Xem thêm

Thưởng thức 13 món đặc sản Hạ Long ngon trứ danh

Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) không chỉ nổi tiếng với các điểm tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng hấp dẫn mà còn là thiên đường ẩm thực với nhiều món đặc sản ngon....

Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) không chỉ nổi tiếng với các điểm tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng hấp dẫn mà còn là thiên đường ẩm thực với nhiều món đặc sản ngon. Hãy cùng iVIVU khám phá 13 món đặc sản Hạ Long khiến bao thực khách mê mẩn.

Xôi trắng chả mực - Món ngon trứ danh không thể bỏ qua

xoi-cha-muc-ivivu Chú thích: Xôi trắng chả mực là một món đặc sản Hạ Long ngon trứ danh.

Xôi trắng chả mực là một trong những món đặc sản Hạ Long nổi tiếng không thể bỏ qua trong hành trình khám phá ẩm thực nơi đây. Xôi trắng được nấu từ gạo nếp dẻo ngậy, còn chả mực được làm từ mực tươi giòn sần sật và thịt ngọt. Sự kết hợp giữa xôi trắng và mực nướng vàng ươm, ăn kèm nước mắm và tương ớt siêu ngon. Giá mỗi suất xôi trắng chả mực ở các quán bình dân là từ 15.000 đến 20.000 đồng. Bạn cũng có thể mua chả mực theo cân với giá khoảng 250.000 đồng/kg.

Địa chỉ:

  • Quán ăn xôi chả mực Minh Hòa - 38 Thương Mại, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Chả mực Quang Phong - lô C112A, khu phố cổ, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Bánh cuốn chả mực - Một món đặc sản không thể bỏ qua

Bánh cuốn chả mực là một trong những món đặc sản Hạ Long mà bạn nhất định phải thử qua. Điểm nhấn đặc biệt cho món ăn này nằm ở phần chả mực. Chả mực được làm từ những con mực tươi đánh bắt ngay trên vùng biển Quảng Ninh, mang lại hương vị độc đáo và giòn sần sật. Phần bánh cuốn mềm, dẻo và bên trong có nhân thịt băm, tôm, mộc nhĩ... Sự kết hợp giữa bánh cuốn, chả mực và nước chấm chua ngọt khiến ai đã từng thưởng thức món này đều nhớ mãi. Đặc biệt, nước mắm chấm ở Hạ Long có vị thanh và loãng hơn so với nước mắm ở miền Nam.

Đặc sản Hạ Long - Đông Travel

Địa chỉ:

  • Bánh cuốn chả mực bà Yến - 36 Đoàn Thị Điểm, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Bánh cuốn chả mực - 702 Hạ Long, Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Bánh cuốn chả mực Gốc Cây Bàng - số 189 ngõ 1, phố Nhà Hát, đường Lê Thánh Tông, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Gà đồi Tiên Yên - Món đặc sản tuyệt hảo

Tiên Yên là một huyện miền núi thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Hạ Long khoảng 90km, trên đường đi từ Hạ Long ra Móng Cái. Tiên Yên nổi tiếng với giống gà đồi, được chăn thả tự nhiên, suốt ngày leo dốc, tự kiếm ăn từ các loại côn trùng, da vàng, thịt thơm và nước ngọt. Thịt gà Tiên Yên cũng được xem như món đặc sản Hạ Long mà thực khách nào cũng muốn thưởng thức khi đặt chân đến thành phố. Thịt gà Tiên Yên có thể chế biến thành nhiều món, nhưng ngon nhất vẫn là luộc đơn giản, ăn kèm rau sống và nước chấm chua chua cay cay vừa miệng.

Địa chỉ:

  • Nhà hàng Cỏ Xanh 2 - Giếng Đáy, phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Món ăn từ ngán - Đặc sản biển Quảng Ninh

Ngán là một loại nhuyễn thể, có hai mảnh vỏ như ngao nhưng to hơn, là loại đặc sản ngon hiếm của vùng đất Quảng Ninh. Con ngán có thể chế biến bằng nhiều cách tương tự như các loại hải sản tươi sống khác: nướng, hấp, nấu cháo, xào với mì hoặc rau cùng nước chấm rất ngon miệng. Ngán còn được dùng để ngâm rượu. Rượu ngán cũng được dùng để làm rượu vang mang hương biển độc đáo.

Địa chỉ:

  • Hải sản tươi sống Hạ Long - 33 Lê Quý Đôn, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Nhà hàng hải sản Thiên Anh - số 11, phố Phan Bội Châu, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.
1