Xem thêm

Kinh Nghiệm Du Lịch Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình: Tìm Hiểu Địa Điểm Hấp Dẫn Nhất

Tuyệt Tình Cốc - một trong những địa điểm du lịch ít người biết đến, nhưng không gian và phong cảnh nơi này thực sự đẹp và hấp dẫn. Khi nhắc đến "Tuyệt Tình Cốc",...

Tuyệt Tình Cốc - một trong những địa điểm du lịch ít người biết đến, nhưng không gian và phong cảnh nơi này thực sự đẹp và hấp dẫn. Khi nhắc đến "Tuyệt Tình Cốc", du khách sẽ nghĩ ngay đến một địa danh trong một bộ phim cổ trang Trung Quốc. Nhưng chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc một địa điểm tại tỉnh Ninh Bình, một trong những điểm dừng chân tuyệt vời dành cho du khách. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về địa điểm du lịch này!

Tổng quan về Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

Tuyệt Tình Cốc, hay còn gọi là Động Am Tiên hoặc Hang Rồng, là nơi vua Đinh Tiên Hoàng nuôi hổ báo và có ngôi chùa do Hoàng hậu Dương Vân xây dựng. Địa điểm này nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, cạnh khu vực thành phố cổ đông đô và các đền thờ vua Đinh. Với vị trí cao hơn mực nước biển khoảng 500m, khí hậu ở đây dễ chịu và mát mẻ quanh năm. Tuyệt Tình Cốc luôn là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách xa xôi để thưởng ngoạn phong cảnh yên bình và thư giãn.

Ngoài việc khám phá Tuyệt Tình Cốc, bạn cũng có thể kết hợp với các địa điểm du lịch khác trong khu vực Tràng An để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên mà còn mang trong mình những câu chuyện lịch sử hấp dẫn.

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Tuyệt Tình Cốc

Mỗi mùa đều mang đến cho du khách một vẻ đẹp riêng biệt. Mùa hè, bạn sẽ được thấy hoa sen nở rộ ở khu vực đầm này. Đặc biệt vào khoảng tháng 5, đây cũng là thời điểm hoa sen nở đẹp nhất ở vùng này. Mùa hè còn mang đến sự trong lành của thiên nhiên.

Vào mùa xuân và mùa thu, thời tiết ở đây mát mẻ và dễ chịu, thuận tiện cho các hoạt động tham quan, du lịch. Trong khi đó, vào mùa đông, bạn có cơ hội trải nghiệm nhiều điều thú vị hơn với cảnh sương mù tuyệt đẹp và góc nhìn mới về Tuyệt Tình Cốc.

Hướng dẫn di chuyển đến Tuyệt Tình Cốc

Tuyệt Tình Cốc cách Hà Nội khoảng 90km và bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau để đến đây. Từ Hà Nội, bạn có thể đi theo cao tốc Hà Nội - Ninh Bình và rồi đi theo quốc lộ 1A để đến xã Trường Yên, nơi Tuyệt Tình Cốc đặt.

Nếu bạn muốn di chuyển bằng phương tiện công cộng, có các tuyến xe limousine từ Hà Nội đi thẳng tới Ninh Bình. Từ đó, bạn có thể thuê xe ôm hoặc bắt taxi để đến Tuyệt Tình Cốc.

Giá vé Tuyệt Tình Cốc cập nhật mới nhất

Giá vé vào cổng khu du lịch Tuyệt Tình Cốc là 20.000đ/người. Đây là mức giá rẻ hơn so với nhiều địa điểm du lịch khác ở Ninh Bình. Nếu bạn di chuyển bằng phương tiện cá nhân, phí gửi xe dao động từ 20.000đ - 50.000đ/vé.

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của Tuyệt Tình Cốc

Tham quan ngôi chùa động Am Tiên

Để khám phá chùa động Am Tiên, bạn cần leo lên cầu thang dẫn lên khu vực động nằm ở lưng chừng núi. Trong hang có rất nhiều nhũ đá với hình dáng độc đáo. Chùa Động Am Tiên còn được gọi là Hang Rồng do có nhiều hang động giống miệng rồng.

Khám phá bức tường thành

Bức tường thành nằm giữa thiên nhiên và bầu trời là điểm dừng chân lý tưởng cho những người yêu thích chụp ảnh. Với vẻ đẹp cổ kính và độc đáo, bức tường thành này trải qua nhiều biến đổi lịch sử và vẫn giữ được sự hấp dẫn đặc biệt của Tuyệt Tình Cốc.

Check-in hồ nước

Hồ nước ở Tuyệt Tình Cốc có mặt nước trong xanh và là nơi du khách không thể bỏ lỡ khi đến đây. Với không gian trong lành và thiên nhiên tươi đẹp, hồ nước này mang đến cảm giác thư giãn và yên bình. Bạn có thể thưởng thức khung cảnh từ chiếc thuyền tre xinh đẹp trên hồ nước và tận hưởng không gian thiên nhiên tuyệt vời.

Địa điểm du lịch nổi tiếng gần Tuyệt Tình Cốc

Ngoài Tuyệt Tình Cốc, Ninh Bình còn có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác mà bạn không thể bỏ qua. Cố đô Hoa Lư là một trong những điểm dừng chân đặc biệt, đây là thủ đô đầu tiên của nhà nước phong kiến tập trung Việt Nam và có nhiều di tích lịch sử đáng chú ý.

Chùa Bái Đính với quần thể lớn nhất tượng Phật bằng đồng dát vàng và hành lang La Hán dài nhất Châu Á cũng là điểm đến hấp dẫn. Hang Múa với gò đá độc đáo và khung cảnh đẹp mê hồn. Đặc biệt, Tràng An – di sản thế giới hai lần từ năm 2014 là điểm đến không thể bỏ qua.

Như vậy, Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình là một địa điểm du lịch hấp dẫn với thiên nhiên tuyệt vời và những câu chuyện lịch sử đặc biệt. Hãy lên kế hoạch và đến thăm nơi này để khám phá và trải nghiệm những điều tuyệt vời mà nó mang lại!

1