Xem thêm

[Review] Điệu đà mua vé để tham quan Vườn thú Phú Quốc: 600K nghìn đồng thì "chả có gì"!

Mọi người ơi! Theo mình nhận định, giá vé vào Vườn thú Phú Quốc khá cao mà bên trong lại chẳng có gì đặc sắc. Hôm nay mình sẽ lưu lại những kinh nghiệm của...

Review kinh nghiệm đi Tham quan Vườn thú Phú Quốc

Mọi người ơi! Theo mình nhận định, giá vé vào Vườn thú Phú Quốc khá cao mà bên trong lại chẳng có gì đặc sắc. Hôm nay mình sẽ lưu lại những kinh nghiệm của chính mình vừa trải qua du lịch tham quan Vườn thú Phú Quốc.

Giá vé vào Vườn thú Phú Quốc: 600K đồng

Giá vé vào Vinpearl Land Phú Quốc: 600K đồng

Combo vé Safari + Vinpearl: 850K đồng

Đã đi Phú Quốc vài lần nhưng chưa từng ghé qua khu Vinpearl Phú Quốc và Vườn thú Phú Quốc. Vì vậy, hôm nay mình quyết định đến vườn thú để xem nó như thế nào, bên trong có gì thú vị để ngắm, chơi và thưởng thức không?

Kinh nghiệm đi Tham quan Vườn thú Phú Quốc

Thật sự là khá thất vọng đấy mọi người ạ! Mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm và đánh giá về khu du lịch thú hoang dã này.

Trước khi đến Vườn thú Phú Quốc, mình không biết Safari Phú Quốc nghĩa là gì. Còn Vinpearl thì mình đã biết từ khi đi du lịch tại Nha Trang và mình đã review kinh nghiệm của mình trong bài viết: Kinh nghiệm đi Vinpearl Nha Trang

Khi nhắc đến Vinpearl Phú Quốc, mình cũng nhanh chóng nhận ra rằng nó tương tự như Vinpearl Land ở Nha Trang, vì đây cũng là sản phẩm của tập đoàn Vingroup.

Còn Safari Phú Quốc, sau một thời gian mới biết rằng đó là một vườn thú hoang dã, tương tự như vườn thú Thủ Lệ ở Hà Nội hoặc Thảo Cầm Viên ở TPHCM. Tất nhiên, nó cao cấp hơn nhiều. Nó nổi bật hơn cả Thiên Đường Bảo Sơn ở Hà Nội và Đại Nam ở Bình Dương.

Là một khu vườn thú phục vụ nhu cầu tham quan của khách du lịch, nên không có gì lạ khi đọc các review trên mạng, họ nói rằng Safari và Vinpearl là hai khu riêng biệt. Chỉ khi đến nơi, bạn mới hiểu được sự khác biệt. Vậy Safari Phú Quốc nằm ở đâu, có những gì đáng để khám phá?

Review đi Tham quan Vườn thú Phú Quốc

Địa chỉ và hướng dẫn cách đi Vườn thú Phú Quốc cho những ai đi lần đầu

Thực ra thì cách đi cũng đơn giản như việc đan rổ. Mọi người hãy tưởng tượng như sau:

Đảo Phú Quốc như một trái xoài khổng lồ có chiều dài từ đầu đến đít là khoảng 45km (theo thông tin mình biết). Ở giữa là thị trấn Dương Đông (phía nam của thị trấn Dương Đông là sân bay Phú Quốc).

Điểm phía nam của đảo ngọc này là cảng An Thới, nơi mình bắt đầu đi cáp treo ra đảo Hòn Thơm. Mình đã có review chi tiết về Hòn Thơm Phú Quốc tại đây: Đảo Hòn Thơm Phú Quốc có gì, đi như thế nào?. Phía nam có đông dân cư hơn phía bắc.

Vườn thú Phú Quốc nằm ở phía Bắc đảo Phú Quốc, trong rừng quốc gia Phú Quốc. Còn phía Bắc là khu rừng quốc gia Phú Quốc. Cả khu vực này có nhiều cây cối và dân cư ít hơn so với phía Nam. Giữa rừng quốc gia là Vườn thú Phú Quốc.

Vườn thú Phú Quốc nằm bên tay phải của đường từ thị trấn Dương Đông lên mũi Gành Dầu. Còn bên tay trái đường là Vinpearl Phú Quốc và khu Vinpearl Resort.

