Xem thêm

Hướng dẫn đi Sapa bằng tàu: Một trải nghiệm tuyệt vời đầy cảm xúc!

Đi Sapa là một trải nghiệm không thể bỏ qua cho những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của Tây Bắc. Và trong những phương tiện di chuyển đến Sapa,...

Đi Sapa là một trải nghiệm không thể bỏ qua cho những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của Tây Bắc. Và trong những phương tiện di chuyển đến Sapa, đi bằng tàu hỏa là một lựa chọn tuyệt vời. Đây không chỉ là phương tiện an toàn, mà còn mang lại cho bạn cảm giác hứng khởi và sự thỏa thích ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp của núi rừng Tây Bắc.

Vì sao nên chọn đi Sapa bằng tàu hỏa?

Có rất nhiều lý do khiến bạn nên chọn đi Sapa bằng tàu hỏa. Đầu tiên, tàu hỏa đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách, đặc biệt khi hành trình đi qua những đồi núi cao Tây Bắc. Con đường ngoằn ngoèo, cao và hẹp thế này sẽ trở nên dễ chịu hơn khi bạn đang ở trong toa tàu. Bạn chỉ cần yên tâm ngồi ở chỗ của mình và tận hưởng chuyến đi đến Sapa. Mọi vấn đề an toàn sẽ không còn là nỗi lo.

Tàu hỏa - Phương tiện di chuyển tới Sapa phổ biến Tàu hỏa - một trong những phương tiện đi Sapa phổ biến.

Lợi thế lớn nhất khi đi Sapa bằng tàu hỏa chính là bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên Tây Bắc. Nhìn qua ô cửa của toa tàu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mây, núi và đồi. Điều này thực sự tuyệt vời.

Hơn nữa, đi tàu hỏa cũng giúp bạn giữ gìn sức khỏe tốt trong suốt chuyến đi. Bạn sẽ có thời gian nghỉ ngơi, không quá mệt mỏi trong suốt quá trình di chuyển.

Ngoài ra, chi phí đi tàu hỏa cũng rất tiết kiệm. Với một loại phương tiện an toàn và thỏa thích ngắm nhìn cảnh đẹp, bạn còn có cơ hội tiết kiệm đáng kể.

Mua vé tàu đi Sapa như thế nào?

Nếu bạn muốn đi du lịch Sapa vào những dịp cao điểm như ngày lễ hoặc kỳ nghỉ dài, BestPrice khuyên bạn nên mua vé tàu trước 1 đến 2 tháng. Việc mua sớm giúp bạn có thời gian chuẩn bị cho chuyến đi và còn săn được vé rẻ, tiết kiệm. Đặc biệt, nếu bạn đi cùng nhóm đông người, việc đặt vé trước sẽ giúp bạn có được chỗ ngồi như ý muốn.

Bạn có thể mua vé tàu trực tiếp từ ga Hà Nội hoặc từ ga gần nơi bạn sống nếu có chuyến tàu đến Sapa. Đối với những chuyến tàu khởi hành từ ga Hà Nội, chúng thường xuất phát vào buổi tối và mất khoảng 8 tiếng để đến Sapa. Trong quá trình di chuyển, tàu sẽ dừng tại nhiều ga trước khi đến ga cuối cùng tại Lào Cai. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại tàu có giường nằm đầy đủ tiện nghi để đảm bảo sức khỏe và tinh thần cho chuyến đi.

Đường tàu đi Sapa Đường tàu đi Sapa (@harikanguyen)

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua vé tàu đi Sapa trực tuyến. Điều này rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập trang web chính thức của công ty đường sắt Việt Nam. Tìm đến phần đặt vé và điền đầy đủ thông tin như nơi đi, nơi đến, ngày đi, ngày về cùng thông tin cá nhân của bạn. Nếu bạn đi cùng nhóm người, bạn cũng có thể đặt vé cho cả nhóm chỉ trong vài cú click chuột. Bằng cách này, bạn có thể cầm vé tàu hỏa trong tay mà không cần phải đến nhà ga để mua vé.

Giá vé tàu hỏa đi Sapa

Thông thường, người ta đi Sapa bằng tàu từ Hà Nội, do đó có gọi là chuyến tàu từ Hà Nội đến Sapa. Thực tế, tàu sẽ xuất phát từ ga Hà Nội và dừng tại ga Lào Cai, sau đó bạn phải di chuyển khoảng 30 phút bằng ô tô hoặc xe buýt để đến Sapa.

Vé từ ga Hà Nội đến ga Lào Cai có nhiều mức giá khác nhau, từ 130.000đ cho hạng ngồi cứng đến khoảng 450.000đ cho giường nằm trong các toa tàu thuộc ngành đường sắt. Trong khi đó, mức giá cho vé giường nằm trong ngành du lịch dao động từ 500.000đ đến 1.400.000đ.

