Mặc gì khi đi du lịch Nhật Bản? 5 phút chuẩn bị dễ dàng!

CEO Hạnh David
Nhật Bản là đất nước có bốn mùa rõ rệt, vì vậy việc lựa chọn trang phục khi đi du lịch Nhật Bản không hề dễ dàng. Tuy nhiên, với những gợi ý dưới đây,...

Nhật Bản là đất nước có bốn mùa rõ rệt, vì vậy việc lựa chọn trang phục khi đi du lịch Nhật Bản không hề dễ dàng. Tuy nhiên, với những gợi ý dưới đây, bạn sẽ có những trang phục phù hợp cho mỗi mùa trong vòng 5 phút dễ dàng.

Nên mặc gì vào mùa Đông ở Nhật Bản? (Tháng 12, 1, 2)

Trang phục mùa Đông du lịch Nhật Trang phục mùa Đông du lịch Nhật

Mùa Đông ở Nhật Bản thường bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, tuy nhiên, nhiệt độ có thể khác nhau tùy thuộc vào vùng miền. Phía Bắc và các vùng miền núi như Hokkaido thường có nhiệt độ thấp hơn các vùng phía Nam và vùng ven biển.

Ở các thành phố như Tokyo và Kyoto, nhiệt độ trung bình khoảng từ 1 độ C đến 10 độ C, ít có tuyết rơi. Còn ở các tỉnh phía nam, nhiệt độ khi vào giữa mùa đông thường từ 10 đến 15 độ C.

Vì vậy, khi du lịch vào mùa đông ở Nhật Bản, bạn nên mặc nhiều lớp quần áo, nhất là áo khoác, áo da, áo len dày để giữ ấm. Đừng quên mang theo khăn quàng, giày cao cổ, găng tay và chọn giày có đế chống trơn trượt.

Đi Nhật Bản mùa Xuân thì mặc gì? (Tháng 3, 4, 5)

Trang phục du Xuân Nhật Bản Trang phục du xuân Nhật Bản

Mùa xuân ở Nhật Bản bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5. Thời tiết trong khoảng này khá dễ chịu, ấm áp, hơi se se lạnh, nhiệt độ trung bình từ 10 độ C đến 20 độ C, rất phù hợp để tham quan. Vì vậy, trang phục cho mùa xuân Nhật Bản cần có những điều sau:

  • Áo len, áo khoác mỏng: Dù thời tiết Nhật đã ấm hơn, nhưng vẫn hơi se lạnh. Một vài chiếc áo len, áo khoác sẽ giúp bạn thỏa mái và giữ ấm. Bạn cũng có thể chọn trang phục có nhiều màu sắc hơn để tạo điểm nhấn.

  • Phụ kiện khác: Khăn mỏng, giày bệt sẽ giúp bạn năng động, trẻ trung và giữ ấm. Hãy mang theo những phụ kiện này để có những bức hình check-in đẹp tại Nhật.

Trang phục phù hợp khi đi Nhật Bản vào mùa Hè (Tháng 6, 7, 8)

Trang phục khi du lịch mùa Hè Nhật Trang phục khi du lịch mùa hè Nhật

Mùa hè ở Nhật không quá nóng và ẩm ướt, nhiệt độ trung bình khoảng từ 25 độ C đến 35 độ C. Đặc biệt, phía Nam Nhật Bản có thể lên tới 32 độ C hoặc hơn. Vì thế, hãy chuẩn bị những bộ quần áo có chất liệu mát mẻ, thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Vì mùa hè ở Nhật có thể rất ngột ngạt, hãy chọn những loại vải nhẹ, thoáng mát như cotton, vải lanh hay tơ nhân tạo để cảm thấy thoải mái và mát mẻ hơn.

  • Hãy mang theo phụ kiện như mũ vành rộng, kính râm, khăn quàng cổ để bảo vệ bản thân khỏi ánh nắng. Đừng quên mang theo áo mưa hoặc ô nếu dự định du lịch vào mùa mưa hoặc bão.

  • Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để bạn thử những đôi dép sandals hoặc giày thể thao để cảm nhận sự thoải mái. Tránh đi giày cao gót, boot hoặc giày bệt để tránh cảm giác nóng bức và chật chội.

Mùa Thu Nhật Bản nên mặc gì? (Tháng 9, 10, 11)

Thời trang mùa Thu Nhật Thời trang mùa thu Nhật

Mùa thu là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm ở Nhật Bản. Lúc này, những cánh lá chuyển màu và thời tiết trở nên mát mẻ hơn. Nhiệt độ trung bình từ 10 độ C đến 20 độ C. Tuy nhiên, cần lưu ý mưa bão, hãy chủ động mang theo ô bên mình khi ra ngoài.

Trang phục phù hợp cho mùa thu Nhật Bản gồm:

  • Áo khoác và áo len mỏng: Mùa thu ở Nhật thường lạnh vào buổi sáng, nhưng ấm áp hơn trong cả ngày. Hãy mang theo một vài chiếc áo khoác và áo len mỏng để giữ ấm cho cơ thể.

  • Phụ kiện như khăn quàng cổ và giày thể thao không chỉ giúp giữ ấm mà còn tăng thêm phong cách và thời trang cho trang phục của bạn.

Ngoài ra, vào mùa thu, những gam màu trung tính như nâu, be, xám rất được ưa chuộng. Bạn có thể mix những bộ quần áo có gam màu này với nhau để tạo sự "thời trang hơn".

Những lưu ý về trang phục khi du lịch Nhật Bản

Trang phục khi đến đền, chùa ở Nhật Lưu ý về trang phục khi đến đền, chùa ở Nhật

Nhật Bản là một nước châu Á có nhiều nét văn hóa giống nước ta, tuy nhiên vẫn có những điểm khác biệt. Dưới đây là một số lưu ý về trang phục khi đi du lịch Nhật Bản mà bạn không thể bỏ qua:

  • Khi đến thăm các đền, chùa của Nhật, không nên mang giày buộc dây vì bạn sẽ phải cởi ra để vào. Hãy lựa chọn trang phục lịch sự, gọn gàng, đơn giản và tránh mặc áo ba lỗ, quần hoặc váy ngắn.

  • Khi làm thủ tục check-in tại sân bay hoặc các nơi công cộng, hãy ăn mặc gọn gàng, lịch sự và kín đáo. Tránh những trang phục để lộ khe ngực, đặc biệt với phụ nữ, bởi đây được coi là phản cảm.

  • Tránh mặc trang phục toàn màu đen, vì màu đen thường được dùng cho đám tang.

  • Mang theo một đôi giày thoải mái để điều hòa trên tuyến đường và tránh đi giày cao gót, đặc biệt khi du lịch đến những nơi vùng núi. Điều này sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng và tránh tổn thương cho đôi chân.

  • Một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản là trang phục truyền thống - Kimono. Hãy thử mặc kimono và tạo những bức hình sống ảo tuyệt vời.

Hy vọng những gợi ý về trang phục khi đi du lịch Nhật Bản này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi của mình. Đừng quên ghé thăm website BestPrice.vn để tham khảo và đặt tour du lịch nhật Bản qua Hotline 1900 2605.

1