Xem thêm

RỘN RÀNG VỚI CHUỖI SỰ KIỆN, LỄ HỘI LỚN TẠI ĐÀ NẴNG NĂM 2023

Sau một khoảng thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, du lịch Đà Nẵng đã quay trở lại với rất nhiều lễ hội và sự kiện lớn trong năm 2023. Hãy cùng...

Sau một khoảng thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, du lịch Đà Nẵng đã quay trở lại với rất nhiều lễ hội và sự kiện lớn trong năm 2023. Hãy cùng tìm hiểu về một số hoạt động đặc biệt sẽ diễn ra trong năm nay.

1. Lễ hội Quán Thế Âm - Lễ hội tâm linh lớn bậc nhất

Khởi động mùa du lịch năm nay là lễ hội Quán Thế Âm, một trong những hoạt động tâm linh lớn nhất tại thành phố. Lễ hội này được tổ chức với mục đích cầu cho sự thịnh vượng và an lành cho quốc gia và nhân dân. Trong lễ hội, có rất nhiều hoạt động như lễ rước tôn tượng Quán Thế Âm Bồ Tát, lễ hoá trang Quán Thế Âm Bồ Tát, nghi thức trồng cây bồ đề Ấn Độ, lễ công bố quyết định công nhận bảo vật quốc gia đối với tượng Quan Âm tông tử và bộ 08 tượng, trưng bày và trao chứng nhận kỷ lục Việt Nam cho Độc Bản Lá Bồ Đề lớn nhất Mạ vàng 24k... Địa điểm chính của lễ hội là khuôn viên Chùa Quán Thế Âm, phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn. Thời gian diễn ra lễ hội năm nay là từ ngày 08 - 10/3/2023.

Quán Thế Âm

Đây là một sự kiện tâm linh không thể bỏ qua khi bạn đến thăm Đà Nẵng vào đầu năm 2023.

2. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Sau những năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh Covid-19, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ trở lại vào tháng 6 và 7/2023. Đây là một sự kiện quốc tế lớn thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước tới xem. Trong suốt lễ hội, sẽ có rất nhiều hoạt động hấp dẫn như trình diễn pháo hoa lung linh và rực rỡ màu sắc của các đội dự thi quốc tế. Lễ hội dự kiến diễn ra từ ngày 03/6 - 08/7/2023 tại vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, phường An Hải Bắc, Quận Sơn Trà.

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

3. Sự kiện VNG IRONMAN 70.3 Vietnam 2023

VNG IRONMAN 70.3 Việt Nam là một sự kiện thể thao đa môn phối hợp quốc tế được tổ chức tại Đà Nẵng. Sự kiện này không chỉ là cơ hội để thi đấu mà còn là cơ hội để gắn kết cộng đồng. Cuộc thi bao gồm 3 môn phối hợp là bơi, chạy bộ và đua xe đạp. Vận động viên tham gia sẽ có cơ hội trải qua một đường đua đẹp và chiêm ngưỡng các cảnh đẹp của thành phố. Sự kiện dự kiến diễn ra vào ngày 07/5/2023 tại Công viên Biển Đông, Đà Nẵng.

VNG IRONMAN 70.3 Vietnam

4. Lễ hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023

Vào mùa hè, Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí như Diễu hành carnival đường phố, Trình diễn flashmob, Không gian hóa trang và các hoạt động vui chơi giải trí biển... Địa điểm chính của các hoạt động này là Công viên Biển Đông, đường Võ Nguyễn Giáp, Quận Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua dịp hè 2023 khi đến Đà Nẵng là Helio Center. Helio sẽ tổ chức Lễ hội Helio Summer Festival với nhiều chương trình đặc sắc. Bạn có thể tham gia Lễ hội bia thủ công hoành tráng với gian hàng trưng bày minishow của các thương hiệu bia thủ công hàng đầu Việt Nam, các quầy bia của hàng chục hãng bia nội địa và quốc tế, con đường "lúa mạch" check in độc đáo, trình diễn Bartender, show cooking chuyên nghiệp... Ngoài ra, còn có Vũ hội biển ấn tượng với diễu hành nhịp sống "Đại dương xanh", bùng nổ vũ điệu biển, thả dáng trong "kén biển" độc đáo, thưởng thức vựa hải sản tươi sống đa dạng và tham gia các gameshow sôi động.

Lễ hội Helio Summer Festival

Với chuỗi sự kiện và lễ hội đa dạng, năm 2023 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch tuyệt vời tại Đà Nẵng.

1