Xem thêm

Miếu Cô Vân Côn Đảo: Nơi linh thiêng trên đảo Hòn Cau

Miếu Cô Vân là một ngôi miếu nhỏ tọa lạc trên đảo Hòn Cau thuộc quần đảo Côn Đảo. Với vị trí sát bên bờ biển lưng tựa vào núi phong thủy tuyệt đẹp, ngôi...

miếu cô vân là một ngôi miếu nhỏ tọa lạc trên đảo Hòn Cau thuộc quần đảo Côn Đảo. Với vị trí sát bên bờ biển lưng tựa vào núi phong thủy tuyệt đẹp, ngôi miếu này còn được gọi là "Cô Vân tiên cảnh Côn Đảo".

Truyền thuyết về Cô Vân Côn Đảo được kể lại từ rất nhiều nguồn, rất mơ hồ vì không được ghi chép lại. Chuyện kể rằng Cô Vân là một cô gái đã mất trên biển, thi hài của cô được một tàu đánh cá của ngư dân Côn Đảo nhìn thấy và đưa vào bờ chôn cất. Bãi biển nơi đưa Cô vào bờ được gọi là "Bãi Cô Vân". Mỗi khi tàu bè đi qua đảo Hòn Cau, người địa phương dừng chân dâng hương và cầu tài lộc sức khỏe từ Cô Vân.

Miếu Cô Vân là một ngôi miếu nhỏ nhưng rất linh thiêng nằm trên đảo Hòn Cau, cách trung tâm thị trấn Côn Đảo chừng 14km về hướng Đông Bắc. Miếu nằm trên một bãi cát rất đẹp, là điểm đến đầu tiên mỗi khi cano cập bờ trên Hòn Cau nên bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy. Ngôi miếu có địa thế phong thủy lưng tựa núi, mặt hướng Tây Nam nhìn ra biển hướng thẳng về Vịnh Đầm Tre.

Để đến Miếu Cô Vân, bạn có thể đi bằng cano cao tốc từ bến tàu du lịch Côn Đảo hoặc Cầu tàu 914. Chi phí thuê cano khoảng 2.800.000đ ~ 3.600.000đ/ chuyến, tùy loại cano và số chỗ. Tour trọn gói nửa ngày hoặc cả ngày là một lựa chọn đơn giản, dễ dàng và tiết kiệm.

Việc đi lễ viếng Miếu Cô Vân cũng như các nơi khác, quan trọng nhất là lễ. Du khách thường chuẩn bị bộ lễ viếng bao gồm hương, hoa trắng, trái cây, bộ vàng mã, tráp thờ hàng mã. Bạn nên chuẩn bị lễ ở trong thị trấn, gói gém cẩn thận rồi mang ra đảo, vì trên đảo Hòn Cau sẽ không có bán bất kỳ thứ gì. Ngày nay, Miếu Cô Vân đã được tôn tạo bề thế và khang trang hơn, là một điểm thăm quan nổi tiếng tâm linh ở Côn Đảo thu hút nhiều du khách đến đây chiêm bái cầu tài lộc sức khỏe cho gia đình.

Côn Đảo là điểm đến không còn xa lạ với những câu chuyện, những nhân vật linh thiêng. Miếu Cô Vân trên đảo Hòn Cau mỗi khi đến thăm hòn đảo xinh đẹp này là một trong những điểm đến tâm linh nổi tiếng và linh thiêng không nên bỏ qua.

Miếu Cô Vân Côn Đảo Miếu Cô Vân Côn Đảo

Nếu bạn thấy lên kế hoạch đi Miếu Cô Vân Côn Đảo quá rắc rối thì việc đặt tour trọn gói nửa ngày hay cả ngày là một lựa chọn đơn giản, dễ dàng và tiết kiệm. Có hai tour cơ bản để đến Hòn Cau thăm quan kết hợp thăm viếng Miếu Cô Vân mà bạn có thể lựa chọn.

  1. Tour nửa ngày Khám Phá Hòn Cau và Viếng Miếu Cô Vân:

    • Đi buổi sáng lúc 08:00 và kết thúc lúc 11:30
    • Đi buổi chiều lúc 14:00 và kết thúc lúc 17:30
  2. Tour nửa ngày khám phá Hòn Bảy Cạnh & Hòn Cau ~ Viếng Miếu Cô Vân:

    • Khởi hành lúc 06:30AM và về lại lúc 11:30AM tại cầu tàu du lịch Côn Đảo

Chúc các bạn có một hành trình tâm linh như mong đợi ở Côn Đảo, hẹn gặp lại vào những chuyến đi sau

1