Xem thêm

Lịch trình du lịch Hạ Long 1 ngày: Gợi ý điểm đến - Những món ngon - Chi phí

Du lịch Hạ Long trong một ngày, bạn đã biết nên đi đâu, ăn gì và chi phí ước tính ra sao chưa? Nếu chưa, hãy cùng tôi khám phá ngay lịch trình du lịch...

Du lịch Hạ Long trong một ngày, bạn đã biết nên đi đâu, ăn gì và chi phí ước tính ra sao chưa? Nếu chưa, hãy cùng tôi khám phá ngay lịch trình du lịch hạ long 1 ngày chi tiết nhất dưới đây!

1. Điểm đến hấp dẫn trong lịch trình du lịch Hạ Long 1 ngày

Hạ Long là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn nhất trong chuyến du lịch Quảng Ninh cùng gia đình. Tuy nhiên, với thời gian khá ngắn chỉ trong một ngày, hãy lựa chọn những điểm đến nổi tiếng mà bạn thích thú nhất. Dưới đây là 5 điểm du lịch hấp dẫn ở Quảng Ninh bạn có thể tham khảo:

1.1. Vịnh Hạ Long - điểm đến hấp dẫn từ Hà Nội

Vịnh Hạ Long là một trong những địa điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng nhất. Cảnh vật thiên nhiên ở đây tuyệt đẹp với hàng nghìn đảo lớn nhỏ, mang đến một không gian tuyệt vời và hấp dẫn. Bạn không nên bỏ qua cơ hội khám phá vẻ đẹp tự nhiên, thưởng thức đặc sản và trải nghiệm đi du thuyền khám phá từng hòn đảo của vịnh này.

1.2. Bãi Cháy Quảng Ninh

Bãi Cháy Quảng Ninh là địa điểm lý tưởng cho một chuyến du lịch Hạ Long 1 ngày. Tại đây, bạn có thể tham quan biển Bãi Cháy, cầu Bãi Cháy, khu phố Cổ, phố Tây và thưởng thức các món ăn đặc sản tuyệt vời như cháo sá sùng, ốc xào, cù kỳ, sam biển, mực trứng chiên mắm. Đừng quên mua chả mực đặc sản nơi đây làm quà.

1.3. Bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh là một trong những địa điểm không thể bỏ qua trong lịch trình du lịch Hạ Long 1 ngày. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những mô hình về lịch sử, văn hóa và thiên nhiên Việt Nam. Đồng thời, bạn cũng được bổ sung nhiều kiến thức về lịch sử phát triển ngành công nghiệp mỏ của nước ta.

1.4. Đảo Rều Quảng Ninh

Đảo Rều là địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ đối với những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên. Hòn đảo Rều sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng, hệ thực vật đa dạng và bờ biển trải đầy cát trắng. Đến đây, bạn sẽ được khám phá thiên nhiên tươi đẹp cùng thưởng thức ẩm thực tuyệt vời.

1.5. Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ là một trong những điểm đến thú vị trong chuyến du lịch Hạ Long 1 ngày. Từ đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long với mênh mông biển và đảo. Đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ khi bạn đứng trên đỉnh núi và tận hưởng không gian tuyệt đẹp. Tuy nhiên, hiện nay việc leo núi Bài Thơ đã được tạm dừng do lo ngại về an toàn, bạn có thể tham quan và ngắm cảnh bên dưới.

2. Gợi ý lịch trình du lịch Hạ Long 1 ngày

Để có một chuyến du lịch Hạ Long 1 ngày trọn vẹn, hãy tham khảo lịch trình gợi ý sau đây:

  • Sáng: Xuất phát từ Hà Nội và chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân.
  • Trưa: Đến Hạ Long, ghé một nhà hàng để nghỉ ngơi và thưởng thức đặc sản Quảng Ninh.
  • Chiều: Tham quan và khám phá vịnh Hạ Long, bãi biển Bãi Cháy, bảo tàng Quảng Ninh, đảo Rều, núi Bài Thơ.
  • Tối: Kết thúc chuyến du lịch và trở về nhà.

3. Kinh nghiệm du lịch Hạ Long 1 ngày tự túc

3.1. Phương tiện di chuyển từ Hà Nội

  • Xe khách: Từ bến xe Mỹ Đình hoặc Lương Yên đi đến bến xe Bãi Cháy Hạ Long. Giá vé dao động từ 100.000 - 200.000 VNĐ/hành khách/chuyến.
  • Phương tiện cá nhân: Di chuyển bằng ô tô riêng hoặc xe máy theo quốc lộ 5. Thời gian di chuyển khoảng 3-5 tiếng.
  • Tàu hỏa: Từ ga Yên Viên (Hà Nội) đi đến ga Hạ Long (Quảng Ninh). Giá vé khoảng 80.000 VNĐ/người/chuyến.

3.2. Chuẩn bị hành lý

  • Mũ nón, kính râm và kem chống nắng để bảo vệ da nếu tham quan các bãi biển Quảng Ninh.
  • Giày hoặc dép để di chuyển thoải mái khi tham quan hang động, leo núi hay khám phá thiên nhiên.
  • Sạc đầy điện thoại, máy ảnh để tự sướng và check-in tại các địa điểm du lịch.

3.3. Nên ở đâu khi du lịch Hạ Long?

  • Vinpearl Resort & Spa Hạ Long là một địa chỉ khách sạn và nghỉ dưỡng đẳng cấp. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tiện ích đỉnh cao và thưởng thức ẩm thực đa dạng tại nhà hàng với kiến trúc hiện đại.

Hy vọng lịch trình du lịch Hạ Long 1 ngày chi tiết trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch thuận tiện và thú vị hơn. Đừng quên đặt phòng tại Vinpearl Resort & Spa Hạ Long để có một trải nghiệm du lịch kết hợp nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất nhé!

1