Lời khuyên cho bạn là nếu muốn có một kỳ nghỉ trọn vẹn, hãy chọn loại vé thứ hai. Mặc dù giá vé chênh lệch khá lớn, nhưng bạn sẽ được trang bị đầy đủ tiện nghi. Nội thất như chăn, ga, gối, tivi, điều hòa... và cung cấp các thiết yếu như khăn lạnh, nước uống và đồ ăn nhẹ. Số tiền mà bạn trả là xứng đáng, bên cạnh đó, vị trí giường nằm cũng được sắp xếp đầy đủ như một phòng khách sạn.

Dưới đây là bảng giá vé tàu hỏa đi Sapa:

Hãng tàu Mác tàu Giờ chạy Giá vé
Khoang 4 đường sắt SP1, SP3 21h30, 22h 450.000đ
King Express SP1, SP3 21h30, 22h 550.000đ
Dream Train Express SP3 22h 550.000đ
Pumpkin Express SP1 21h30 550.000đ
Orient Express SP1 21h30 520.000đ
New Livitran SP1 21h30 550.000đ
Sapaly Express SP3 22h 650.000đ
Chapa Express SP3 22h 650.000đ
Fanxipan Express SP3 22h 690.000đ
Victoria Express SP3 22h 1.200.000đ

Thời gian đi Sapa bằng tàu mất bao lâu?

Để chuẩn bị cho chuyến đi đến Sapa, bạn cần biết thêm một thông tin quan trọng, đó là thời gian đi Sapa bằng tàu mất bao lâu. Từ ga Trần Quý Cáp - Hà Nội đến ga Lào Cai mất khoảng 7-8 tiếng. Các chuyến tàu thường khởi hành vào ban đêm từ 21h - 22h và đến ga vào buổi sáng sớm.

Thời điểm đến có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và đường đi. Điều này sẽ được thông báo trước khi bạn bước lên tàu.

Đi Sapa bằng tàu hỏa Đi Sapa bằng tàu hỏa

Nên chọn vé ghế ngồi hay giường nằm?

Việc lựa chọn vé ghế ngồi hay giường nằm phụ thuộc vào thời gian chuyến đi và sự thoải mái mà bạn mong muốn. Nếu bạn có điều kiện về tài chính và muốn trải nghiệm du lịch tốt nhất, lựa chọn vé giường nằm là lựa chọn đúng. Với trang bị nội thất đầy đủ và tiện nghi, bạn sẽ có một chuyến đi thoải mái và dễ chịu nhất.

Tuy nhiên, vé giường nằm thường nhanh chóng được bán hết, vì vậy, một trong những kinh nghiệm du lịch Sapa là hãy đặt vé sớm để đảm bảo không bị thiếu vé và có được lịch trình tốt nhất.

Giường nằm hạng sang trên tàu đi Sapa Giường nằm hạng sang trên tàu đi Sapa

Những lưu ý khi đi Sapa bằng tàu hỏa

Dưới đây là những lưu ý khi đi Sapa bằng tàu hỏa.

  • Đầu tiên, bạn nên chú ý vào giờ khởi hành của tàu. Hầu hết các chuyến tàu từ ga Trần Quý Cáp xuất phát vào buổi tối từ 21h đến 22h. Vì vậy, hãy có mặt tại ga trước 30 đến 60 phút để chuẩn bị hành lý và tránh bỏ lỡ tàu.

  • Từ ga Hà Nội, chỉ có tàu đến ga Lào Cai. Bạn cần chuẩn bị tâm lý để di chuyển từ Lào Cai đến Sapa bằng xe bus hoặc ô tô, mất khoảng 30 phút.

  • Trong quá trình chuẩn bị trước chuyến đi, hãy chú ý đặt vé đúng loại và mác vé của mình để tránh nhầm lẫn. Ngoài ra, tìm hiểu về dịch vụ được cung cấp trong loại vé bạn đặt, tránh những sự không tiện như việc bị đổi từ vé hạng sang vé thường. Điều này sẽ tạo ra nhiều rắc rối trong quá trình đi.

  • Bạn cũng nên lưu ý về độ tuổi tương ứng với loại vé. Đặc biệt là khi đi cùng gia đình. Quy định về giá vé cho trẻ em như sau: trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí vé, từ 6 đến 10 tuổi được giảm 25% giá vé và từ 10 tuổi trở lên phải mua vé như người lớn.

Đó là hướng dẫn đi Sapa bằng tàu chi tiết nhất mà BestPrice muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt cho chuyến đi và tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời tại vùng núi Tây Bắc thơ mộng - Sapa!

Đừng quên đặt ngay các khách sạn Sapa khuyến mại hoặc combo du lịch Sapa tiết kiệm tại BestPrice để có chuyến đi hoàn hảo nhất!

Admin BestPrice

[Nguồn ảnh: Instagram, Internet]

1