầu cho khách du lịch Thái Lan từ Việt Nam. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết nên mua gì tại Big C Thái. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác về các tour Thái Lan từ TP HCM hoặc từ Hà Nội, lịch trình tour, giá cả, v.v... hãy liên hệ qua hotline, zalo hoặc facebook của Kỳ Nghỉ Đông Dương để được tư vấn.

Ngọc Thúy

1