Xem thêm

Tổng hợp 19 món gà hấp thơm ngon, hấp dẫn nhưng vô cùng dễ thực hiện tại nhà

Hãy cùng tìm hiểu 19 món gà hấp thơm ngon, hấp dẫn nhưng lại cực kỳ dễ thực hiện tại nhà. Bạn chỉ cần có một chiếc nồi hấp hoặc nồi áp suất là có...

Hãy cùng tìm hiểu 19 món gà hấp thơm ngon, hấp dẫn nhưng lại cực kỳ dễ thực hiện tại nhà. Bạn chỉ cần có một chiếc nồi hấp hoặc nồi áp suất là có thể thực hiện món ăn này tại nhà một cách đơn giản.

Gà hấp muối

Món đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là gà hấp muối. Đây là món ăn đã "ghi điểm" trong lòng rất nhiều người, bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn, nhưng cách thức thực hiện lại vô cùng đơn giản, nhanh chóng.

Thịt gà mềm, hương vị đậm đà, thơm vị thơm của sả và tỏi. Đây chắc chắn là món ăn số 1 để chiêu đãi gia đình và bạn bè trong các dịp quan trọng.

gà hấp muối

Gà hấp hành

Món hấp tiếp theo mà chúng tôi muốn đem đến cho bạn là gà hấp hành. Đây là món ăn có hương vị cực kỳ thơm ngon và rất dễ thực hiện tại nhà.

Sau khi hoàn thành, thịt gà chín vàng thơm ngon, phần thịt gà mềm ngọt hòa quyện với mùi thơm đặc trưng của hành lá sẽ mang đến một hương vị hết sức tuyệt vời.

gà hấp hành

Gà hấp lá chanh

Gà hấp lá chanh sẽ làm món ăn tiếp theo trong danh sách các món gà hấp thơm ngon. Đây là món ăn cực kỳ thơm ngon và vô cùng quen thuộc trong thực đơn của gia đình Việt dù là trong bữa cơm gia đình hay trong các bữa tiệc.

Món ăn bắt vị từ sự mềm ngọt của từng miếng thịt cho đến hương thơm của lá chanh được hấp cùng gà.

Bạn chỉ cần một vài thao tác vô cùng đơn giản là đã có ngay một món gà hấp lá chanh vừa thơm ngon lại vô cùng hấp dẫn để đãi cả gia đình hoặc bạn bè vào bữa tối.

gà hấp lá chanh

Gà hấp bia

Thông thường khi chế biến thịt gà, mọi người thường nghĩ ngay đến các món ăn đơn giản, dễ thực hiện như: luộc, hấp, chiên hay nướng,... và chỉ cần từ những cách chế biến đơn giản này, bạn chỉ cần bổ sung thêm một vài nguyên liệu là đã hoàn toàn có thể tạo ra một hương vị mới lạ. Gà hấp bia chính là món ăn đó, bạn còn chần chờ gì mà không vào bếp thực hiện món ăn này ngay thôi!

Hương vị của gà khi được kết hợp với hương vị nồng nàn từ bia sẽ tạo thành một món ăn vô cùng hấp dẫn. Nó không chỉ đưa cơm mà còn phù hợp dùng vào những dịp cuối tuần để quây quần cùng gia đình và tụ tập hội bạn thân.

gà hấp bia

Gà hấp mắm nhĩ

Nếu bạn đã quá ngán các món gà hấp bên trên rồi thì gà hấp mắm nhĩ là một lựa chọn mới mà bạn nên thử ngay.

Món ăn này rất thích hợp cho những bữa tiệc sum họp gia đình hoặc làm món cúng, món đãi khách cũng vô cùng phù hợp.

Từng miếng gà mềm, thấm hương vị nước mắm nhĩ thơm sẽ tạo cho bạn một cảm giác mới lạ, ngon đến khó cưỡng. Món này khi được ăn cùng với xôi và rau cải thì vô cùng ngon.

gà hấp mắm nhĩ

Gà hấp tỏi

Tỏi là loại gia vị rất quen thuộc trong gian bếp của các gia đình Việt. Ngoài tác dụng làm gia vị trong các món ăn, thì tỏi còn có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch, ung thư, tăng cường hệ miễn dịch,...

Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt gà mềm, cùng với mùi tỏi thơm nức mũi, nhưng vẫn giữ được vị ngọt vốn có của gà. Khi ăn, bạn nên chấm thêm một ít muối ớt, đảm bảo món ăn sẽ tăng độ thơm ngon, đậm đà hơn rất nhiều.

gà hấp tỏi

Gà hấp rượu

Lúc nãy chúng tôi đã giới thiệu cho bạn món gà hấp bia vô cùng độc đáo, thì giờ chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn thêm một món ăn cũng hấp dẫn không kém nữa đó là gà hấp rượu.

