Xem thêm

Review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 5 ngày 4 đêm

Đây là lần đầu chúng tôi đi “xuất ngoại cùng nhau” nên tôi viết để chia sẻ một chút cảm nhận và hành trình cho những bạn muốn đi Thái cặp đôi nhé. TIPS: nên...

Đây là lần đầu chúng tôi đi “xuất ngoại cùng nhau” nên tôi viết để chia sẻ một chút cảm nhận và hành trình cho những bạn muốn đi Thái cặp đôi nhé.

TIPS: nên xác định mục đích chuyến đi là gì trước khi tiến hành các bước cho hành trình nhé! Vì là đi tự túc nên hành trình hoàn toàn do các bạn sắp xếp. Như tôi và bạn tôi là đi vì "ẨM THỰC- SĂN SALE CUỐI NĂM" nên chúng tôi đã dành hết toàn bộ thời gian ở Bangkok thôi. Nhưng nếu các bạn đi để khám phá và trải nghiệm thì có thể phân chia thời gian để tham quan thêm ở các địa điểm nổi tiếng khác của Thái như Hua-hin, Pattaya, Chiang Mai... nhé! Bởi vậy, việc xác định mục đích chuyến đi sẽ góp >60% cho sự “vui vẻ và thành công” đấy nhá.

Tổng chi phí: ~ 8 triệu / 1 người (gồm vé máy bay khứ hồi có 25kg hành lý+ khách sạn+ ăn uống + đi lại + tham quan và dịch vụ khác).

Chi phí trên chưa bao gồm tiền mua sắm, quà cáp (tuỳ theo từng túi tiền mà các bạn linh động nhá. Cơ mà tôi vẫn khuyên là các bạn nên chuẩn bị dư ra nhé vì ở Thái mức chi phí gần như ngang với nước ta mà đồ thì nhiều hơn và xịn lại bày trí bắt mắt và thật sự đáng mua lắm!

HCM-Bangkok

Vé máy bay:

Tôi book trực tiếp trên web VJ air khoảng 4 tháng trước khi đi.

Total: 5 triệu 2 / 2 người khứ hồi với 25kg hành lý ký gửi chiều về cho người yêu tôi. (VietJet không cho check-in online đối với chuyến bay quốc tế, nên tôi đã chi 400k để chọn ghế cho chúng tôi cả lược đi và lược về để đảm bảo ngồi cạnh nhau, nếu bạn nào không có nhu cầu thì trừ ra vé sẽ rẻ hơn nhé).

Tiền tệ:

Review kinh nghiệm  <a href='https://annamrestaurant.vn/du-lich-thai-lan-tet-2024-danh-sach-cac-tour-thai-lan-tet-nguyen-dan-a2372.html' title='Du lịch Thái Lan' class='hover-show-link replace-link-1372'>Du lịch Thái Lan<span class='hover-show-content'></span></a>  tự túc 5 ngày 4 đêm

Thời điểm tôi đi tỷ giá 1 Baht = 777 VND. Tôi đổi ở tiệm vàng Hà Tâm (tiệm này chỉ đổi cho tôi ra tờ 1000 Baht chứ không có mệnh giá khác). Như vậy cũng gọn qua Thái mua đồ người ta thối lại không phải đem theo nhiều tờ tiền, tôi chỉ đổi một phần ra Baht và một phần đổi ra USD để cần xài thì đổi tiếp nhé.

Nhập cảnh:

Lên máy bay, tiếp viên phát cho bạn mẫu nhập cảnh để điền vào, các bạn có thể search Google để xem, tôi quên chụp lại. Nhưng cơ bản phiếu có 2 mặt và được chia ra làm hai, chủ yếu là tên tuổi-số ký hiệu chuyến bay-quốc tịch-lí do đến Thái... cũng dễ điền lắm (nhớ đem theo bút khỏi mắc công mượn). Khi xuống sân bay sẽ nộp 1 nửa còn 1 nửa người ta đưa lại, nhớ giữ kỹ lúc về nộp lại để xuất cảnh không cần phải điền lại nha. Lúc nhập hay xuất cảnh hải quan không hỏi gì chúng mình cả. Ở Việt Nam thì dễ hơn chỉ qua cổng hải quan để người ta xem passport còn ở Thái người ta chụp hình mặt và quét cả vân tay nhé. Nhớ xếp hàng đúng line chỗ bảng hiện lên All Passport vì có những line để dành cho passport các nước riêng như lúc tôi đi thì thấy Hong Kong, Singapore... tôi cũng không hiểu mấy nước đó tại sao lại bị chia ra.

Sim 4G:

Đợt này tôi đi chính phủ Thái có phát “MIỄN PHÍ” cho khách Việt Nam sim và thẻ BTS oneday ở quầy Tourism Authority of Thailand, tầng 2, cửa số 3, sân bay Suvarnabhumi hạn đến 31/12/2019 nhé! Nhưng lúc tôi đến thì hết sim rồi chỉ nhận được voucher BTS oneday à, huhu làm tôi ỷ y không đặt sim trước trên Klook. Các bạn đến thì show passport rồi điền họ tên vào sổ của họ để nhận nhé. Sau đó tôi xuống tầng B để lấy thẻ BTS rabbit của Klook và mua sim quầy bên cạnh luôn (sim 4G hết 229 Baht xài trong 8 ngày cũng OK nhưng hơi tiếc vì đắt hơn Klook tận 60k) sau đó bắt chuyến Airport rail link (SRTET) với giá 90 Baht / 2 người. Các bạn nên mua trước vé tàu trên Klook luôn cho rẻ nha.

