Xem thêm

Kinh nghiệm xin visa du lịch Nhật Bản tự túc – Cập nhập mới nhất từ VISANA

Nhật Bản, một quốc gia đáng khám phá nhưng cũng khá "quy tắc" trong việc cấp visa. Tuy nhiên, nếu bạn tìm hiểu kỹ các thông tin về điều kiện, hồ sơ, giấy tờ, quy...

Nhật Bản, một quốc gia đáng khám phá nhưng cũng khá "quy tắc" trong việc cấp visa. Tuy nhiên, nếu bạn tìm hiểu kỹ các thông tin về điều kiện, hồ sơ, giấy tờ, quy trình thủ tục,... việc xin visa du lịch Nhật Bản tự túc sẽ không còn khó khăn nữa. Dưới đây là một số kinh nghiệm và lời khuyên để tỷ lệ đậu visa của bạn tăng lên đáng kể.

Visa Nhật Bản là gì? Đi du lịch Nhật Bản có cần visa không?

Tổng quan về Visa Nhật Bản

Visa Nhật Bản, hay còn gọi là thị thực Nhật Bản, là "giấy thông hành" của Chính phủ Nhật Bản cấp cho công dân nước ngoài, cho phép công dân nước ngoài nhập cảnh vào Nhật Bản trong một thời gian nhất định với mục đích rõ ràng.

Hiện nay, công dân Việt Nam chưa được miễn thị thực Nhật Bản, ngoại trừ những trường hợp đặc biệt như mang hộ chiếu ngoại giao hoặc công vụ, có mục đích ngoại giao hoặc nhiệm vụ chính thức của Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngoài ra, có những loại visa phổ biến khác như visa du lịch, thăm thân, thương mại, quá cảnh - transit, du học và lao động.

Visa du lịch Nhật Bản là gì?

Visa du lịch Nhật Bản là loại thị thực cho phép công dân nước ngoài nhập cảnh vào Nhật Bản tham gia các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí,... Bạn cần nhập cảnh đúng thời hạn, thời hiệu theo diện visa được cấp.

Visa du lịch Nhật Bản có hai loại chính là visa du lịch tự túc và visa du lịch theo package tour. Visa du lịch tự túc cho phép bạn tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, tham quan tại Nhật Bản mà không bao gồm thăm thân, thăm bạn bè, thương mại. Visa du lịch theo package tour dành cho những người tham gia tour đoàn tổ chức bởi công ty du lịch chỉ định.

Khi nào Nhật Bản cấp visa trở lại?

Hiện nay, Nhật Bản đã cấp trở lại tất cả các loại visa, bao gồm cả visa du lịch và visa công tác. Tuy nhiên, đã có một số thay đổi trong bộ hồ sơ xin visa. Hãy tìm hiểu thêm chi tiết để có thể xin visa Nhật Bản dễ dàng hơn.

Điều kiện xin visa du lịch Nhật Bản là gì?

Người xin visa du lịch Nhật Bản phải đạt được tất cả các điều kiện cần thiết và nhận định rằng việc cấp visa là thích hợp. Các điều kiện gồm có:

  • Hộ chiếu còn hiệu lực và đảm bảo quyền lợi, tư cách quay trở lại nước xuất phát hoặc tái nhập quốc gia đang cư trú.
  • Hồ sơ trình nộp phải đúng và chính xác.
  • Hoạt động tại Nhật Bản của người xin visa hoặc nhân thân/người mời phải phù hợp với tư cách lưu trú và thời hạn lưu trú được quy định.
  • Người xin visa không tương ứng với các mục của Luật xuất nhập cảnh.

Visa du lịch Nhật Bản có thời hạn bao lâu?

Visa du lịch Nhật Bản thông thường là loại visa ngắn hạn, có thời hạn tối đa là 90 ngày. Loại visa này có giá trị 1 lần nhập cảnh, với thời gian lưu trú tối đa là 15 ngày.

Nộp hồ sơ xin visa Nhật Bản ở đâu?

Hiện nay, có nhiều địa điểm nộp hồ sơ xin visa Nhật Bản từ Nam vào Bắc. Bạn có thể nộp tại Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán, đơn vị nhận ủy thác như VFS Global và 14 đại lý du lịch. Mỗi địa điểm đều có địa chỉ và giờ làm việc riêng.

Xin visa du lịch Nhật Bản mất bao lâu?

Thời gian xét duyệt visa thông thường là 7 ngày làm việc tính từ khi tiếp nhận hồ sơ. Trong một số trường hợp, có thể yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc phỏng vấn người xin visa. Do đó, bạn nên nộp hồ sơ sớm để tránh ảnh hưởng đến lịch trình của mình.

Xin visa du lịch Nhật Bản hết bao nhiêu tiền?

Lệ phí xin visa du lịch Nhật Bản dao động từ khoảng 2.000.000 VNĐ/người, tùy thuộc vào loại visa và đơn vị nộp hồ sơ. Bạn cũng phải nộp thêm các khoản phí khác như phí dịch vụ và phí dịch thuật.

Hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản gồm cần những gì?

  • Hộ chiếu còn hiệu lực
  • Tờ khai xin visa
  • Tài liệu chứng minh năng lực chi trả kinh phí chuyến đi
  • Giấy tờ xác nhận đặt chỗ máy bay hoặc hành trình
  • Lịch trình dự định

Bí kíp để có một bộ hồ sơ đẹp giúp xin visa du lịch Nhật Bản tự túc thành công

  • Có lịch sử du lịch tốt
  • Chứng minh công việc
  • Chứng minh tài chính
  • Có thư mời du lịch Nhật Bản
  • Có lịch trình du lịch chi tiết và ngày về nước trước ngày hết hạn visa ít nhất 3 ngày

Thủ tục làm visa du lịch Nhật Bản

  1. Chuẩn bị hồ sơ
  2. Đặt lịch hẹn
  3. Nộp hồ sơ
  4. Nộp lệ phí
  5. Nhận kết quả và kiểm tra tình trạng xin visa Nhật Bản

Một vài lưu ý quan trọng khi xin visa du lịch Nhật Bản

  • Không mua vé máy bay vào Nhật khi chưa nhận được visa
  • Nộp đầy đủ hồ sơ và không khai man hoặc giả mạo
  • Hồ sơ đã nộp sẽ không được hoàn trả lại

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xin visa du lịch Nhật Bản, dịch vụ xin visa tại VISANA sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của bạn.

1