Đây là một món ăn đặc sản của vùng đất Tây Nam Bộ. Từng miếng thịt gà mềm, thơm luôn giữ được vị ngọt vốn có, da gà vàng giòn cắn đến đâu thì "tan" đến đó.

Tuy nhiên, với độ phổ biến, cũng như cách làm vô cùng đơn giản của món ăn hiện nay, bạn cũng có thể tự tay thực hiện để thưởng thức ngay tại nhà.

gà hấp rượu

Gà hấp cải bẹ xanh

Các món ăn từ gà luôn hấp dẫn người ăn bởi sự thơm ngon, cùng với hương vị đậm đà khó cưỡng lại được như gà rán, gà kho, gà hấp,...

Gà hấp cải bẹ xanh chính là một lựa chọn mới mà bạn nên thử ngay. Cải bẹ xanh giòn sật, cay cay nồng nồng kế hợp cùng thịt gà mềm, mọng nước ăn cùng cơm nóng là rất chuẩn vị.

gà hấp cải bẹ xanh

Gà hấp nấm

Hấp là cách chế biến món ăn không chỉ vô cùng đơn giản mà còn giúp món ăn giữ nguyên được hương vị ngon, ngọt tự nhiên của các nguyên liệu.

Vì vậy, những món hấp rất phổ biến trong thực đơn của nhiều gia đình Việt. Nói đến đây, phải kể đến món ăn gà hấp nấm rất được yêu thích trong các bữa cơm gia đình.

Hãy thực hiện ngay món ăn cực thơm ngon này ngay. Màu vàng óng ánh của lớp da gà cùng thịt gà hấp mềm, ngọt, được nêm nếm vừa phải chắc chắn sẽ rất kích thích vị giác.

gà hấp nấm

Gà hấp sả

Vào những ngày đông se se lạnh mà được sum vầy bên gia đình và bạn bè để cùng thưởng thức những món ăn ngon thì thật tuyệt vời phải không nào? Nếu như bạn vẫn chưa biết nên chuẩn bị món ăn nào thì hãy chọn công thức gà hấp sả nhé!

Gà hấp sả vừa có hương vị thơm ngon, lạ miệng nhưng lại đầy đủ chất dinh dưỡng. Hương sả, lá chanh khi được hòa cùng những miếng thịt gà nhất định sẽ làm hài lòng những người thân và bạn bè của bạn.

gà hấp sả

Gà hấp cải thìa

Cải thìa là một loại rau giàu chất dinh dưỡng và vô cùng quen thuộc với tất cả mọi người. Ngoài tác dụng phòng ngừa ung thư, giúp tăng cường sức khỏe đường ruột ra thì loại rau này còn có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon.

Món ăn không những có bề ngoài bắt mắt mà còn có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng. Thịt gà mềm, thơm kết hợp với cải thìa giòn, ngọt sẽ tạo nên món ăn vô cùng tuyệt vời. Hãy bổ sung ngay món ăn này vào thực đơn hàng ngày nhé!

gà hấp cải thìa

Gà hấp ngải cứu

Gà hấp ngải cứu là một món ăn không chỉ giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe mà còn giúp phụ nữ an thai. Tuy có nhiều công dụng như vậy nhưng các bước để chế biến món ăn này thì lại cực kỳ đơn giản.

Thịt gà mềm, béo khi kết hợp với rau ngải cứu sẽ tạo thành món ăn cực kỳ thanh đạm và bổ dưỡng. Hãy cùng vào bếp thực hiện ngay món gà hấp ngải cứu để chiêu đãi gia đình, bạn bè ngay thôi nào!

gà hấp ngải cứu

Gà hấp nước tương

Vào những ngày nghỉ cuối tuần cùng quây quần bên gia đình hoặc tụ tập bạn bè thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào? Vậy bạn đã có dự định gì cho thực đơn của mình vào những ngày nghỉ chưa nào? Nếu chưa thì hãy để chúng tôi giới thiệu cho bạn một công thức nấu món gà hấp xì dầu nhé!

Sau khi hấp xong, thịt gà sẽ có màu da vàng óng hấp dẫn, phần thịt chín mềm, ngấm đều gia vị nước tương rất đậm đà và ngon miệng. Còn không nhanh tay vào bếp thực hiện món ăn hấp dẫn này thôi!

gà hấp nước tương

Gà hấp bưởi

Chắc có lẽ khi nhắc đến Đồng Nai ai cũng sẽ biết đến món ăn gà hấp bưởi cực kỳ hấp dẫn đã làm biết bao nhiêu thực khách phải mê mệt. Món ăn này tuy không quá cầu kỳ trong chế biến, nhưng lại có hương vị vô cùng thơm ngon mà khó có thể lẫn vào đâu được.

