Xem thêm

Thuê xe giá rẻ: Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo bằng xe khách

Thị trấn Tam Đảo có dấu ấn từ thời thực dân Pháp, với những ngôi nhà xây bằng gạch đỏ và quảng trường thị trấn theo phong cách châu Âu. Nếu bạn đang muốn đến...

Thị trấn Tam Đảo có dấu ấn từ thời thực dân Pháp, với những ngôi nhà xây bằng gạch đỏ và quảng trường thị trấn theo phong cách châu Âu. Nếu bạn đang muốn đến Tam Đảo và đang phân vân về phương tiện di chuyển, thuê xe giá rẻ sẽ chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Tam Đảo bằng xe khách, mang lại sự an toàn và thuận tiện.

Có nên đi du lịch Tam Đảo bằng xe khách không?

Thị trấn Tam Đảo cách Hà Nội chỉ 80km, nổi tiếng với khí hậu mát mẻ quanh năm và phong cảnh trữ tình. Tam Đảo đã trở thành điểm du lịch lý tưởng với những ngôi nhà gạch đỏ trong sương khói và không khí trong lành hòa quyện vào thiên nhiên. Vậy để đến Tam Đảo, bạn có thể lựa chọn phương tiện nào? Có nên đi du lịch Tam Đảo bằng xe khách?

Thuê xe du lịch 45 chỗ tại Hà Nội Xe khách từ Hà Nội sẽ đi đến bến xe Vĩnh Yên

Hiện nay, hành trình từ Hà Nội lên Tam Đảo rất thuận tiện và dễ đi. Đường chính đẹp, ít hư hỏng, đường cao tốc rộng rãi và phân làn rõ ràng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn xe khách để đi du lịch Tam Đảo. Chỉ có một chặng từ bến xe Vĩnh Yên lên Tam Đảo, khoảng 10km với những con dốc cao và nguy hiểm đòi hỏi phải vững tay lái và cẩn thận. So với việc lựa chọn đi xe buýt, đi xe khách thuận tiện hơn nhiều vì bạn không phải di chuyển nhiều tuyến xe, giá cả hợp lý và vô cùng an toàn.

Xe khách từ Hà Nội đi Tam Đảo có những chuyến nào?

Tuyến xe khách đi Tam Đảo từ Hà Nội có khoảng 43 chuyến mỗi ngày, bắt đầu từ sớm nhất là 7h00 và kết thúc muộn nhất là 21h30. Dưới đây là một số xe khách uy tín, chất lượng và được đánh giá cao gần đây.

Xe khách limousine từ Hà Nội đi Tam Đảo

STT Nhà xe SĐT Lịch trình Giá (VND) Chất lượng xe
1 Megabus.vn 19006772 24 chuyến mỗi ngày từ 7h - 16h40 130.000 đến 170.000 Chuyên cung cấp các dòng xe Limousine 9 chỗ, 11 chỗ và 16 chỗ ngồi với rất nhiều tiện ích và dịch vụ hiện đại. Đầy đủ tiện nghi như wifi, máy lạnh, ghế mát xa.
2 Nhật Nam 0941868386 09h00, 07h15, 07h30, 07h45, 08h00, ... 150.000 (1 lượt) Sử dụng xe 7 chỗ và 16 chỗ, phù hợp với địa hình đường dốc ở Tam Đảo giúp tiết kiệm thời gian di chuyển. Dịch vụ đón khách tại nhà và trả khách tại khách sạn.
3 Green 0852168333 Mỗi ngày có 4 chuyến từ 9h15 đến 13h 130.000 cho một chiều Xe 9 chỗ ngồi hiện đại được trang bị đầy đủ các thiết bị. Hướng dẫn viên tư vấn rất nhiệt tình.
4 Khắc Cường 02118318181 5h30, 9h, 13h, 15h hàng ngày 100.000 đến 130.000 Xe 9 chỗ và 16 chỗ, trang bị đầy đủ wifi, ổ sạc, được miễn phí khăn ướt và nước uống.
5 Trí Tuệ 0934455899 7h, 9h30, 14h, 15h30 130.000 Ghế ngồi 9 chỗ và rộng rãi xoay 180 độ, với trang thiết bị hiện đại như wifi, máy lạnh, ổ cắm sạc.
6 Minh Thúy 0378469223 09:00 130.000 Xe 9 chỗ và 11 chỗ, trang bị đầy đủ wifi, ổ sạc, được miễn phí khăn ướt và nước uống. Ghế ngồi có chế độ xoay tự động.

