Xem thêm

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Nhật Bản: Lời khuyên và kinh nghiệm

Chào mừng các bạn đến với bài viết này! Nhật Bản, "đất nước mặt trời mọc", không chỉ nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp mà còn có một văn hóa độc đáo và phong...

Chào mừng các bạn đến với bài viết này! Nhật Bản, "đất nước mặt trời mọc", không chỉ nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp mà còn có một văn hóa độc đáo và phong phú. Nhưng khi làm kế hoạch du lịch đến Nhật Bản, bạn có bao giờ tự hỏi thời điểm nào là đẹp nhất? Hôm nay, dulich9.com sẽ chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích về vấn đề này.

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Nhật Bản

Để trả lời câu hỏi "Du lịch Nhật Bản thời điểm nào đẹp nhất?", chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm từ những người đã từng đặt chân đến đất nước này. Nhật Bản thuộc vùng khí hậu ôn đới, với bốn mùa trong năm, nhưng mùa xuân và mùa thu được coi là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch.

Vào nửa cuối tháng 3 đến nửa đầu tháng 4 là thời điểm hoa Anh Đào nở rộ nhất, trong khi từ cuối tháng 10 tới nửa cuối tháng 11 là lúc cây cối thay đổi màu sắc với những chiếc lá vàng đỏ rực rỡ tuyệt đẹp.

Ở Tokyo, nhiệt độ trung bình hàng năm là 15,6 độ Celsius, trong mùa hè, nhiệt độ thường trên 30 độ Celsius và ban đêm là khoảng 25 độ Celsius. Trong mùa đông, nhiệt độ ở Tokyo rất lạnh, và có thể có tuyết. Ở Okinawa, nhiệt độ trung bình là 16 độ Celsius, trong khi ở Abashiri, Hokkaido, nhiệt độ trung bình là 19,1 độ Celsius.

Mùa xuân (Tháng 3-4) - Mùa hoa Anh Đào

Mùa xuân ở Nhật Bản nổi tiếng với việc ngắm hoa Anh Đào. Trong khoảng thời gian này, người Nhật thường tụ tập bạn bè và gia đình để ngắm hoa và thưởng thức ẩm thực truyền thống. Hoa Anh Đào nở rộ khắp nơi trên đất nước này, đặc biệt là ven sông, công viên, dọc theo con kênh và trong sân các ngôi biệt thự. Hoa Anh Đào thường nở từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4. Việc ngắm hoa Anh Đào thường chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn và thay đổi từng năm, do đó người Nhật thường sử dụng các trang web để dự báo thời gian hoa nở.

Dưới đây là một số thông tin về thời điểm hoa Anh Đào nở đẹp nhất ở một số địa điểm du lịch phổ biến:

  • Du lịch Tokyo: Hoa Anh Đào nở đẹp nhất từ ngày 5 đến ngày 14 tháng 4.
  • Du lịch Kyoto: Hoa Anh Đào nở đẹp nhất từ ngày 3 đến ngày 12 tháng 4.
  • Du lịch Kagoshima: Hoa Anh Đào nở đẹp nhất từ ngày 8 đến ngày 31 tháng 4.
  • Du lịch Osaka: Hoa Anh Đào nở đẹp nhất từ ngày 3 đến ngày 11 tháng 4.

Mùa hè (Tháng 5-9) - Mùa của lễ hội và pháo hoa

Mùa hè ở Nhật thường nóng và ẩm, nên các hoạt động tắm biển, du lịch và tham gia các khu vui chơi giải trí là những hoạt động phổ biến. Mùa hè cũng là mùa của lễ hội và bắn pháo hoa khắp cả nước. "Matsuri" là từ được sử dụng để chỉ các lễ hội ở Nhật, trong đó mọi người tụ tập để nhảy múa dân gian, thưởng thức đồ ăn truyền thống, treo đèn lồng và chơi pháo hoa. Bắn pháo hoa vào mùa hè là một sự kiện rất được yêu thích ở Nhật Bản. Thông thường, trong các lễ hội có bắn pháo hoa, lượng người tham gia sẽ rất đông đúc. Do đó, bạn nên đến sớm khoảng 4-5 giờ trước để giữ chỗ và đừng quên mang theo tấm trải và đồ ăn uống.

Mùa thu (Tháng 10-11) - Trời trong lành và lá đỏ Momiji

Với khí trời mát mẻ, ánh nắng vàng dịu và bầu trời trong xanh, mùa thu tại Nhật Bản mang đến một cảm giác thật dễ chịu. Đến Nhật Bản vào thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những con phố rợp bóng lá đỏ rực rỡ, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Mùa thu cũng là thời điểm lá đỏ Momiji chuyển màu, thường diễn ra từ tháng 10 đến đầu tháng 11.

Lá đỏ thường xuất hiện nhanh chóng từ phía Bắc xuống phía Nam: Ở Hokkaido từ đầu tháng 9 đến đầu tháng 11, ở vùng Đông Bắc Touhoku từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 11, ở vùng Kantou (Tokyo) từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 12 (đầu tháng 12 chỉ ở một số nơi), vùng Kansai từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 12, và miền Nam Nhật từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 11.

Mùa đông (Tháng 1-2) - Trên đất tuyết Yukiguni

Thời điểm này, bạn có thể tham gia trượt tuyết và ngắm cảnh tuyết, một trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn đến Tokyo, tuyết sẽ rơi ít hơn và chỉ phủ trắng một vài nơi, trong khi ở phía Tây, tuyết phủ dày hơn. Các vùng phía Bắc như Hokkaido (đất tuyết Yukiguni) là nơi tuyết phủ trắng hoàn toàn vào mùa đông. Thành phố Nagano ở miền Trung Nhật Bản cũng nổi tiếng với các khu trượt tuyết.

Các vùng nổi tiếng có tuyết nhiều nhất bao gồm: Hokkaido, vùng Đông Bắc Touhoku: tỉnh Aomori, Iwate, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima, phía Đông nước Nhật: tỉnh Niigata, Nagano, Ishikawa, Fukui, v.v.

Kết luận

Mỗi mùa ở Nhật Bản đều có vẻ đẹp riêng, mang đến cho bạn những trải nghiệm khác biệt. Do đó, khi bạn lên kế hoạch du lịch đến Nhật Bản, hãy tham khảo thông tin về thời điểm khắc phục tốt nhất cho mình. Nhớ rằng, không có thời điểm du lịch Nhật Bản nào là tuyệt đẹp nhất, mỗi thời điểm đều có sự độc đáo riêng của nó.

1