  • Mọi người có thể tưởng tượng như con đường chạy thẳng từ thị trấn Dương Đông lên mũi Gành Dầu ở phía Bắc đảo. Cách mũi Gành Dầu chừng 3km là khu du lịch của Vinpearl và Safari.
  • Từ đường chính, rẽ trái để vào ngay cổng Vinpearl. Còn muốn vào Safari thì rẽ phải chừng 4-5km nữa (đi vào rừng). Dọc đường có rất nhiều cây cối, chính xác là rừng.

Bản đồ đường đi Vườn thú Phú Quốc trên Google Map đây:

Như vậy, nơi mọi người nên đặt khách sạn hoặc resort để ở và ăn chơi sẽ là thị trấn Dương Đông. Sau đó, mọi người có thể thuê xe máy hoặc taxi từ thị trấn Dương Đông lên Vườn thú Phú Quốc và Vinpearl Phú Quốc để vui chơi giải trí.

Từ thị trấn Dương Đông đi Vườn thú Phú Quốc bao xa, mất bao lâu?

Trong bài chia sẻ về cách bắt xe buýt từ trung tâm thị trấn Dương Đông lên Vinpearl Phú Quốc, mình đã hướng dẫn về quãng đường và các điểm bắt xe bus cho thuận tiện và giá rẻ hơn. Mời mọi người đọc thêm chi tiết bài viết tại đây.

  • Khoảng cách từ thị trấn Dương Đông tới Vườn thú Phú Quốc là 15km.
  • Thời gian di chuyển khoảng 30 phút.

Kinh nghiệm đi Vườn thú Phú Quốc: Làm sao tiết kiệm tiền mà không chán

Như bài viết trên mình đã đề cập, từ trung tâm thị trấn Dương Đông, mọi người có thể lựa chọn một trong ba cách để lên Vườn thú và Vinpearl.

1. Đi Vườn thú Phú Quốc bằng xe bus

Một cách là đi bằng xe buýt để tiết kiệm và đơn giản hơn. Cái bài viết trên cung cấp giá vé và lịch trình đưa đón, vì giá vé rẻ và quãng đường cũng khá xa (15km), nên mọi người có thể tiết kiệm một khoản tiền. Đây là lựa chọn phù hợp với những ai muốn tiết kiệm và thuận tiện nhanh gọn.

Bên ngoài Vườn thú Phú Quốc, nơi xe bus đưa mọi người tới

2. Đi Vườn thú Phú Quốc bằng xe máy

Cách thứ hai cũng tiết kiệm, đó là thuê xe máy tại Dương Đông Phú Quốc và tự mình lái lên. Tổng quãng đường đi khoảng 15-20km (kể cả việc đi vòng quanh). Chỉ cần bỏ ra khoảng 160K trong vòng 24 giờ, mọi người có thể tự do khám phá Vườn thú Phú Quốc, thưởng thức ẩm thực và quay trở lại thị trấn.

3. Đi Vườn thú Phú Quốc bằng taxi

Nhưng nếu mọi người đi theo nhóm từ 4 người trở lên, nên thuê một chiếc taxi là tiện lợi và tiết kiệm hơn, đặc biệt là đi du lịch Phú Quốc vào mùa mưa.

Thực tế, việc đi bằng xe máy có thể làm mất nhiều thời gian và lạc đường, vì dọc con đường từ Dương Đông lên Bãi Dài và mũi Gành Dầu (một đoạn đường khoảng 3km) có rất nhiều điểm dừng chân để chụp ảnh và ngắm cảnh.

4. Đi tour tham quan Vườn thú Phú Quốc

Tuy vậy, ở Phú Quốc có một điều khá lạ là có hãng taxi tổ chức tour đưa khách đi chơi. Thực ra, mình nghĩ rằng chúng cũng như việc thuê taxi đi chơi nhưng được gọi là đi tour. Họ sẽ hỏi: "Anh/chị có muốn đi một tour tham quan các điểm không? Em chở đi". Mình đã trải qua vài lần rồi và thấy họ thường gọi là đi tour. Ví dụ, họ sẽ đưa mọi người đi tham quan cả Vườn tiêu Ông Tượng, Suối Tranh, đi xã Bãi Thơm, làng chài Rạch Vẹm, rồi vòng ra mũi Gành Dầu (nơi ăn hải sản rẻ không kém làng chài Hàm Ninh) và cuối cùng là Vườn thú Phú Quốc và Vinpearl Phú Quốc.