Xe Limousine VIP 9 chỗ có nội thất rất sang trọng

Xe khách limousine chất lượng cao chạy rất nhiều chuyến trong ngày, với chất lượng dịch vụ rất tốt. Vì vậy, tùy thuộc vào thời điểm xuất phát và điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa chọn loại xe limousine phù hợp cho mình.

Xe khách từ Hà Nội đi Tam Đảo

  • Xe khách Tiến Thịnh: Xe khách Tiến Thịnh mỗi ngày có 4 chuyến: Chiều Hà Nội - Tam Đảo (9h30 và 16h00) và chiều ngược lại (12h00 và 14h00). Vị trí đón khách ở Hà Nội bao gồm: Sân bay Nội Bài, bến xe Mỹ Đình, trung chuyển Cầu Giấy, BigC Thăng Long, Linh Đàm, ngã tư Khuất Duy Tiến, và Ngã Tư Sở. Giá vé của xe khách Tiến Thịnh là 150.000 VNĐ/ người (1 chiều) và 250.000 VNĐ/ người (khứ hồi từ 2 người trở lên). Số điện thoại liên hệ là 1900 88 86 84.

  • Xe khách Newway: Xe khách Newway chỉ khởi hành vào thứ 7 và chủ nhật. Vào sáng thứ 7 lúc 6h30, xe đón tại Nguyễn Công Trứ và lúc 7h ở Xuân Thủy. Chặng về từ Tam Đảo về Hà Nội khởi hành lúc 13h30 vào chủ nhật. Số điện thoại liên hệ là 1900886601.

  • Xe khách Hưng Thành: Xe Hưng Thành là xe khách giường nằm cao cấp 44 chỗ ngồi với giá vé là 70.000 VNĐ/vé đã bao gồm khăn lạnh, nước uống và wifi. Mỗi ngày có 4 chuyến đi: Hà Nội - Tam Đảo (7h15 và 17h) và Tam Đảo - Hà Nội (8h30 và 17h40). Số điện thoại đặt vé là 1900636512.

  • Xe khách Hải Vân Express: Xe Hải Vân là xe khách giường nằm 44 chỗ ngồi có chất lượng cao với ứng dụng công nghệ App, mở các chương trình đặt vé sớm cho khách hàng. Mỗi ngày có 2 chuyến đi vào lúc 20h00 và 21h30 tại bến xe Mỹ Đình. Số điện thoại đặt vé là 1900 67 63 và giá vé là 80.000 VNĐ/vé.

Xe khách Hải Vân Express có rất nhiều chuyến đi

Trên xe có đầy đủ tiện nghi như nước uống, wifi, khăn lạnh và tivi màn hình lớn. Hãng xe Hải Vân Express cung cấp nhiều chuyến đi đến các tỉnh thành khác như Lai Châu, Điện Biên và Tuyên Quang.

Cách mua vé xe khách khi đi du lịch Tam Đảo

Nếu bạn muốn đi du lịch Tam Đảo bằng xe khách, có các phương pháp sau để mua vé:

Đặt vé xe khách online

Đặt mua vé xe online ngày càng phổ biến vì dễ dàng so sánh giá và đánh giá chất lượng các nhà xe. Có một số trang web bán vé xe uy tín giúp bạn đặt vé dễ dàng với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như Vexere.com, Pasoto.com, Baolau.vn, Click1bus.com và Futabus.vn. Những trang này là dịch vụ trung gian giữa du khách và các hãng vận chuyển.

Hướng dẫn đặt vé xe khách online đi Tam Đảo:

  1. Truy cập vào website đặt vé xe online hoặc tải app trên CH Play hoặc App Store.
  2. Chọn điểm đi là "Hà Nội", điểm đến là "Tam Đảo" và ngày đi. Sau đó, chọn "tìm vé xe".
  3. Chọn hãng xe khách đi Tam Đảo - Vĩnh Phúc từ Hà Nội và chọn lịch trình phù hợp. Bấm chọn vào khung giờ để tiến hành đặt vé.
  4. Chọn vị trí/giường ghế, điểm đón và điểm trả, sau đó nhập thông tin hành khách. Chọn hình thức thanh toán phù hợp và tiến hành thanh toán vé.