Món ăn này được chế biến từ loại bưởi Tân Triều nổi tiếng chỉ có riêng ở Đồng Nai. Từng miếng thịt vàng ươm vừa chín tới, ngọt đậm sẽ được hòa lẫn với vị đắng có chút ngọt ngọt của bưởi sẽ tạo nên một hương vị đặc biệt cho món ăn này.

gà hấp bưởi

Gà hấp rau răm

Khi bạn đang muốn tự tay vào bếp để nấu các món ăn thơm ngon chiêu đãi gia đình, nhưng mà vẫn chưa biết nên làm món gì để vừa ăn ngon lại không cầu kỳ trong cách chế biến thì gà hấp rau răm chính là lựa chọn số 1 dành cho bạn.

Gà hấp sau khi hoàn thành vẫn sẽ giữ được vị ngọt thanh khiết tự nhiên của gà hòa quyện cùng hương thơm của rau răm sẽ làm món ăn có hương vị cuốn hút, khó ai có thể cưỡng lại được.

Còn chần chừ gì mà không cùng vào bếp thực hiện ngay món gà hấp rau răm quyến rũ này ngay nhé!

gà hấp rau răm

Gà hấp lá é

Thịt gà khi được kết hợp với lá é sẽ tạo nên một món lẩu gà lá é nổi tiếng mà ai cũng biết đến đấy nhé. Bạn còn chần chừ điều gì nữa mà không dùng ngay 2 nguyên liệu liệu này để tạo nên một món ăn đầy hấp dẫn này để chiêu đãi cả nhà nào.

Thịt gà sau khi được nấu chín vẫn sẽ giữ được độ săn, ngọt của thịt gà, khi kết hợp cùng mùi thơm lừng của lá é và sả sẽ tạo một cảm giác vô cùng kích thích vị giác. Đây chắc chắn sẽ là món ăn khiến bạn khó mà dừng đũa khi đã nếm thử một miếng đó!

gà hấp lá é

Gà hấp muối sả

Chắc hẳn khi đã đọc đến đây bạn cũng đã có rất nhiều sự lựa chọn cho thực đơn bữa cơm gia đình rồi phải không. Nhưng chúng tôi xin được đề xuất thêm cho bạn một món gà hấp có phần khác biệt nhưng cũng cực kỳ hấp dẫn không kém gì các món ở trên đây nhé!

Món đó chính là món gà hấp muối sả. Đây là món ăn được biến tấu với các loại gia vị có sẵn trong gian bếp nhà bạn đấy. Còn chần chừ gì mà không bắt tay vào thực hiện món ăn này nhé.

Món ăn sau khi hoàn thành sẽ nóng hổi với phần thịt gà mềm, cùng với hương vị ngọt thanh nhưng vẫn giữ được độ dai, hòa quyện cùng mùi thơm của sả khi được ăn cùng với cơm thì cực kỳ chuẩn bài.

gà hấp muối sả

Gà hấp lá sen

Sen là loài thực vật có lẽ không còn xa lạ gì với người Việt Nam nữa. Loại cây này có rất nhiều công dụng từ làm thuốc, cho đến chế biến các món ăn, có thể nói tất cả bộ phận của sen đều có thể được chế biến thành các món ăn cực kỳ hấp dẫn.

Còn gì có thể tuyệt vời hơn khi bạn có thể tự tay nấu các món ăn từ loại cây đầy bổ dưỡng này cho gia đình mình chứ. Món ăn mà chúng tôi chia sẻ tới bạn chính là món gà hấp lá sen.

Món ăn sau khi được khách xong, bạn có thể nhẹ nhàng mở từng lớp lá sen sẽ thấy phần thịt gà chín đều bên trong. Thịt gà chín mềm, vị ngọt tự nhiên được kết hợp cùng hạt sen bùi bùi, hòa quyện cùng mùi thơm "quyến rũ" sẽ cực kỳ thơm ngon.

gà hấp lá sen

Gà hấp tiêu xanh

Khi trời bắt đầu se lạnh, những món ăn vừa tốt cho sức khỏe, lại vừa giữ ấm cho cơ thể, thường được chú trọng hơn cả. Gà hấp tiêu xanh là món ăn mà chúng tôi muốn gợi ý đến cho bạn và những ngày này.

Thịt gà sau khi được hấp chín, thớ thịt tuy mềm nhưng vẫn sẽ giữ được độ dài vừa phải mà không bị bở, kết hợp thêm một chút tiêu xanh, cùng với một chút bánh mì là "chuẩn bài".

gà hấp tiêu xanh

Tạm kết

Vậy là đã cùng bạn khám phá xong 19 món gà hấp thơm ngon, hấp dẫn nhưng lại cực kỳ dễ thực hiện tại nhà rồi. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được một món gà hấp thơm ngon để chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Đừng quên tại FPT Shop đang có nhiều ưu đãi về các sản phẩm gia dụng. Tham khảo ngay các mẫu nồi chiên không dầu hot tại đây:

  • Nồi chiên không dầu
1