Xem thêm

Nên đi Phú Quốc tháng nào đẹp và thú vị nhất trong năm?

Thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc đã lâu trở thành điểm đến hấp dẫn với khách du lịch trong và ngoài nước. Vậy, bạn nên đi Phú Quốc tháng nào đẹp để có thể tận...

Thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc đã lâu trở thành điểm đến hấp dẫn với khách du lịch trong và ngoài nước. Vậy, bạn nên đi Phú Quốc tháng nào đẹp để có thể tận hưởng trọn vẹn nơi đây? Bài viết dưới đây của Wonder Tour sẽ giúp bạn tìm hiểu và đánh giá nên đi Phú Quốc tháng mấy là tuyệt nhất và phù hợp cho chuyến du lịch của bạn.

Đặc điểm khí hậu tại đảo Phú Quốc

Hòn đảo Phú Quốc nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, được bao quanh bởi biển xanh biếc. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng những trải nghiệm độc đáo. Hòn đảo này được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa (từ tháng 11 - tháng 4 ) và mùa khô (từ tháng 5 - tháng 10).

Nhiệt độ trung bình ổn định tại Phú Quốc rơi vào khoảng 26 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất khoảng 32 C trong ngày. Với nhiệt độ này, dù bạn du lịch Phú Quốc tháng mấy cũng đều rất thích hợp cho những hoạt động như tắm biển, lướt ván hay khám phá dưới lòng biển.

Thả mình vào làn nước mát lạnh, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bạn sẽ tận hưởng được những giây phút thư giãn và tràn đầy năng lượng tại đảo ngọc này.

đi phú quốc tháng nào đẹp Tham khảo bài viết của Wonder Tour để biết đi Phú Quốc tháng nào đẹp

Nên lựa chọn đi Phú Quốc tháng nào đẹp và lý tưởng nhất?

Dựa vào những đặc điểm về khí hậu, có thể thấy rằng, mỗi mùa của Phú Quốc đều có những vẻ đẹp riêng. Để giúp bạn lựa chọn đi Phú Quốc tháng nào đẹp để tham quan và trải nghiệm, hãy cùng Wonder Tour xem xét các đặc điểm về khí hậu mỗi mùa.

Các tháng giao mùa

Đi Phú Quốc tháng nào đẹp nhất thì có lẽ đó chính là tháng giao mùa (cuối tháng 10 và đầu tháng 4). Vì giao mùa là thời điểm đầu và cuối của mùa mưa nên lượng mưa không quá nhiều và không tập trung. Điều này đảm bảo rằng việc di chuyển và tham gia các hoạt động của bạn sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

Vào những tháng giao mùa thường là thời điểm có mật độ du khách thấp. Bạn có thể thư thái ngắm cảnh và tận hưởng các dịch vụ mà không cần lo lắng về việc đông đúc và chờ đợi.

Khí hậu trong thời điểm này cũng thường mát mẻ và dễ chịu. Hoàn toàn thích hợp để thưởng thức những cơn gió mát lành từ biển. Nếu bạn còn đang chưa biết nên du lịch Phú Quốc tháng mấy là lý tưởng nhất thì đây chính là thời gian thích hợp dành cho bạn. Dù bạn lựa chọn nghỉ dưỡng tại resort sang trọng hay tổ chức một buổi picnic tại bãi biển, thì mọi thứ đều trở nên thật tuyệt vời.

Bãi Sao, bãi Dài, bãi Trường,… đều là những bãi biển nằm trong danh sách những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Khi đến Phú Quốc, bạn đừng quên thả mình vào những làn nước biển xanh mát tại đây nhé!

đi phú quốc tháng nào đẹp (2) Các tháng giao mùa sẽ là thời điểm lý tưởng để đi du lịch

Các tháng mùa khô

Mùa khô tại Phú Quốc bắt đầu từ cuối tháng 10 và kéo dài đến tháng 4 năm sau. Trong thời gian này, nhiệt độ trung bình dao động khoảng 27-28 độ C, nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 35 độ C. Đây là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng cảnh quan và tham quan đảo, cũng chính là mùa du lịch cao điểm tại xứ sở này.

Nếu bạn đang tự hỏi đi Phú Quốc tháng nào đẹp thì các tháng trong mùa khô sẽ là câu trả lời. Trong khoảng thời gian này, những cơn mưa nặng hạt đã không còn, sóng biển đã không còn dữ dội. Bạn có thể tha hồ khám phá những cảnh quan hoang sơ tuyệt đẹp nơi đây hay tham gia chèo thuyền Kayak, câu cá, lặn biển để ngắm san hô,…

Các tháng mùa mưa

Bắt đầu từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 10 là mùa mưa tại Phú Quốc. Thời tiết lúc này thường có mưa lớn, gió thổi mạnh và độ ẩm không khí cũng cao. Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn về việc không nên đi Phú Quốc tháng mấy thì đây có lẽ chính là câu trả lời. Mùa mưa không được coi là thời điểm tốt nhất để du lịch Phú Quốc.

