Những món ăn ngon tại Phú Quốc không thể bỏ qua

CEO Hạnh David
Phú Quốc, với vẻ đẹp hoang sơ và thiên nhiên tươi tắn, nổi tiếng không chỉ với cảnh quan tuyệt đẹp mà còn với những món ăn ngon độc đáo. Hãy cùng khám phá những...

Những món ăn ngon tại Phú Quốc không nên bỏ qua

Phú Quốc, với vẻ đẹp hoang sơ và thiên nhiên tươi tắn, nổi tiếng không chỉ với cảnh quan tuyệt đẹp mà còn với những món ăn ngon độc đáo. Hãy cùng khám phá những món ăn đặc sản hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến đảo Ngọc này.

1. Gỏi Cá Trích Phú Quốc

Gỏi cá trích Phú Quốc là một đặc sản nổi tiếng với hương vị lạ miệng. Sự kết hợp hài hòa giữa thịt cá tươi sống và các nguyên liệu như dừa nạo, hành tây, hành tím, ớt tạo nên món ăn độc đáo với độ ngọt béo cay cay vừa phải.

Gỏi Cá Trích Phú Quốc

2. Bún Kèn

Bún kèn là một món đặc sản khá phổ biến trong bữa cơm của người dân Phú Quốc. Món ăn này được nấu từ cá nhàu hay cá ngân dầm nhuyễn rồi chiên giòn. Sau đó, kèm nước cốt dừa, nước cá luộc, đu đủ và rau thơm tạo nên tô bún kèn Phú Quốc đậm đà.

Bún Kèn

3. Gà Rẫy

Gà rẫy là một món ăn không thể thiếu trong các tour du lịch Phú Quốc hiện nay. Thịt gà rẫy nuôi ở Phú Quốc mềm ngọt, có mùi thơm đặc biệt và mang đến cảm giác khác lạ, đặc trưng.

Gà Rẫy

4. Bún Quậy

Bún quậy là một món ăn phổ biến và hấp dẫn ở Phú Quốc. Món này gồm các loại hải sản sống như chả tôm, chả cá quết thành chả, kèm theo nước lèo nóng và gia vị tạo nên hương vị đặc trưng.

Bún Quậy

5. Cơm Ghẹ

Cơm ghẹ là một món ăn quen thuộc của người dân Phú Quốc. Với hạt gạo dẻo cùng với thịt ghẹ thơm ngậy, cơm ghẹ mang đến hương vị đặc trưng và hấp dẫn.

Cơm Ghẹ

6. Ghẹ Hàm Nghi

Ghẹ Hàm Ninh là một món đặc sản tươi ngon và hấp dẫn nhất Phú Quốc. Ghẹ Hàm Ninh được đánh bắt ngay trong ngày nên rất tươi rói, thịt chắc, ngọt và cực kỳ nhiều gạch. Món ăn này có phần thịt thơm, chắc và ngọt hơn hẳn so với các vùng biển khác.

Ghẹ Hàm Ninh

7. Còi Biên Mai Nướng

Còi biên mai là một loại sò biển có thể chế biến thành rất nhiều món ngon như nấu súp, nấu cháo, hấp hoặc xào chua ngọt. Món còi biên mai nướng có vị ngọt, thơm ngon và khiến bạn không thể quên.

Còi Biên Mai Nướng

8. Cá Mú Nướng Mọi

Cá mú nướng mọi Phú Quốc là món ăn ngon lạ miệng và hấp dẫn nhất huyện đảo này. Cá mú tươi nguyên được nướng trên than hồng tạo nên hương vị thơm ngon đặc biệt.

Cá Mú Nướng Mọi

9. Ốc Gai Nướng Mở Hành

Món ốc gai nướng có mùi thơm độc đáo. Thịt ốc gai có vị béo, dai, giòn và hương vị đậm đà khác hẳn so với các loại ốc khác.

Ốc Gai Nướng Mở Hành

10. Mực Trứng Nướng

Mực trứng là một loại mực đặc biệt có kích thước lớn. Khi ướp với muối ớt và nướng trên than, mực trứng mang đến hương vị thơm ngon và hấp dẫn.

Mực Trứng Nướng

11. Tôm Mũ Ni Nướng

Tôm mũ ni là một loại tôm có hình dáng và kích thước đặc biệt. Món tôm mũ ni nướng có hương vị ngọt, thơm và bổ dưỡng.

Tôm Mũ Ni Nướng

12. Bánh Canh Cá Thu

Bánh canh cá thu là món ăn đặc trưng của Phú Quốc. Bánh canh được nấu từ cá thu tươi sống, kèm theo chả cá thu chiên giúp món ăn thêm phần ngon miệng.

Bánh Canh Cá Thu

Đó là danh sách những món ăn ngon và hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc. Hãy sắp xếp hành lý và chuẩn bị cho một chuyến đi thú vị để tận hưởng những món ăn độc đáo này.

1