Khách sạn:

Tôi thật sự không đam mê mua sắm ở chợ lắm, nên tôi chủ yếu tham quan các mall và chỗ ăn uống ngon thôi. Hotel tôi chọn đáp ứng được nhu cầu của tôi là Preme hotel - 2 soi sukhumvit (rất gần Terminal 21 và trạm BTS Asok, MRT Sukhumvit) tôi book trên traveloka có mã giảm giá => ~ 2 triệu cho 4 ngày 3 đêm, phòng private có WC riêng nhá.

Ưu điểm rất thuận tiện đi lại và ăn uống vì nằm ngay trung tâm, yên tĩnh có tủ lạnh riêng và sạch sẽ.

Khuyết điểm là không có thang máy tôi ở tầng trên cùng đã đi bộ nhiều lại leo thang hơi mệt, không có máy sấy với không có lung linh sống ảo được nha. Nhưng với những ngày ở đây hầu như tôi chỉ ở khách sạn 5-6h/ngày để ngủ thì tôi thấy vậy là quá OK rồi.

Ngày cuối tôi ở Amaranta hotel - 1 soi 5 Pracharatbumpen (gần Huai Khwang MRT) cũng book trên traveloka có mã giảm giá => ~1tr7 1 ngày 1 đêm cho phòng giường king bao gồm ăn sáng.

Ưu điểm: phòng đẹp sạch sẽ, tiện nghi hiện đại, thủ tục nhanh chóng và ưng nhất có hồ bơ tràn bờ với view khá thoáng. Tối lên rooftop bar khá là thú vị luôn nha.

Khuyết điểm: ăn sáng ổn nhưng không phong phú, tiếc nhất là không có món gì đặc trưng của Thái hết trơn á. Bù lại thì nhà hàng có cái hồ cá bằng kính siêu to nhìn đẹp lắm =)) xung quanh cũng không có gì hay ho.

Phương tiện di chuyển:

Review kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 5 ngày 4 đêm

Tôi có 2 người thôi lại chỉ ở mỗi Bangkok nên tôi chọn đi BTS (tàu điện trên không-sky train) và MRT (tàu điện ngầm) mà chiến thôi. Vừa rẻ vừa tiện nha, tôi mua thẻ rabbit card trên Klook ~400k/2 thẻ(có mã giảm giá) có sẵn 200 Baht trong mỗi thẻ nha. Đi siêu tiện chỉ cần cà thẻ (mỗi lần cà các bạn để ý trên chỗ cà thẻ sẽ thể hiện số tiền bạn còn trong thẻ nha) hết thì ghé trạm nào cũng có quầy nạp để tiền hoặc nạp ở 7-Eleven cũng được. Thẻ này còn mua hàng được ở BigC và 7-Eleven nữa á. Cứ cà thẻ như card bình thường thôi. Ngoài ra tôi có thẻ BTS oneday được cấp free, các bạn nên xài vào ngày nào các bạn nhắm di chuyển nhiều á để xài cho đã nha. Vì thẻ oneday nên trong 1 ngày bạn đi bao nhiêu lần cũng được. Nên đổi voucher ra thẻ cứng từ sáng sớm vì thẻ được tính từ lúc kích hoạt đến 12 đêm ngày hôm đó. Ví dụ đổi voucher từ lúc 6 sáng bạn sẽ có được 18 tiếng để xài. Đổi càng trễ càng ít thời gian để xài.

Ngoài ra thì trạm MRT cũng rất dễ sử dụng. Mua thẻ MRT (nói là thẻ thật ra nó là 1 cái đồng xu nhựa màu đen) ở máy bán tự động trước mỗi trạm. Trên bảng mua thẻ MRT các bạn chọn English góc trên bên phải màn hình để nó hiện ra tên các trạm rồi sau đó chọn trạm, chọn số người và thanh toán thôi nha. Không biết cứ hỏi người dân hoặc nhân viên chỉ 1 lần là biết xài liền à (nên tải app Bangkok metro để xem trước đường đi nước bước nha).

Lịch trình:

Ngày 1: Terminal21 - Siam Paragon - Sealife BK - Tom yum Pe Aor

  • Nên ra sân bay 3 tiếng để check in trước khi bay nha. Ở Tân Sơn Nhất chúng tôi xếp hàng check in rồi xuất cảnh lâu kinh luôn. 10 a.m bay đến BK 11h30 a.m, xuống máy bay phải đi bộ cũng hết 5 phút mới đến chỗ nhập cảnh. Qua Thái hên tụi mình phi lẹ xuống nên cũng không phải xếp hàng quá lâu.
  • Nhập cảnh xong chúng tôi ra tầng 2 để lấy thẻ BTS oneday sau đó xuống tầng B lấy thẻ Klook và mua sim, mua trà sữa ở ChaTra Mue và mua thẻ ARL 90 Baht / 2người về thành phố. Nhớ xem khách sạn chúng tôi ở gần trạm nào thì xuống trạm đó rồi đi bộ tới khách sạn nhé. Chúng tôi xuống ở Makkasan rồi chuyển line qua MRT để về trạm Sukhumvit giao với BTS Asok rồi đi về khách sạn khoảng 300m.
  • Check in khách sạn xong là đã gần 2h chiều rồi, quá đói nên chúng tôi bay qua Terminal 21 cách đó 300m còn kẹo ha mua giá 15 Baht /1 cái thập cẩm như vậy. 990 Baht / 2 người
  • Check in khách sạn xong là đã gần 2h chiều rồi, quá đói nên chúng tôi bay qua Terminal 21 cách đó 300m còn kẹo ha mua giá 15 Baht /1 cái thập cẩm như vậy. 990 Baht / 2 người.

Nếu bạn muốn đọc tiếp, hãy tìm hiểu các ngày tiếp theo trong bài viết gốc.

1