Sau khi thanh toán vé xe khách đi Tam Đảo thành công, trang web mà bạn chọn sẽ gửi tin nhắn hoặc email xác nhận thành công đến số điện thoại hoặc email mà bạn đã đăng ký. Vào ngày đi, bạn chỉ cần có mặt tại điểm đón trước 30 phút giờ khởi hành để chuẩn bị lên xe.

Mua vé xe trực tiếp

Nếu bạn không yên tâm khi đặt vé xe khách online, bạn có thể đến bến xe để tìm hiểu thông tin về các chuyến xe đi Tam Đảo. Chọn xe khách có chất lượng cao từ những hãng xe nổi tiếng. Hoặc bạn cũng có thể gọi điện trực tiếp đến nhà xe để đặt vé. Tuy nhiên, với hình thức đặt trực tiếp mà chưa thanh toán trước, có nguy cơ mất vé hoặc không giữ chỗ.

Một số lưu ý khi đi du lịch Tam Đảo bằng xe khách

Tới trước giờ xe khách xuất bến

Trước khi xuất phát, hãy đặt chỗ trước ít nhất 1 ngày để có ghế tốt và đến đón xe sớm hơn giờ khởi hành ít nhất là 20 phút. Nếu điểm đến của bạn là cuối hành trình, hãy nhờ phụ xe để hành lý của bạn được nhét vào sâu bên dưới hầm xe. Điều này giúp tránh trường hợp người xuống trước lấy nhầm hành lý của bạn. Để đảm bảo hơn, có thể để lại một dấu nhận trên hành lý như buộc một cọng dây có màu hoặc gắn một kí hiệu đặc biệt để dễ nhận thấy và tránh nhầm lẫn với hành lý của người khác.

Nên mặc quần áo thoải mái khi đi xe khách Nên đến trước giờ xe xuất bến 20 phút

Tự giữ tài sản giá trị

Nếu bạn mang theo nhiều hành lý khi đi xe khách, hãy giữ tài sản giá trị bên mình. Đặc biệt, khi xe dừng để đi vệ sinh hoặc ăn uống, hãy mang theo những tài sản có giá trị xuống xe như laptop, ví, túi xách, giấy tờ cá nhân và thẻ nhân hạng.

Tiền và giấy tờ quan trọng nên giữ trong túi quần phía trước và ghim lại bằng kim băng hoặc bỏ vào túi có dây kéo. Chỉ để lại một số tiền nhỏ để tiêu vặt dọc đường đi.

Mang theo giấy tờ tùy thân

Đừng quên mang theo các giấy tờ quan trọng như chứng minh nhân dân để thuê phòng ở Tam Đảo, giấy phép lái xe máy nếu bạn muốn thuê xe địa phương và thẻ bảo hiểm nếu có.

Mặc quần áo thoải mái

Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Tam Đảo ngắn, nhưng bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu chọn trang phục đơn giản và rộng rãi. Chọn các loại quần có cạp chun, váy suông và áo sơ mi giản dị như áo phông và áo chui đầu không có dây buộc để cảm thấy thoải mái nhất. Đừng quên mặc áo lót thoải mái và tránh ăn quá no trước khi đi xe khách.

Nên mặc trang phục đơn giản và thoải mái khi đi xe khách

Chuẩn bị một số loại thuốc thông dụng

Hãy mang theo thuốc đau bụng, dầu gió và thuốc hạ sốt. Nếu bạn bị say xe, hãy uống thuốc trước 30 phút khi xe xuất phát. Hãy mang theo túi bóng và khăn giấy để phòng trường hợp bị ói khi đi xe.

Mang theo tai nghe

Nếu tiếng động cơ và tiếng nói của mọi người khi đi xe khách làm bạn khó chịu, hãy mang theo cặp tai nghe nhỏ để nghe âm nhạc nhẹ nhàng và át đi tiếng ồn của giao thông và hành khách khác. Điều này không làm ảnh hưởng đến hành khách xung quanh, thậm chí bạn còn có thể xem chương trình giải trí hoặc nghe nhạc.

Tam Đảo luôn chào đón bạn bằng những khu rừng nguyên sinh huyền bí trong sương sớm và kiến trúc đặc biệt thời Pháp Thuộc. Hy vọng những chia sẻ về các chuyến xe và lưu ý khi đi du lịch Tam Đảo bằng xe khách sẽ giúp bạn chọn được xe phù hợp và có một chuyến đi an toàn và chất lượng.

1