Xem thêm

Đánh giá chuyến du lịch Đà Lạt thú vị dành cho gia đình có em bé

Đà Lạt - mảnh đất hẹn hò với người yêu, bạn bè và thanh xuân. Nhưng cũng là nơi đáng yêu cho những gia đình nhỏ và những em bé đã đi mãi mà không...

Người ta bảo mỗi năm nhất định hãy dành thời gian đi đến nơi bạn chưa bao giờ đến, còn nhà mình mỗi năm nhất định phải đi Đà Lạt

Đà Lạt - mảnh đất hẹn hò với người yêu, bạn bè và thanh xuân. Nhưng cũng là nơi đáng yêu cho những gia đình nhỏ và những em bé đã đi mãi mà không biết chán. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Đà Lạt cùng gia đình và em bé của mình, thì bài viết này chắc chắn sẽ là một nguồn thông tin hữu ích. Hãy cùng tôi khám phá những địa điểm thú vị và những trải nghiệm đáng nhớ tại Đà Lạt.

Di chuyển ở Đà Lạt

Để di chuyển từ sân bay về trung tâm Đà Lạt, bạn có thể lựa chọn đi xe bus với giá chỉ 40k/người hoặc đi taxi riêng. Trong thời gian bạn ở Đà Lạt, thuê xe máy là cách di chuyển tiện lợi nhất với giá khoảng 80 - 100k/ngày.

Ở đâu ở Đà Lạt?

Đà Lạt có nhiều homestay phù hợp cho gia đình. Bạn có thể tham khảo nhà Shin, nằm gần chợ để thuận tiện đi lại. Ngoài ra, có thể thuê phòng tại các khách sạn ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, khu Hoà Bình, gần chợ và cũng rất sầm uất vào buổi tối.

Ăn gì ở Đà Lạt?

Vì đi cùng em bé, việc lựa chọn những nơi ăn uống phải đảm bảo hợp khẩu vị của cả gia đình. Một địa điểm lý tưởng để thưởng thức bữa ăn gia đình là Bếp 1985. Mỗi ngày, nhà hàng này cung cấp một thực đơn đa dạng với giá 158k/người, đầy đủ 3 món chính và 3 món phụ. Đồ ăn ở đây ngon lành, đầy đặn và còn được tặng kèm trà đá miễn phí. Đừng quên thưởng thức bánh ướt lòng gà & sữa đậu nành ở đường Tăng Bạt Hổ, lẩu gà lá é Tao Ngộ, bánh căn, kem bơ… để cảm nhận chất đi Đà Lạt thật đúng hương vị.

Chơi gì ở Đà Lạt?

Khi đi du lịch cùng em bé, việc lựa chọn địa điểm vui chơi phải đảm bảo an toàn và thích hợp cho trẻ nhỏ. Một địa điểm không thể bỏ qua là Zoodoo - Zoo & Cafe. Đến Đà Lạt, hãy "cố" lên Zoodoo vì không gian và cảnh quan tại đây thật đẹp và hút hồn. Khoảng cách từ trung tâm Đà Lạt đến Zoodoo khoảng 40km, đường đi rất đẹp. Bạn có thể thuê taxi (giá 400k) và tài xế sẽ đợi bạn trong khoảng 2 tiếng để bạn tha hồ khám phá. Tại Zoodoo, bạn có thể tương tác với những bé kangaroo, ngựa lùn, lạc đà, và nhiều loại động vật khác. Chắc chắn các bé sẽ rất thích thú với những con vật dễ thương và đáng yêu này. Đừng quên mua đồ ăn để cho các bé ở đây, giá chỉ 10k/cốc. Khi trả lại cốc giấy, bạn sẽ nhận lại 2k (khuyến khích bé không vứt rác, tái sử dụng & bảo vệ môi trường).

ZooDoo - vườn thú phong cách Úc không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Đà Lạt của bạn

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Trại chó soái ca Black Rock Garden Đà Lạt để trải nghiệm và chụp ảnh với những chú chó xinh xắn. Tại đây, bạn sẽ được ngồi thảnh thơi uống nước và chơi với các chú chó với giá vé vào cửa là 70k/người.

Trại cừu Đà Lạt Alaska House - Cafe & Milk Tea là một địa điểm thú vị khác mà bạn không nên bỏ qua. Tại đây, bạn sẽ thưởng thức đồ uống trà sữa và cảnh quan đẹp của Đà Lạt. Ngoài ra, còn có một chuồng cừu và chuồng alaska (béo ú), cho các em bé chơi và chụp ảnh. Đặc biệt, vé vào cửa miễn phí và giá đồ uống trung bình khoảng 50k.

Trại cừu Đà Lạt Alaska House - Cafe & Milk Tea

Tiệm cafe cô Bông là một điểm đến thú vị khác bạn nên ghé qua. Tại đây, bạn sẽ trở về tuổi thơ với không gian, âm nhạc, đồ ăn vặt và đồ chơi thú vị mà bạn đã quên từ lâu. Giá đồ uống khoảng 50k, đồ ăn vặt đồng giá 5k. Bạn có thể thỏa thích chơi cả buổi chiều từ trong nhà ra đến ngoài vườn mà không biết chán. Đặc biệt, bạn có thể mặc kiểu retro để có những bức ảnh đẹp như mơ.

Tiệm cafe cô Bông

Những địa điểm sống ảo và chụp ảnh

Ngoài các địa điểm chơi thú vị nêu trên, Đà Lạt còn có nhiều địa điểm sống ảo và thú vị để bạn thỏa sức chụp ảnh với gia đình. Quảng trường Lâm Viên mát mẻ với bông Atiso, nhà văn hoá thiếu nhi (hàng ghế trắng), trường CĐSP (sau 4 rưỡi chiều có thể vào), dốc Nhà Bò (cuối đường Đào Duy Từ), những đường hầm đang hot... Tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ và để lại những bức ảnh đẹp về Đà Lạt.

Đến ga Đà Lạt, bạn còn có cơ hội trải nghiệm tàu hoả và chụp những bức ảnh đẹp

Kết luận

Như vậy, chuyến du lịch Đà Lạt thú vị và nhàn tênh dành cho gia đình có em bé đã sẵn sàng. Hãy tận hưởng những trải nghiệm đáng nhớ và cùng chia sẻ niềm vui bên gia đình. Đà Lạt luôn sẵn sàng đón chào bạn và những kỷ niệm đáng nhớ của cuộc sống.

Theo Nhung Hồng Nhung

1