Xem thêm

Tháng 2 có ngày lễ gì? Nhìn lại danh sách các ngày lễ tháng 2 ở Việt Nam và trên toàn thế giới

Danh sách ngày lễ, sự kiện trong tháng 2 Dương lịch ở Việt Nam Ngày 3/2: Ngày Thành Lập Đảng Cộng Sản Việt Nam Ngày 3/2/1930 đã đi vào lịch sử với vai trò quan...

su-kien-thang-2(2).png

Danh sách ngày lễ, sự kiện trong tháng 2 Dương lịch ở Việt Nam

Ngày 3/2: Ngày Thành Lập Đảng Cộng Sản Việt Nam

Ngày 3/2/1930 đã đi vào lịch sử với vai trò quan trọng, đánh dấu bước ngoặt của cách mạng Việt Nam. Ngày này đưa ra hướng đi đúng đắn, chấm dứt khủng hoảng và thay đổi lãnh đạo của các phong trào yêu nước vào đầu thế kỷ XX. Nhắc đến tháng 2, không thể không nhắc đến ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam - ngày 3 tháng 2 (Dương lịch). Ngày này là lời gọi đến mỗi đảng viên, công chức, viên chức, người lao động không ngừng nỗ lực, xây dựng Đảng càng trong sạch, vững mạnh, giúp đất nước phát triển và đi lên chủ nghĩa xã hội.

Ngày 27/2: Ngày Thầy Thuốc Việt Nam

Năm 1985, Đảng và Nhà nước quyết định lấy ngày 27/02 hàng năm là ngày Thầy thuốc Việt Nam nhằm tôn vinh ngành Y tế và những người làm công tác y. Ngày này cũng nhắc nhở về trách nhiệm của xã hội đặt trên đôi vai của các y, bác sĩ và những người làm công tác y tế.

LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN VÀ NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH NĂm 2024

Danh sách ngày lễ, sự kiện trong tháng 2 Âm lịch ở Việt Nam

Tháng 2/2024 dương lịch bắt đầu từ ngày 22/12/2023 âm lịch (tức ngày Ất Mùi, tháng Ất Sửu, năm Quý Mão) đến ngày 20/1/2024 âm lịch (tức ngày Quý Hợi, tháng Bính Dần, năm Giáp Dần).

Từ 10/2 đến 12/2 (ngày 1/1 - 3/1 âm lịch): Ngày Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán, còn gọi là Tết ta, Tết Âm lịch, Tết cổ truyền... là lễ hội truyền thống lớn nhất trong năm của người Việt. Tết Nguyên Đán của Việt Nam được tính theo lịch Âm, diễn ra vào ngày mùng 1, mùng 2 và mùng 3 tháng Giêng.

Ngày 19/2 (ngày 10/1 âm lịch): Ngày Thần Tài

Ngày Thần Tài là ngày 10 tháng Giêng (tức ngày 10/1 âm lịch) hàng năm. Năm 2024, ngày Thần Tài rơi vào thứ Hai, ngày 19/2 dương lịch. Đây được xem là một ngày quan trọng trong năm đối với những người làm kinh doanh. Ngoài việc chuẩn bị lễ vật cúng Thần Tài, nhiều gia đình cũng mua vàng trong ngày mùng 10 tháng 1 âm lịch với niềm tin rằng hoạt động này sẽ mang lại may mắn về tài lộc và làm ăn buôn bán thuận lợi trong năm.

Ngày 24/2 (ngày 15/1 âm lịch): Tết Nguyên Tiêu

Ngày Tết Nguyên Tiêu, còn gọi là Rằm tháng Giêng, là một ngày lễ cổ truyền quan trọng của người Việt. Diễn ra sau Tết Nguyên Đán, được tổ chức vào đêm 15/1 Âm lịch (ngày 24/2 Dương lịch).

World Cancer Day | Cancer Council

Danh sách ngày lễ, sự kiện trong tháng 2 thế giới

Ngày 4/2: Ngày ung thư thế giới - World Cancer Day

Ngày Thế giới Phòng chống Ung thư hay ngày Ung thư Thế giới là một sự kiện toàn cầu được tổ chức vào ngày 4 tháng 2 nhằm nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư, cách phòng chống, phát hiện và điều trị bệnh.

Ngày 12/2: Ngày Quốc tế chống sử dụng Binh sĩ Trẻ em - International Day against the Use of Child Soldiers

Ngày Quốc tế chống sử dụng Binh sĩ Trẻ em được khởi xướng vào năm 2002 khi "Nghị định thư không bắt buộc của Công ước về Quyền trẻ em về sự tham gia của trẻ em trong xung đột vũ trang" có hiệu lực vào ngày 12 tháng 2 năm 2002. Biên bản này đã được thông qua bởi Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tháng 5 năm 2000 và hiện nay đã có chữ ký của hơn 100 quốc gia khác nhau.

World Radio Day quotes| World Radio Day 2022: Theme, quotes and wishes | Trending & Viral News

Ngày 13/2: Ngày Phát thanh Thế giới - World Radio Day

Ngày Phát thanh Thế giới, viết tắt là WRD (World Radio Day), được tổ chức vào ngày 13 tháng Hai. Đây là ngày công bố tại Hội nghị toàn thể UNESCO thứ 36 vào ngày 03/11/2011.

Ngày 13/2: Ngày Quốc tế Bao cao su - International Condom Day

Ngày Quốc tế Bao cao su được tổ chức nhằm thúc đẩy việc sử dụng bao cao su như là một biện pháp ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs). Bao cao su là phương pháp duy nhất để ngăn ngừa lây truyền các bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS. 5 tỷ bao cao su được sử dụng trên toàn thế giới mỗi năm. Ngày Quốc tế Bao cao su thường được tổ chức kết hợp với ngày Valentine - ngày 14/2 hàng năm.

Valentine

Ngày 14/2: Ngày Valentine - World Valentine Day

Ngày Valentine được tổ chức vào ngày 14 tháng 2. Là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, tình cảm giữa các đôi tình nhân và bạn bè. Người con gái thường bày tỏ tình cảm bằng cách gửi thiệp Valentine, hoa hồng, sô-cô-la và những món quà đặc biệt khác cho người đàn ông mà họ yêu thương. Trước đây ngày Valentine chỉ được tổ chức ở Bắc Mỹ và Châu Âu, nhưng ngày nay nó đã trở nên phổ biến ở hầu hết các quốc gia.

Ngày 20/2: Ngày Công lý xã hội thế giới - World Social Justice Day

Ngày Công lý xã hội thế giới, viết tắt là WDSJ (World Day of Social Justice), là ngày lễ quốc tế nhằm nhìn nhận nhu cầu thúc đẩy các nỗ lực giải quyết các vấn đề như nạn nghèo, nạn thất nghiệp và an sinh xã hội. Ngày này được tổ chức vào ngày 20 tháng 2.

Tháng 2 có ngày lễ gì? Danh sách các ngày lễ tháng 2 ở Việt Nam và thế giới

Ngày 21/2: Ngày tiếng mẹ đẻ Quốc tế - International Mother Language Day

Ngày tiếng mẹ đẻ Quốc tế (International Mother Language Day) được tổ chức vào ngày 21 tháng 2 hàng năm bởi UNESCO. Ngày này nhằm quảng bá sự đa dạng ngôn ngữ, văn hóa và tính đa ngôn ngữ của các quốc gia thành viên UNESCO.

1