Xem thêm

Lăng Bác Hồ - Khám phá một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở Hà Nội

Hà Nội - trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế và du lịch của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với di tích lịch sử mà còn có vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời....

Hà Nội - trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế và du lịch của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với di tích lịch sử mà còn có vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời. Trong số đó, Lăng Bác Hồ là một địa điểm tham quan không thể bỏ qua. Hãy cùng khám phá Lăng Bác từ A đến Z và tìm hiểu thêm về nơi này.

Vài nét về Lăng Bác Hồ

Lăng Bác Hồ là một công trình kiến trúc độc đáo và tượng trưng cho sự tôn kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - người lãnh đạo vĩ đại của dân tộc. Được khởi công vào ngày 2/9/1973 và hoàn thành vào ngày 29/8/1975, Lăng Bác Hồ là nơi lưu giữ thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kiến trúc tổng thể của Lăng Bác được thiết kế vững chãi và chống chịu được lũ lụt, bom đạn và động đất. Với chiều cao 21,6m, Lăng Bác có 3 lớp với phần mái lăng được cách điệu hình bông sen nở. Trước mặt lăng, dòng chữ "Chủ tịch Hồ Chí Minh" bằng đá hồng ngọc màu mận chín là điểm nhấn đặc biệt.

Thời gian mở cửa và giá vé

Lăng Bác Hồ mở cửa từ thứ 2 đến thứ 6 vào các buổi sáng trong tuần, trừ ngày lễ. Giờ mở cửa khác nhau tùy theo mùa: trong mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3 và trong mùa hè từ tháng 4 đến tháng 10.

Vé vào tham quan Lăng Bác Hồ hoàn toàn miễn phí đối với khách trong nước. Đối với khách quốc tế, giá vé vào Lăng Bác Hồ là 25.000 VNĐ/người và vé tham quan khu nhà sàn là 25.000 VNĐ/người.

Hướng dẫn viếng Lăng Bác

Khi đến Lăng Bác Hồ, bạn sẽ được hướng dẫn về con đường và cách sắp xếp để có thể vào Lăng. Trong quá trình tham quan, cần chú ý không chụp hình, không gây ồn ào và để điện thoại ở chế độ im lặng. Sau khi viếng Lăng Bác, bạn còn có thể thăm Phủ Chủ Tịch và ao cá Bác Hồ.

Lễ thượng cờ và lễ hạ cờ

Nếu bạn đến đúng giờ thượng cờ hoặc hạ cờ, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến nghi lễ trang trọng này. Lễ thượng cờ diễn ra mỗi sáng vào lúc 6 giờ trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn thượng cờ bao gồm quân kỳ Quyết thắng và đội tiêu binh. Sau lễ thượng cờ, đội tiêu binh thực hiện một vòng trước lăng Bác và kết thúc nghi lễ.

Lễ hạ cờ diễn ra vào lúc 21 giờ hàng ngày và được thực hiện với nghi thức tương tự như lễ thượng cờ. Điều đặc biệt là vào các ngày lễ đặc biệt như Quốc khánh hay sinh nhật Bác, lễ hạ cờ càng trở nên thiêng liêng hơn.

Một số lưu ý khi viếng thăm Lăng Bác Hồ

  • Hãy ăn mặc nghiêm túc và lịch sự khi đến Lăng Bác Hồ, tránh trang phục ngắn hay phản cảm.
  • Cư xử văn minh, lịch sự và không gây ồn ào.
  • Trẻ em dưới 3 tuổi không được phép vào Lăng Bác Hồ.
  • Gửi hành lý theo quy định và không mang đồ điện tử, đồ trang sức hay đồ ăn vào trong Lăng.

Khách sạn gần Lăng Bác Hồ

Nếu bạn muốn lưu trú gần Lăng Bác Hồ, có một số khách sạn trong khu vực để bạn lựa chọn:

  • Acoustic Hotel & Spa: Địa chỉ 39 Thợ Nhuộm, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Giá tham khảo từ 642.000 VNĐ/đêm.
  • Soleil Boutique Hotel: Địa chỉ 211 Hàng Bông, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Giá tham khảo từ 883.000 VNĐ/đêm.
  • Aira Boutique Hanoi Hotel & Spa: Địa chỉ 38A Trần Phú, phường Điện Bàn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Giá tham khảo từ 1.504.000 VNĐ/đêm.
  • Hanoi Le Jardin Hotel & Spa: Địa chỉ 46A Nguyễn Trường Tộ, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Giá tham khảo từ 1.522.000 VNĐ/đêm.
  • Flower Garden Hotel: Địa chỉ 46A Nguyễn Trường Tộ, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Giá tham khảo từ 1.229.000 VNĐ/đêm.

Hy vọng với thông tin chi tiết về Lăng Bác Hồ và hướng dẫn thăm quan từ A đến Z, bạn đã có thêm kiến thức hữu ích cho chuyến đi của mình. Chúc bạn có một chuyến tham quan vui vẻ và đầy ý nghĩa!

Mời bạn đọc tham khảo thêm nhiều bài viết hữu ích về du lịch và khám phá địa điểm tại đây.

1