Tuy nhiên, nếu những cơn mưa không thể cản trở được niềm đam mê của bạn thì Phú Quốc vẫn sẽ là thiên đường đáng để trải nghiệm. Vào mùa này, mật độ khách du lịch thấp, là thời điểm rất lý tưởng cho những bạn muốn tận hưởng không gian yên tĩnh và sự riêng tư.

Tháng 7 là thời điểm hoàn hảo để tổ chức một buổi tiệc nướng BBQ tại bờ biển hoặc tham gia câu mực đêm, đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và hứng khởi. Đặc biệt, khi đến vào tháng 9, bạn có thể tận hưởng giá dịch vụ rẻ hơn so với mùa cao điểm, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều khoản chi trong kế hoạch du lịch của mình.

Du lịch Phú Quốc vào mùa này, không chỉ được đắm mình trong những bãi biển đẹp mà bạn còn được khám phá cuộc sống bình yên tại làng chài Hàm Ninh và tìm hiểu về lịch sử qua di tích nhà tù Phú Quốc.

đi phú quốc tháng nào đẹp (3) Phú Quốc vào các tháng mùa mưa vẫn thật lung linh, rực rỡ sắc màu

Kinh nghiệm chuẩn bị trước khi đến Phú Quốc du lịch

Ngoài việc quan tâm đến việc đi Phú Quốc tháng nào đẹp thì bạn cũng cần để tâm đến một số những điều sau:

  • Mọi thủ tục đặt vé, thuê phòng,… đều cần phải được hoàn thành trước thời gian đi nên bạn cần cân nhắc vấn đề du lịch Phú Quốc tháng mấy là phù hợp nhất. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng lên kế hoạch một cách hợp lý.
  • Nếu bạn lựa chọn du lịch vào mùa cao điểm, bạn nên tìm hiểu và đặt trước phòng và vé máy bay ít nhất 1 tháng để tránh tình trạng không có phòng hoặc bị tăng giá.
  • Hãy chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết và tài chính khi đi du lịch. Ngoài những chi phí cố định đã được chi trả trước đó, bạn còn chi trả cho các hoạt động vui chơi và các chi phí phát sinh khác.
  • Nên xem dự báo thời tiết để chuẩn bị những vật dụng, đồ dùng cá nhân phù hợp để chuyến đi của bạn được trọn vẹn nhất. Không nên mang các vật dụng quá cồng kềnh như máy sấy vì hầu hết các cơ sở nghỉ dưỡng đều có sẵn cho bạn.

đi phú quốc tháng nào đẹp (4) Hãy chuẩn bị thật kỹ trước khi đến Phú Quốc

Tour du lịch Phú Quốc - khám phá đảo ngọc tại Wonder Tour

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch cho chuyến du lịch Phú Quốc, hãy để Wonder Tour đồng hành cùng bạn. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, chúng tôi chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Tour du lịch Phú Quốc của Wonder Tour sẽ đưa bạn đến những địa điểm nổi tiếng nhất trên đảo, từ những bãi biển xanh mát tuyệt đẹp, tận hưởng không gian tuyệt vời, đến các điểm vui chơi giải trí hàng đầu như VinWonder, Grandworld…

Bên cạnh đó, bạn sẽ được tham quan các khu di tích lịch sử và trải nghiệm văn hóa phong phú của địa phương. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử và văn hóa đặc trưng của đảo Phú Quốc. Đặc biệt, bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon tại nơi đây, làm say lòng và thỏa mãn vị giác của bạn.

Dịch vụ của Wonder tour đã bao gồm:

  • Vé máy bay khứ hồi của VietNam Airlines (Hà Nội - Phú Quốc - Hà Nội).
  • Xe đưa/đón tại điểm.
  • Phòng khách sạn tiêu chuẩn 3 sao hoặc các khách sạn tương đương.
  • Hướng dẫn viên theo đoàn, thực hiện các thủ tục.
  • Chi phí vào cửa tại các điểm có trong tour.
  • Bảo hiểm du lịch trong suốt chuyến đi.
  • Các dịch vụ đi kèm khác.

đi phú quốc tháng nào đẹp (5) Lựa chọn du lịch Phú Quốc cùng Wonder Tour

Phú quốc là một địa điểm tuyệt vời để trải nghiệm cuộc sống trên đảo. Thông qua những kinh nghiệm du lịch này, chắc hẳn bạn đã cho câu trả lời nên đi Phú Quốc tháng nào đẹp cho chuyển đi của mình. Để khám phá hòn đảo ngọc này một cách trọn vẹn nhất, hãy lựa chọn Tour du lịch Phú Quốc của Wonder Tour. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những trải nghiệm ý nghĩa và giá trị nhất.

Liên hệ với Wonder Tour ngay hôm nay để biết thêm thông tin chi tiết về tour du lịch Phú Quốc và trải nghiệm các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Thông tin liên hệ:

1