Xem thêm

"Đặc sản Hà Nội: 15 món ăn ngon không thể bỏ qua"

Đến Hà Nội không chỉ để thưởng thức những món ăn ngon, mà còn để khám phá nét văn hóa độc đáo của thủ đô nghìn năm văn hiến. Hôm nay, chúng ta sẽ khám...

Đến Hà Nội không chỉ để thưởng thức những món ăn ngon, mà còn để khám phá nét văn hóa độc đáo của thủ đô nghìn năm văn hiến. Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá 15 món đặc sản Hà Nội không thể bỏ qua. Điểm đặc biệt là, chúng tôi sẽ cung cấp địa chỉ chi tiết để bạn có thể tham khảo và tìm đến những địa điểm thưởng thức món ăn ngon này.

Món Cốm làng Vòng - món ăn vặt đặc sản Hà Nội

Cốm là một món ăn đặc sản Hà Nội vào mùa thu. Đến làng Vòng, bạn sẽ được thưởng thức cốm ngon và đặc biệt là cách ăn cốm thú vị nhất. Xoay nhẹ cốc cốm, để cảm nhận hương thơm của cốm, lá sen và vị ngọt thanh nữ. Bạn có thể mua cốm tại Làng Vòng - Phường Dịch Vọng Hậu - Quận Cầu Giấy - HN, hoặc thưởng thức các món ngon làm từ cốm tại Bánh Cốm Nguyên Ninh, Cốm Xào, Xôi Cốm Chợ Hôm, Chè Cốm.

Món Phở Hà Nội - món ăn sáng nổi tiếng Hà Nội

Phở là món ăn được xem là tinh hoa ẩm thực Hà Nội. Với thành phần chính là bánh phở, thịt bò và nước dùng thanh ngọt, phở Hà Nội đã từng được xếp hạng 28/50 trong danh sách những món ăn ngon nhất thế giới. Bạn có thể thưởng thức phở bò tại các địa chỉ nổi tiếng như Phở Bát Đàn, Cửa hàng phở Thìn, Phở Lý Quốc Sư, Phở Bưng Vỉa Hè.

Món Phở cuốn Ngũ Xã

Phở cuốn là món ăn đặc sản Hà Nội được yêu thích vào mùa hè. Với bánh phở bản to cuốn bên trong là thịt bò, các loại rau thơm và nước chấm chua ngọt, phở cuốn là món ăn ăn mát, dễ chịu và dễ ăn. Bạn có thể thưởng thức món phở cuốn tại Phở cuốn Hương Mai, Phở cuốn Hưng Bền, Phở cuốn Chinh Thắng.

Món Bún chả Hà Nội

Bún chả là món ăn truyền thống của người Hà Nội được Tổng thống Mỹ Barack Obama từng thử. Với hương vị đặc biệt của chả cá, bún chả thu hút du khách từ khắp nơi. Bạn có thể thưởng thức bún chả tại Bún chả Hàng Than, Quận Ba Đình, Quán bún chả Hàng Mành, Quận Hoàn Kiếm, Bún chả Hàng Quạt, Quận Hoàn Kiếm, Bún chả Hương Liên, Hoàn Kiếm.

Món Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm là món ăn vỉa hè ngon ở Hà Nội. Bún đậu mắm tôm thơm ngon được làm từ bún, đậu rán giòn và mắm tôm. Bạn có thể thưởng thức món bún đậu mắm tôm tại Bún đậu mắm tôm Hàng Khay, Bún đậu mắm tôm ngõ Phất Lộc, Bún đậu mắm tôm Ngõ Trạm, Cửa hàng bún đậu mắm tôm Mã Mây, Quán bún đậu mắm tôm Cây Bàng, Đại La.

Món Chả cá

Chả cá là món ăn đặc sản Hà Nội, có thể tìm thấy ở nhiều nơi. Những thương hiệu chả cá nổi tiếng ở Hà Nội như chả cá Lã Vọng, chả cá Lão Ngư, chả cá Anh Vũ sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Bạn có thể thưởng thức món chả cá tại Chả cá Lã Vọng, Quận Ba Đình, Quán bún chả cá Lão Ngư, Quận Hoàn Kiếm, chả cá Anh Vũ.

Món Chả rươi

Chả rươi là món ăn đặc sản chỉ xuất hiện vào cuối mùa thu ở miền Bắc. Chả rươi ngon cần có các nguyên liệu như thịt xay, trứng, lá lốt, hành, thì là, lá gừng, hạt tiêu,... Cùng thưởng thức món chả rươi tại các quán ngon như chả rươi Hưng Thịnh ở Ô Quan Chưởng, chả rươi Gia Ngư, chả rươi Hằng Béo.

Món Bánh tôm Hồ Tây

Bánh tôm Hồ Tây là món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội. Bánh tôm Hồ Tây có hương vị đặc biệt, bánh phồng lên và có màu vàng, thơm ngon. Bạn có thể thưởng thức món bánh tôm Hồ Tây tại Quán Bánh tôm Hồ Tây, Quận Tây Hồ.

Món Nộm bò khô

Nộm bò khô cũng là một món ăn ngon và thú vị của người Hà Nội. Nộm được làm từ đu đủ, cà rốt, thịt bò, lạc và rau thơm, tạo hương vị đặc biệt hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức nộm bò khô tại Nộm Long Vi Dung, Nộm Mai Nga.

Món Bánh chả

Bánh chả là món bánh truyền thống đặc trưng của Hà Nội, được làm từ một mì cán mỏng bọc nhân gồm đường, mỡ, lá chanh. Món bánh chả có vị giòn và mùi thơm của lá chanh, bạn có thể mua bánh chả tại Bảo Phương, Ninh Hương.

Món Bún thang

Bún thang là món ăn tinh tế, cầu kỳ, được xem như "Thăng Long đệ nhất bún". Món bún thang có vị ngọt của nước dùng, vị thơm của thịt gà, là món ăn không thể bỏ qua. Bạn có thể thưởng thức bún thang tại Bún thang Cầu Gỗ, Quận Hoàn Kiếm, Quán bún thang Hàng Hòm, Bún thang Hạ Hồi.

Món Kem Tràng Tiền

Kem Tràng Tiền là thương hiệu kem nổi tiếng và lâu đời ở Hà Nội. Với nhiều hương vị truyền thống như sữa dừa, cốm, đậu xanh, ca cao, kem Tràng Tiền mang đến cho bạn trải nghiệm món kem thơm ngon. Bạn có thể mua kem Tràng Tiền tại số 35 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Món Ô mai

Ô mai là loại quà vặt hàng ngày của người Hà Nội. Ô mai có nhiều loại khác nhau và cùng có vị chua, mặn, ngọt. Bạn có thể mua ô mai tại các cửa hàng như Ô mai Hồng Lam, Ô mai Tiến Thịnh, Ô mai Vạn Lợi trên phố Hàng Đường, Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Bông, Hàng Da.

Món Trà sen

Trà sen là thức uống đặc trưng của người Hà Nội vào mùa hè. Bạn có thể thưởng thức trà sen tại Ninh Hương, Trà Việt, Trà Đông Sơn.

Món Sấu

Sấu là món quà đặc trưng của Hà Nội vào mùa hè. Bạn có thể mua sấu ở gánh hàng rong, chợ Đồng Xuân, chợ đầu mối Long Biên.

Trên đây là 15 món ăn đặc sản Hà Nội mà không thể bỏ qua. Hãy thưởng thức và trải nghiệm những nét độc đáo của ẩm thực Hà Nội, và nhớ chia sẻ những trải nghiệm của bạn với chúng tôi!

1