Lịch trình vui chơi và địa điểm ăn uống

Lịch trình đi như thế nào là tùy mọi người. Thông thường, mọi người chỉ có thời gian để chọn một khu vui chơi. Ví dụ, chỉ đi Vinpearl hoặc chỉ đi Safari. Nếu muốn đi cả hai nơi, mọi người thường ghé qua Safari Phú Quốc trước, vì phải đi bộ trong rừng mỏi chân. Sau đó, rời Safari để quay lại đường chính vào Vinpearl Phú Quốc.

Giá vé vào Vườn thú Phú Quốc và Vinpearl Phú Quốc là bao nhiêu một người?

Như đã nói ở trên, nếu mọi người chỉ vào mỗi Vinpearl hoặc mỗi Safari thì giá vé cho mỗi khu là 600.000 đồng/người. Còn combo vé Safari + Vinpearl thì tổng giá chỉ có 850.000 đồng. Như vậy, từ đầu khi mua vé, mọi người cần quyết định có muốn đi cả hai nơi hay không, để mua combo vé tiết kiệm hơn (thêm 250.000 đồng để đi cả hai nơi).

Nếu lúc ban đầu, mọi người chỉ định đi Safari, mua vé mất 600.000 đồng, sau đó lại muốn đi thêm cả Vin nữa và mua vé thêm, thì sẽ mất thêm 600.000 đồng. Tổng cộng là tới 1,2 triệu đồng. Mọi người nhớ nhé!

Review Vườn thú Phú Quốc: Mất tiền nhưng "chả có vẹo" gì, tại sao?

Vậy thì Vườn thú Phú Quốc có gì để chơi? Bây giờ mới bắt đầu phần review!

Sau khi chi khoảng 1,2 triệu đồng để mua hai tấm vé cho hai người tại quầy vé ở cổng của Vườn thú Phú Quốc (mỗi vé 600.000 đồng), vì trời đang vào mùa mưa, mình còn phải đi sang quầy thuê một cái ô che đầu khác nữa.

  • Giá thuê ô che (dù) là 20-30.000 đồng nhưng cần đặt cọc 200.000 đồng.
  • Nếu ô bị rách hoặc mất, sẽ phải đền 200.000 đồng.

Bước tiếp theo là qua cửa kiểm soát vé để vào khu vườn chính. Tại đây, nhân viên của Vườn thú Phú Quốc sẽ hướng dẫn mọi người về sơ đồ của vườn thú:

  • Khu bên ngoài chỉ nuôi nhốt chim cò và các con thú lành như khỉ, sóc, chồn, trăn rắn, cá sấu...
  • Khu bên trong mới là khu đặc biệt và cần phải bảo vệ nghiêm ngặt. Khách muốn vào trong không thể đi bộ như ở khu ngoài mà phải lên xe buýt để cách ly với thú dữ.
  • Thú dữ ở đây là hổ, sư tử và tê giác. Còn các loài khác, mình không nhìn thấy.

Thú vị hơn nhiều khi lên xe buýt, vừa ngắm cảnh, vừa tận hưởng cảm giác hồi hộp. Nhưng giá vé 600K cho một lượt là hơi đắt nếu chỉ có những thứ sơ sơ như vậy.

Tóm lại, chỉ xem loáng một cái là hết. Nếu đi sớm, hãy về sớm. Khi mình đến, đã có rất nhiều người rời đi rồi. Chắc là họ đã chán. Ăn uống trong Vườn thú Phú Quốc cũng chán, đắt và chỉ là những món ăn nhẹ.

Coi như bạn đã biết và trải nghiệm một ít, rồi sau đó chỉ cần quay về, ít ai ở lại để ăn hết, không có nhu cầu mua sắm gì cả.

Nếu cần thêm thông tin về kinh nghiệm đi Vườn thú Phú Quốc, giá vé, bản đồ, lịch trình, cách đi bằng taxi, xe bus, có gì vui và đẹp hơn, bạn có thể tham khảo thêm từ khóa này.

1