Xem thêm

Phí xin visa du lịch Úc: Bí mật giá trị mà bạn chưa biết

Bạn đang mơ ước khám phá vẻ đẹp của Úc và muốn thực hiện chuyến du lịch này. Tuy nhiên, bạn đang tự đặt câu hỏi "Phí xin visa du lịch Úc là bao nhiêu?"....

Bạn đang mơ ước khám phá vẻ đẹp của Úc và muốn thực hiện chuyến du lịch này. Tuy nhiên, bạn đang tự đặt câu hỏi "Phí xin visa du lịch Úc là bao nhiêu?". Đừng lo, VietAir sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về vấn đề này.

Phí xin visa du lịch Úc Phí xin visa du lịch Úc là bao nhiêu

Lệ phí xin visa du lịch Úc là bao nhiêu?

Hiện tại, tổng chi phí xin visa du lịch Úc khoảng 3.5 triệu VND. Dưới đây là các khoản phí cụ thể:

  • Phí thị thực: 135 AUD/người, tương đương khoảng 2,390,000đ.
  • Phí cung cấp mẫu sinh trắc học (lấy dấu vân tay và chụp hình theo yêu cầu của Đại sứ quán/Lãnh sự quán): 435,000đ/người và 304,000đ với người phụ thuộc.
  • Phí nộp hồ sơ: 435,000đ/người và 304,000đ với người phụ thuộc.
  • Phí nộp bổ sung hồ sơ (nếu bạn cần bổ sung hồ sơ): 304,000đ/người.

Đó là tất cả những thông tin về lệ phí xin visa du lịch Úc. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết về thủ tục xin visa đi du lịch Úc, hãy tham khảo phần tiếp theo.

Xem thêm: Giá vé máy bay đi cộng hòa Séc

Thủ tục xin cấp visa du lịch Úc

Trong phần này, VietAIR sẽ cung cấp cho bạn thông tin về bộ hồ sơ xin cấp visa, địa chỉ nộp và thời gian nộp hồ sơ.

Bộ hồ sơ

Một bộ hồ sơ bao gồm nhiều loại giấy tờ khác nhau và chúng tôi sẽ phân chia thành các nhóm dưới đây:

Giấy tờ xác minh nhân thân

Các loại giấy tờ ở phần này bao gồm: hộ chiếu gốc (còn hạn 6 tháng), trang hộ chiếu và tất cả trang có đóng dấu hải quan hoặc có dán nhãn thị thực nhập cảnh/xuất cảnh, ảnh hồ sơ có kích thước 4*6cm, bản sao công chứng chứng minh nhân dân, bản sao công chứng sổ hộ khẩu, bản sao giấy khai sinh (nếu có trẻ dưới 14 tuổi đi cùng), bản sao công chứng giấy đăng ký kết hôn (nếu đi cùng vợ/chồng và tờ khai xin cấp visa.

Hồ sơ chứng minh công việc

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn cần phải nộp bản sao công chứng đăng kí kinh doanh, bản gốc giấy xác nhận nộp thuế trong 3 tháng gần nhất cùng giấy xác nhận số dư tài khoản công ty.

Nếu bạn là nhân viên hoặc công chức nhà nước, bạn cần nộp hợp đồng lao động hoặc quyết định bổ nhiệm chức vụ, bảng lương của 3 tháng gần nhất (nếu nhận lương bằng tiền mặt) hoặc sao kê lương 3 tháng gần nhất (nếu nhận lương qua tài khoản ngân hàng), đơn xin nghỉ phép được lãnh đạo xác nhận.

Nếu bạn đã về hưu, chỉ cần nộp sổ hưu trí.

Với những bạn là học sinh, sinh viên, bạn cần nộp thẻ học sinh/sinh viên và đơn xin nghỉ học được nhà trường xác nhận.

Hồ sơ chứng minh năng lực tài chính

Những giấy tờ có thể giúp bạn chứng minh năng lực tài chính là sao kê tài khoản ngân hàng trong 3 tháng gần nhất, bản sao công chứng sổ tiết kiệm và xác nhận số dư của ngân hàng. Để được du lịch Úc, bạn cần có số dư sổ tiết kiệm ít nhất 100 triệu VND.

Sổ tiết kiệm Sổ tiết kiệm

Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung một số giấy tờ không bắt buộc nhưng có khả năng tăng độ tin cậy về khả năng tài chính của bạn như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy đăng kí ô tô, giấy sở hữu cổ phiếu, cổ phần,...

Giấy tờ chứng minh cho chuyến đi

Những giấy tờ dùng để Đại sứ quán xác nhận mục đích của bạn có đúng là du lịch hay không, bao gồm lịch trình chi tiết của chuyến đi, xác nhận đặt vé máy bay đi Úc khứ hồi và xác nhận đặt phòng khách sạn.

Xác nhận đặt phòng khách sạn Xác nhận đặt phòng khách sạn

Về lịch trình du lịch, bạn cần trình bày càng chi tiết càng tốt, như vậy khả năng đỗ visa của bạn mới cao hơn.

Địa điểm nộp hồ sơ

Bạn cần đến trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thức Úc tại Hà Nội và Hồ Chí Minh để nộp hồ sơ xin cấp visa. Lưu ý rằng bạn không thể nộp hồ sơ tại Đại sứ quán hay Lãnh sự quán Úc.

Thời gian trả kết quả xin visa du lịch Úc

Sau khi hồ sơ của bạn được tiếp nhận và xác nhận đầy đủ giấy tờ, bạn sẽ phải chờ 2 tuần để đơn vị này xác minh thông tin. Sau khoảng thời gian 2 tuần, bạn có thể đến trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực Úc để nhận kết quả. Phí xin visa du lịch Úc cũng sẽ được nộp cùng lúc với hồ sơ.

Xem thêm: Du lịch Úc cần chuẩn bị những gì?

Một số lưu ý đặc biệt khi làm visa đi Úc

Hiện nay, đã có tình trạng du khách trốn lại Úc bất hợp pháp sau khi có visa du lịch. Vì vậy, các cơ quan đã thắt chặt việc cấp visa. Tờ khai thông tin rất dài và dễ sai sót do nhầm lẫn. Hãy đọc hiểu cẩn thận trước khi viết.

VietAIR đã cung cấp cho bạn không chỉ về chi phí xin visa du lịch Úc mà còn về thủ tục xin visa. Hãy tham khảo kĩ bài viết và xin visa thành công.

Nếu bạn cần đặt vé máy bay, hãy liên hệ VietAIR. Chúng tôi còn hỗ trợ làm visa, đặt tour du lịch Úc trọn gói, hỗ trợ bảo hiểm và nhiều dịch vụ khác. Đến với VietAIR, bạn sẽ dễ dàng làm nhiều thứ cho mình với giá cả rẻ nhất và tin cậy nhất.

Vậy còn chờ gì nữa, hãy nhanh tay đặt vé máy bay đi Úc tại VietAIR để sở hữu trên tay tấm vé như ý nhé. Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn trực tiếp.

Đọc thêm bài viết: Nên đi du lịch Úc vào tháng mấy

1