Xem thêm

Món ngon Hà Thành: Hương vị riêng của thủ đô

Ảnh: annamrestaurant.vn Giới thiệu Người Hà Nội không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hào hoa và thanh lịch, mà còn với ẩm thực tinh tế và độc đáo. Mỗi món ăn ở Hà Nội...

Món ngon Hà Thành Ảnh: annamrestaurant.vn

Giới thiệu

Người Hà Nội không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hào hoa và thanh lịch, mà còn với ẩm thực tinh tế và độc đáo. Mỗi món ăn ở Hà Nội mang trong đó một phong cách riêng, tạo nên hương vị khó lẫn mà không nơi nào có được.

Hương vị vùng đất kinh kì

Phở gà Ảnh: annamrestaurant.vn

Có thể nói, nấu và thưởng thức các món ăn là một nghệ thuật của người Hà Nội. Những món ăn này từng khiến người ta xúc động và dành nhiều dòng mực để ca tụng. Nhưng khi đào sâu vào những lời khen ngợi, món ngon của Hà Nội lại là những món ăn bình dân đơn giản nhưng vô cùng tinh tế.

Những món ngon đặc sản

Bún ốc Hồ Tây Ảnh: annamrestaurant.vn

Môn ăn nổi tiếng của Hà Nội không hề xa lạ. Trong cuốn sách “Miếng ngon Hà Nội” của Vũ Bằng và “Hà Nội ba mươi sáu phố phường” của Thạch Lam, những món ăn quen thuộc như phở bò, phở gà, bánh cuốn, bún ốc, bún riêu, xôi ngô, xôi xéo, cơm nắm... được nhắc đến. Những món ăn này không chỉ thỏa mãn vị giác mà còn làm say lòng người thưởng thức.

Tinh túy của Hà thành

Nhìn chung, người ta có thể cho rằng nhà văn quá yêu quý Hà Nội nên thấy mọi thứ đều đẹp. Tuy nhiên, khi xem xét kỹ hơn, thực tế là những món ăn ở Hà Nội thật sự khác biệt và tinh tế cả trong cách chế biến và thưởng thức.

Thạch Lam đã từng nói: "Nếu ở những tỉnh nhỏ hay ở Hải Phòng, Nam Định, ta mới thấy hương vị ngon của Hà Nội là thế nào! Thậm chí bún chả cũng rau, cũng bún nhưng bún chả Hà Nội thì ngon và đậm đà hơn, ngon từ mùi rau thơm, từ nước chấm ngon đi..."

Những món ăn đặc biệt

Bún nem Ảnh: annamrestaurant.vn

Đúng vì sự "ngon" đặc biệt đó mà Hà Nội có những món ăn nổi tiếng như chả cá Lã Vọng, cốm làng Vòng, bánh cuốn Thanh Trì, phở… Một số giả thuyết cho rằng phở có thể xuất hiện đầu tiên ở Nam Định, nhưng Hà Nội mới là nơi tạo nên danh tiếng cho món ăn này. Phở ngon phải là phở "cổ điển", nấu từ thịt bò ngon, nước dùng trong và ngọt, bánh dẻo mà không bị nát, thịt mỡ gầu giòn chứ không dai, rau thơm tươi, hồ tiêu bắc, giọt chanh cốm gắt... Sự ngon này đã tạo nên những rung cảm đặc biệt trong lòng nhà văn.

Hà Nội - quà tặng đặc biệt

Người từng đến Hà Nội vào mùa thu chắc chắn sẽ luôn ghi nhớ thứ quà ngon nổi tiếng của đất thủ, đó là "Cốm làng Vòng". Hà Nội còn có rất nhiều món ăn khác đầy ấn tượng và cuốn hút thực khách.

Quà Hà Nội luôn mang trong đó vẻ đẹp thanh lịch và lịch sự. Đối với những người sành ăn, những món ăn này càng có giá trị và ý nghĩa đặc biệt.

Theo: 24h

1